Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Sum họp cùng cô Lý Thị Kim Oanh ở Saigon

 

# 1

 

 

Sáng 8-2-3012 một cuộc "cà phê nhớ nhau" đã diễn ra tại quán café Cát Đằng (Sư Vạn Hạnh nối dài, Q10, TP.HCM). Nhân vật chính (dĩ nhiên cũng là chủ chi) là cô Lý Thị Kim Oanh và phu quân Nguyễn Hữu Hạnh vừa từ Đức về hôm 5-2-2012.

 

Gia đình THKT có mặt tại cuộc họp mặt này gồm cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, thầy Bùi Trung Tính, thầy Trần Ngọc Thịnh, thầy Nguyễn Trọng Hòa, thầy Nguyễn Văn Trọi, thầy Nguyễn Văn Hòa, cùng 4 học trò là Trần Ngọc Bách, Nguyễn Thanh Phong (Xẹp, Trần Văn Chiêu và Kiến Đen. Dự thính từ xa có thầy Ngô Bảo Toàn (gọi phone lên thăm chừng, không dự được vì phải ở nhà cho thợ sửa lại cái... Washington City - lý do sửa thì thuộc hàng Top Secret).

 

40 năm rồi cô Kim Oanh mới có dịp hội ngộ cùng các thành viên Trung học Kiến Tường.

 

 

Cô Lý Thị Kim Oanh và phu quân Nguyễn Hữu Hạnh. Thầy Hạnh luôn "lady first" phân bua rằng: thầy chỉ là "bodyguard" (vệ sĩ) của cô.

 

 

Cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Nguyễn Trọng Hòa, thầy Trần Ngọc Thịnh.

 

 

Kiến Đen cung kính chào cô giáo của mình sau 40 năm xa cách. Thầy Nguyễn Văn Hòa gọi đây là "kiểu chào theo truyền thống phương Đông - chào bằng tất cả trái tim". Còn bạn Trần Ngọc Bách thì chú thích: "Cô trò nhà gã chào kiểu Thái."

 

 

Trong khi thầy Nguyễn Trọng Hòa có kiểu chào cô Kim Oanh "bằng tất cả... lồng ngực", nghĩa là không chỉ có trái tim.

 

 

Cuộc "đọ trán" giữa thầy Hữu Hạnh và Kiến Đen. Quả là "kẻ mất lược, người lạc gương" (same same câu tục ngữ "kẻ tám lạng, người nửa cân").

 

 

 

Lần đầu tiên sau 40 năm mới gặp lại đồng nghiệp và học trò, cô Kim Oanh hết sức xúc động và hồi hộp, nhưng không ngồi "vân vê tà áo" mà là "tay chà tay" kiểu... Đức.

 

 

Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch "càm ràm" Kiến Đen dám chọc cô, vì trong ngày họp mặt Thầy Trò THKT ở Núi Đất Mộc Hóa khi thấy cô đeo đôi bông tai đá xanh lớn và mặc áo pull THKT màu xanh, gã chú thích cô mình làm duyên "ton-sur-ton". Oan cho học trò Kiến Đen quá cô ơi. Cô nhìn qua bên phải mình đi...

 

 

Wow, hôm nay một trong Tứ đại mỹ nhân THKT xưa trở thành "Thanh y phu nhân". Hỗng biết như thế này có thể gọi là "ton-sur-ton" không? Màu sắc đặc trưng của café Cát Đằng là màu xanh chanh (như màu của các ghế ngồi). Biết rằng khó thoát khỏi bị Kiến Đen ngoáy râu chọc, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy nói rằng: "Mai mốt trước khi tới quán cà phê nào họp mặt THKT, cô sẽ hỏi ghế ở đó màu gì để ăn mặc cho nó hợp."

 

 

Phải chăng đây là hai thành viên đầu tiên của CLB "ton-sur-ton" THKT?

 

 

 

Quả là một đôi vợ chồng công nghệ châu Âu. Thầy thì miệt mài iPad, cô thì say sưa iPhone.

 

 

Thầy Trần Ngọc Thịnh lần đầu tiên tham gia sinh hoạt Gia đình THKT sau 40 năm xa cách.

 

 

 

Từ trái: thầy Nguyễn Văn Trọi, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Nguyễn Trọng Hòa, thầy Trần Ngọc Thịnh, bạn Trần Văn Chiêu.

 

 

Cô Cẩm Thạch chuẩn bị "xuất gia" lên đường đi phó hội.

 

 

Thầy Nguyễn Trọng Hòa, thầy Bùi Trung Tính và thầy Trần Ngọc Thịnh từng cùng dạy ở THKT thập niên 1960. Bây giờ sau gần nửa thế kỷ, họ lại ở bên nhau dưới mái Gia đình THKT. Thời gian có thể làm thay đổi tất cả, ngoại trừ cái tình THKT.

 

 

Ảnh: Thầy NGUYỄN VĂN HÒA, PHẠM HỒNG PHƯỚC, TRẦN NGỌC BÁCH

Chú thích: KIẾN ĐEN

(TP.HCM 8-2-2012)

 

TRANG   1   |   2   |   3

 

 
 


Copyright © 2010 - 2012 Trung hoc Kien Tuong Homepage