THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 195

 

 

 

+ Thứ Năm 12-12-2013:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của cô Huỳnh Kim Thọ. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc cô và gia đ́nh luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Kiến Đen: Sáng nay, anh Nguyễn Công Phong (Colorado) gọi điện cho biết ḿnh vừa về tới Saigon đêm qua. Buồn ngủ quá, nhưng ráng báo tin cho bạn bè. Chúc anh những ngày ở Việt Nam an lành và thiệt vui. Trong hai lần gặp anh Công Phong và chị Cẩm Vân tại Colorado (tháng 5 và tháng 9-2013), tôi nghe nói lần này anh được phu nhân cấp visa về Việt Nam nuôi "rắn" và nuôi "gà". Chúc anh "bảo toàn tánh mạng" khi về tŕnh diện phu nhân Cẩm Vân.

 

● Kiến Đen: Sau khi tấm ảnh chụp cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron và nữ Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt tự chụp ảnh kỷ niệm với nhau được tung tràn ngập các trang mạng và báo chí trên thế giới, dư luận đă có nhiều lời b́nh phẩm, ư kiến trái chiều nhau. Người th́ cho rằng đó là chuyện b́nh thường, dân Âu Mỹ là như vậy, nhất là hào hứng với h́nh ảnh rất đời thường của những nhà lănh đạo quốc gia, và chính khách dù vẫn là con người. Kẻ lại phê b́nh, nói đó là hành động nông nỗi, nhí nha nhí nhố không xứng với vị thế cao trọng, đặc biệt là phản cảm trong một hoàn cảnh như thế này.
Xin click vào đây để đọc bài "Sự thật phía sau tấm ảnh “nhạy cảm” 3 nhà lănh đạo tự chụp ảnh nhau trong lễ vinh danh ông Mandela".

 

(Nguồn ảnh: Internet. Thanks).

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 11-12-2013:

 

● Kiến Đen: Đây chẳng phải là ngày tốt xấu mang màu sắc Tam Tông Miếu đâu. Đó chỉ là những ngày có những con số đẹp, lạ và ngộ nghĩnh theo sắp xếp kiểu “tiến lên” (như 11.12.13) hoặc “bộ ba” (như 08.08.08). Điều quan trọng hơn cả và làm nên giá trị cho những ngày đẹp đó là mỗi thế kỷ chỉ xuất hiện một lần. V́ thế, người ta gọi đây là “ngày của trăm năm”.
Nếu chỉ tính những ngày “tiến lên” và “bộ ba”, th́ ngày đẹp đầu tiên của mỗi thế kỷ là ngày bắt đầu năm thứ hai của thế kỷ đó: 01.01.01. Kế đó là 02.02.02, rồi 01.02.03, 03.03.03,… Và cứ thế cho tới ngày của trăm năm cuối cùng của thế kỷ là ngày 11.12.13. Bạn chú ư là những ngày đẹp dạng sắp xếp này chỉ xuất hiện trong 13 năm đầu của thế kỷ, mỗi năm 2 lần, riêng năm đầu và năm cuối của thời kỳ đó chỉ xuất hiện 1 ngày.

Xin click vào đây để đọc bài "11.12.13 - Một ngày của trăm năm trong thế kỷ 21".

 

 

 

● Kiến Đen: Liệu có thể nào kềm hăm cho đặng cái sự tung hứng với thầy Nguyễn Seattle? Vậy, Kiến Đen xin ngoáy râu xướng họa cùng thầy.

 

Nhắn gửi

Ở sát bên nhau c̣n thấy lạnh
Nếu như t́nh nghĩa cứ trôi quanh
Thương người viễn xứ thương muôn lối
Nhớ bạn quê nhà nhớ vạn ngành
Trằn trọc tâm tư ḷng đẫm rượu
Mênh mang kỷ niệm lệ chan canh
Gửi qua, nhắn lại t́nh thêm nặng
Trường cũ, bạn xưa há bỏ đành…
 

KIẾN ĐEN

(Saigon 11-12-2013)

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Thầy Tính, tṛ Quyến, tṛ Phươc cùng nhau phát pháo một lượt. Sao mà đồng thanh tương ứng thế nhỉ. Tớ cũng góp cùng phong trào đang nổi sóng...

 

Tâm sự


Ta ở xa, mùa đông rất lạnh
Mây mù giăng, sương phủ lối quanh
Nhớ nhà, lên mạng t́m xưa cũ
Thương bạn, vào trang nối ngọn ngành
Quê hương hoài vọng niềm sâu khắc
Hải ngoại trần ai nỗi năm canh
Ai về cho gửi t́nh ta với
Một thuở buồn vui bỏ chẳng đành.

