Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Người khách lạ trong ngày họp mặt Thầy Trò Trung học Kiến Tường
 

 


Vâng, tôi gọi anh là người “khách lạ” vì anh chưa hề học, chưa hề dạy ở THKT và cũng không phải là một người có liên hệ với THKT…

Hôm vào THKT, khi xem hình ngày họp mặt, tôi vô tình mở trang hình của Kiến Già trước và thật ngạc nhiên thấy có tấm hình ghi chú: “Các thầy Huỳnh Khánh Nhiều và Cao Thành Phát.”.

Tôi dừng lại ở tấm hình này vì cái tên “thầy Huỳnh Khánh Nhiều” làm tôi chú ý. Không lẽ “tên lại trùng tên!”, nhưng sau đó tôi lại nghĩ có thể đây là một thầy đã từng dạy ở THKT mà trước đây tôi chưa biết đó thôi! “Tên lại trùng tên!” là chuyện thường ngày ở huyện mà!!!

 


Thầy Huỳnh Khánh Nhiều (phải) và thầy Ngô Bảo Toàn gặp lại nhau tại Tân An sáng 4-2-2012 sau nhiều năm xa cách.


Rồi lần lượt xem thêm một số hình khác của Kiến Đen với ghi chú rõ ràng thì tôi mới biết chắc đây là thầy Huỳnh Khánh Nhiều, người bạn chung lớp Toán ở trường Đại học Sư phạm Saigon năm xưa với tôi và thầy Ngô Văn Rí, thầy Nguyễn Văn To …

Vâng thầy Nhiều, thầy Rí, thầy To và tôi là bạn chung lớp Toán ĐHSP Saigon. Chúng tôi vào học cùng ngày và ra trường cùng ngày. Khi ra trường, tôi biết thầy Nhiều chọn nhiệm sở một trường thuộc tỉnh Long An gần quê của thầy. Trong lớp học, thầy Nhiều và thầy To là hai sinh viên điển trai nhất đồng thời là một “cặp bài trùng”. Thầy Nhiều là trưởng lớp, rất dễ thương nhưng cũng thường hay trêu chọc chúng tôi, thậm chí còn dám trêu chọc cả giáo sư nữa! Tôi cũng là nạn nhân của thầy Nhiều vì cái tên hơi đặc biệt của tôi!

 


Thầy Huỳnh Khánh Nhiều (phải) và thầy Ngô Bảo Toàn gặp lại nhau tại Tân An sáng 4-2-2012 sau nhiều năm xa cách.


Lớp Toán chúng tôi có truyền thống tổ chức họp mặt hàng năm vào đúng ngày 1-7 luân phiên tại nhà một bạn trong lớp. Đúng ngày này luôn có khá đông các bạn về họp mặt, có những bạn từ các tỉnh xa cũng cố gắng về dự. Cuộc họp mặt vừa qua, 1-7-2011 có thầy Ngô Văn Rí từ Bến Tre về dự nữa. Lần cuôi cùng tôi tham dự cuộc họp mặt cách đây hơn 20 năm, đó là ngày 1-7-1991 tổ chức tại nhà thầy Huỳnh Khánh Nhiều ở quận 8. Kể từ đó đến nay tôi chưa có dịp gặp lại thầy Nhiều. Đầu năm 2011, khi về VN, tôi có tổ chức hôi ngộ lại một số bạn cũ vài lần và cũng mong được gặp lai “anh trưởng lớp” ngày xưa, nhưng vì thầy Nhiều bận về quê nên không gặp được. Tuy vậy thầy Nhiều có gọi đìên thoại nói chuyện với tôi và các bạn vài lần. Được biết khi đó thầy Nhiều đang làm hìệu trưởng trường đào tạo và bồi dưỡng giáo viên quận 8.

Hy vọng lần tới về thăm VN, tôi có cơ hội được gặp lại anh trưởng lớp ngày nào!

Tôi có gửi cho một số bạn cùng lớp hình thầy Nhiều trong ngày họp mặt THKT vừa qua. Một người bạn cùng lớp – anh Trần Công Khanh – đã phán: “Oh! Thay Nhieu qua dep trai ,toc den nhanh, tuu luong rat cao. Cac ban co hop mat dung quen Thay Nhieu nhe!”

Vâng tôi xin mượn lời bạn tôi để tạm ngưng bài viết này!

MAI KHÁNH THƯ - PHẠM DOANH MÔN

(Canberra, Úc 27-2-2012)
 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2012 Trung hoc Kien Tuong Homepage