Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

"Ăn sáng nhớ nhau" cùng anh chị Nguyễn Văn Yêm - Lại Thị Xuân Lan

 

 

Sáng thứ Năm 22-3-2012, anh Nguyễn Văn Yêm và phu nhân là chị Lại Thị Xuân Lan đã mời một số thầy cô và cựu học sinh THKT tại TP.HCM cùng "ăn sáng nhớ nhau". Địa điểm truyền thống THKT vẫn là café Cát Đằng trên đường Sư Vạn Hạnh (nối dài), Q.10, TP.HCM.

 

Anh Yêm là cựu học sinh THKT (1965-1970), hiện đang sinh sống ở miền bắc nước Đức, cách nhà cô Lý Thị Kim Oanh chừng 100km. Cách đây 17 năm, anh Yêm có về thăm nhà, nhưng lúc đó "chẳng gặp được ai", như lời anh nói. Năm ngoái, chị Xuân Lan có về thăm nhà. Và hồi thượng tuần tháng 3-2012, anh chị Yêm - Lan cùng dung dăng dung dẻ trở về.

 

Đến tham gia "ăn sáng nhớ nhau" sáng nay có cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Bùi Trung Tính, thầy Trần Ngọc Thịnh, thầy Nguyễn Văn Trọi và thầy Nguyễn Văn Hòa, cùng các cựu học sinh Nguyễn Thị Quyến, Trần Ngọc Bách, Nguyễn Thanh Phong (Xẹp), Phạm Thị Kim Sang và Kiến Đen.

 

Từ trái qua, hàng ngồi: thầy Nguyễn Văn Hòa, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Văn Trọi và thầy Trần Ngọc Thịnh. Hàng đứng: Kiến Đen, cháu anh Yêm, Phạm Thị Kim Sang, Nguyễn Thanh Phong, Trần Ngọc Bách, Nguyễn Văn Yêm, Lại Thị Xuân Lan, Nguyễn Thị Quyến. (Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.)

 

Thầy Trần Ngọc Thịnh và anh Yêm.

 

Chị Xuân Lan, cháu anh Yêm, chị Quyến.

 

Thầy Nguyễn Văn Trọi và thầy Trần Ngọc Thịnh.

 

Thầy Nguyễn Văn Hòa và anh Yêm.

 

Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch và thầy Nguyễn Văn Hòa.

 

Anh Yêm và phu nhân Xuân Lan. Khi "Già" Bách nhờ anh Yêm viết giùm địa chỉ e-mail của anh, anh Yêm nói rằng mình bắt chước thầy Ngọc Trang - cô Bích Thủy dùng tên hai vợ chồng làm e-mail và tên vợ để phía trước. Kiến Đen phụ chú: "Nghĩa là để cho phu nhân luôn luôn đi trước chớ gì! Các gentleman luôn dành cho lady sự ưu tiên, ngay cả khi ra... mặt trận!"

 

Chị Quyến.

 

Bạn Kim Sang và cô Cẩm Thạch.

 

Thầy Bùi Trung Tính và thầy Nguyễn Văn Trọi.

 

Anh chị Yêm - Lan đang "khảo sát" món miến gà. Anh Yêm tỏ ra quan tâm tới đĩa rau trụng mà "cô Kim Oanh nói là bên Đức không có". Đĩa rau trụng của mình ngay trước mặt, nhưng anh Yêm "tiện tay" cầm luôn đĩa rau của phu nhân, làm chị Lan phải kêu lên: "Của em mà!"

 

Các cựu đồng môn sum họp. Hàng ngồi: Anh Yêm, phu nhân Xuân Lan và chị Quyến. Hàng đứng: Ngọc Bách, Thanh Phong và Kiến Đen.

 

Các thầy Bùi Trung Tính, Nguyễn Văn Trọi và Trần Ngọc Thịnh. Hễ gặp nhau là chuyện xưa, chuyện nay nói hoài không dứt nổi.

 

Anh Yêm "tâm sự loài chim biển" cùng các thầy cô và các bạn.

 

Thầy Ngọc Thịnh thay mặt Gia đình THKT đáp từ và chúc anh chị Yêm cuối tháng này về Đức thượng lộ bình an. Mọi người nhìn thấy chai Remy Martin VSOP trên bàn chớ có hiểu lầm rằng Gia đình THKT mới sáng sớm đã "rụ chè" nhé. Đó là quà của anh chị Yêm - Lan kỳ công khuân từ Germany về làm quà cho Từ đường. "Già" Bách được giao sứ mạng bảo vệ món quà này để dành tới họp mặt THKT Tết năm tới. An tâm đi, Saigon hỗng phải Seattle, "Già" Bách, Phong "Xẹp", Kiến Đen đều là dân "viêm loét bao tử mãn tính" nên không dám "táy máy" đâu!

 

Thầy Hòa tiếp nhận món quà tình nghĩa anh chị Yêm - Lan đóng góp vào Quỹ THKT.

 

 

Mà lạ lùng thiệt, "chỉ có ở Kiến Tường" thôi, trao quà xong thì cả người nhận lẫn người trao đều toét miệng cười hí hửng!

 

 

Anh chị Yêm - Lan chu đáo mang từ Đức về những món quà nhỏ nhưng hữu dụng dành tặng cho các thầy cô và các bạn bè THKT của mình. Nói chung là không ai đi "ăn sáng nhớ nhau" phải về tay không. Đặc biệt anh Yêm, đang làm tại hãng sản xuất dược phẩm nổi tiếng AstraZeneca, đã mang về tặng anh em THKT một số thuốc đau bao tử - cái bịnh "cặp bài trùng" của các thành viên THKT.

 

PHỤ GHI QUAN TRỌNG: Ngay sau buổi "ăn sáng nhớ nhau" này, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch đã có lời mời mọi người đi tiếp "tăng 2" tại nhà của cô ở Quận 5. Kiến Đen nói với cô giáo của mình rằng: "Cô tính kỹ quá chừng, rình lúc mọi người ăn uống no bụng rồi mới mời tới nhà mình... ngồi chơi." Cô Cẩm Thạch "méc" thầy Hòa: "Em coi học trò bây giờ nó đâu có sợ bị ăn trứng vịt hay bị đuổi học..." Thầy Hòa tâm đắc: "Bây giờ học trò cầu cho thầy cô đuổi học mà mình chớ dám đuổi nó..."

 

Hồi ở THKT thầy cô không tranh thủ mà đuổi học học trò thì thôi, chớ bây giờ thầy trò THKT yêu thương nhau cải trời cải đất, đuổi nhau sao được thầy cô hén!

 

KIẾN ĐEN

(Saigon 22-3-2012)

 

 

 

 

Ai cũng có quà của người phương xa.

 

 

 

Riêng ba bạn Bách, Phong Xẹp và Kiến Đen thì được bạn Yêm chăm sóc bằng thuốc trị... đau bao tử.

 

Tại nhà cô Hoàng Thị Cẩm Thạch. Hàng ngồi: Nguyễn Thị Quyền, chị Lại Thị Xuân Lan (phu nhân bạn Yêm), thầy Trần Ngọc Thịnh. Hàng đừng: cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, Phạm Thị Kim Sang, bạn Nguyễn Văn Yêm, Trần Ngọc Bách.

 

NGUYỄN VĂN HÒA

(Saigon 22-3-2012)

 

 

 

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2012 Trung hoc Kien Tuong Homepage