nh.seattle

(Seattle, Washington 7-12-2013)
 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Cach day vai thang, tren THKT thay Huu Thanh co post len mot tam hinh hoi la, chup buoi toi tai nha thay co Huu Thanh- Kim Tho trong dip gia dinh chung toi ghe tham, trong hinh co toi va Nguyen Cong Phong voi ghi chu: "Do Vui Co Thuong" voi cau hoi: "Thay Mon va ban Cong Phong dang lam gi?" va thay Huu Thanh co nha y moi toi lam giam khao.
Thay cung vui vui va duoc mot so thanh vien THKT tham gia tra loi gom thay Huu Nhuan (o USA), co Cam Thach, Kien Gia, Kien Den, Tran Thi Hen (Viet Nam). Khong biet co con sot ten ai khong?
Cho den bay gio, thuc su toi cung khong biet cau tra loi nao dung nua vi chinh toi cung khong biet toi dang lam gi, tim gi luc do. That la ky la phai khong a? Cung khong thay Cong Phong len tieng nua! Chac Cong Phong cung khong nho nhu toi vay!
Toi co chỉ cho ba xa toi xem tam hinh nay va hoi may lan thi ba xa cuoi noi: "Hinh nhu thoi diem do co cai gi rot xuong, co the la may ngôi sao. Chac anh va Cong Phong dang cui xuong tim "ba sao nặng"!".
Thua quy vi, vi chinh toi cung khong biet toi dang lam gi nua nen coi nhu cau tra loi cua ai cung dung het. Toi nho Kien Gia chuyen toi quy vi chut qua rat nho nhỏ: mot chut chocolate, mot con kangoroo giả va mot chut tiền …cung la tiền giả luon voi loi cam on quy vi da huong ung tra loi. Rat mong quy vi vui long nhan giup cho vui.
Cho toi xin loi quy vi tra loi da lau ma qua gui qua tre.
Mot lan nua xin duoc cam on rat nhieu.
Chuc quy vi va gia dinh van su tot dep.
Pham Doanh Mon

 

● Kiến Đen: Mặc dù trời đổ mưa, nhưng sân vận động FNB tại Soweto (tỉnh Johannesburg) sáng 10-12-2013 vẫn đông nghẹt những người tới dự lễ truy điệu chính thức mà nhà nước Nam Phi dành để tôn vinh người hùng cách mạng Nelson Mandela – người vừa qua đời tối 5-12-2013 tại nhà riêng ở Johannesburg, thọ 95 tuổi. Phóng viên hăng tin Mỹ AP tường tŕnh tại chỗ cho biết sân vận động có sức chứa 95.000 người đă kín khoảng 2 phần 3. Người dân Nam Phi đă tụ tập về đây với nhiều màu sắc truyền thống dân tộc. Họ vui cười, náo nhiệt v́ có được một nhân vật vĩ đại được cả thế giới ngưỡng mộ. Họ đau buồn v́ thương tiếc người ḿnh tôn vinh là “cha già dân tộc”. Họ thổi vang những chiếc kèn vuvuzela bằng nhựa vốn thông dụng và nổi tiếng thế giới trong World Cup 2010 và hát vang những bài hát từ thời đấu tranh chống chủ nghĩa apartheid.
Xin click vào đây để đọc bài "Người khổng lồ của lịch sử" được cả thế giới vinh danh".

 

(Nguồn ảnh: Internet. Thanks).

 

● Kiến Đen: Giữa bầu tuyết rơi và đường băng trơn bóng nước, chiếc chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ đă rời sân bay quân sự Andrews Air Force Base (ADW) ở bang Maryland ngày thứ Hai 9-12-2013 (giờ Mỹ) để trực chỉ Nam Phi.
Xin click vào đây để đọc bài "Phi vụ đặc biệt của chuyên cơ Air Force One".

 

(Nguồn ảnh: Internet. Thanks).

 

● Kiến Đen: Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày thứ Hai 9-12-2013 khởi hành một chuyến đi dài từ thủ đô Washington tới thủ đô Pretoria (Nam Phi) để viếng cố cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela – người qua đời tối 5-12-2013 tại nhà riêng ở Johannesburg, thọ 95 tuổi.
Xin click vào đây để đọc bài "Bốn vị Tổng thống Mỷ qua Nam Phi viếng ông Mandela".

 

 

Tất cả 5 vị tổng thống Mỹ c̣n sống cùng tụ họp tại Dallas (Taxas) ngày 25-4-2013 để dự lễ khánh thành bảo tàng và thư viện của cựu Tổng thống George W. Bush (Bush con). Từ trái qua: Đương kim Tổng thống Barack Obama, các cựu Tổng thống George W. Bush, Bill Clinton, George H.W. Bush (Bush cha) và Jimmy Carter. (Nguồn ảnh: Internet. Thanks).

 

● Kiến Đen: Cho dù là trận băo mạnh nhất và giết chết nhiều người nhất trong lịch sử Philippines, siêu băo Haiyan đổ bộ vào miền trung quần đảo này ngày 8-11-2013 cũng phải ch́m dần vào kư ức để người ta có thể gượng đứng dậy tiếp tục cuộc sống. Tṛn một tháng sau thảm họa thiên tai, thành phố Tacloban (tỉnh Leyte) – nơi tâm băo – đang hồi sinh.
Xin click vào đây để đọc bài "Thành phố "tâm băo" Tacloban một tháng sau siêu băo Haiyan".

 

(Nguồn ảnh: Internet. Thanks).

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)