Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Nhớ mãi một người bạn

 

 

* Tuỳ bút


Về Tuyên Bình (huyện Vĩnh Hưng, Long An) khi hỏi đến anh Đỗ Thành Bê, người dân ở đây đều gọi anh với cái tên trìu mến “Ông Vua An sinh”. An sinh ở đây có thể hiểu thoáng cho anh là vận động của xã hội, chăm lo cuộc sống cho người nghèo.


Thật vậy! Khi còn tại thế, anh Bê có lối sống giản dị như ngày nào còn học ở trường THKT, anh quan hệ xử sự rất tốt với cộng đồng; với dáng người thấp bé, sức khỏe không được bình thường như mọi người. Nhưng trước nhu cầu phát triển của xã hội, với vốn kiến thức khiêm tốn và với tính gương mẫu, uy tín trong cuộc sống, anh đã từng làm nhiều việc (có những việc tạm gọi là phi thường) tạo điều kiện giúp đỡ cho mọi người trong cộng đồng, nhằm góp phần vào việc giải quyết vấn đề an sinh xã hội ở địa phương. Thành tích của anh được các cơ quan hữu trách và đại bộ phận người dân ghi nhận.

 

Nguồn minh họa: Internet.


Hôm nay anh đã từ giã cõi đời, sự ra đi của anh đã để lại bao niềm tiếc thương vô hạn của thầy cô, bạn bè, người thân và nhiều người dân nơi anh sinh sống. Anh mất đi, xã hội mất đi một con người tràn đầy trách nhiệm phục vụ cho xã hội, gia đình Trung học Kiến Tường mất đi một người bạn thân yêu, Đồng Hương và nhóm bạn lớp 11 AB xin thành thật chia buồn cùng gia quyến.


Cách đây hơn một tháng tôi còn trò chuyện với anh, nhưng nay thì mãi mãi xa rồi. Do điều kiện công tác xa, tôi không có thời gian đến tiễn đưa anh về nơi an nghĩ cuối cùng. Tôi vô cùng tiếc. Nay tôi viết bài viết này, mong rằng tạo được sự cảm thông và nhớ mãi về anh của mọi người mặc dù anh không còn ở trên dương thế, nhưng những nghĩa cử cao đẹp của anh vẫn còn lưu dấu mãi mãi.


Xin vĩnh biệt anh, người bạn thân cùng lớp.


NGUYỄN ĐỒNG HƯƠNG (BÙI VĂN TÝ)
(Vĩnh Hưng, 8-1-2012)

 

 

 

Vĩnh biệt bạn hiền


Ôi đêm nay
Chưa bao giờ buồn thế
Trời mùa Đông chưa phai
Thêm nỗi buồn chia tay
Để đầu xuân hôm nay
Anh vội vã đi rồi
Dù xa anh mãi mãi
Vẫn đọng lại chút tình
Giữ tình người, tình đất
Ôm ấp mãi không phai
Gìờ ngàn thu vĩnh biệt
Gió mây ngàn bay bay
Đổ Thành Bê anh hỡi
Hãy an lòng ra đi
Người đời ghi nhớ mãi
Những công trình dựng xây
An sinh cho xã hội
Như hoa hồng hôm nay

Ôi đêm nay
Chưa bao giờ buồn thế
Tôi xin chào vĩnh biệt
Người bạn hiền xưa nay

 

NGUYỄN ĐỒNG HƯƠNG (BÙI VĂN TÝ)
(Vĩnh Hưng, 9-1-2012)
 

 

 


 

 
 


Copyright © 2010 - 2012 Trung hoc Kien Tuong Homepage