Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Dã ngoại cuối tuần ở La Gi

 

 

Trong hai ngày thứ Bảy 14-4 và Chủ nhật 15-4-2012, thầy Nguyễn Hữu Thành và cô Huỳnh Kim Thọ phu nhân vừa từ Colorado (Mỹ) về thăm nhà đã tổ chức một cuộc dã ngoại cuối tuần cho Gia đình THKT tới thăm La Gi, quê hương thầy.

 

Ngày 8-4-2012, thầy Thành "rủ rê:

Dear thân hữu THKT.
Tháng 4 là tháng nóng nực, nhứt là ở TP và những nơi đông người, xe cộ; nên rủ nhau đi tắm biển vào cuối tuần chắc sẽ có nhiều người đồng ý!?
Còn gì bằng sau những mệt mỏi do phải tất bật với cuộc sống, căng thẳng với công việc; mà được thư giản và vùng vẫy ở 1 bãi biển đẹp, chưa bị ô nhiễm bởi tiếng động xe cộ và con người; trong những ngày cuối tuần, phải không các bạn?
Vậy thì hãy chuẩn bị và rủ nhau đi nhé!
Thời gian: ngày 14, 15 ( ngủ đêm) tháng 4.
Địa điểm: bãi biển Đất Lành, La Gi, Bình Thuận. Nằm giữa mũi Kê Gà (có ngọn Hải Đăng) và thị xã La Gi.
Về thời gian thì các bạn có thể chọn: hoặc ngủ lại 1 đêm (thứ 7, ngày 14), hoặc 2 đêm (thứ 7, chủ nhựt 15).
Tùy theo ý muốn của đa số người tham dự.
Nếu ở lại 2 đêm, thì mình có thể có thời gian để tham quan mũi điện Kê Gà, có ngọn Hải Đăng hơn 100 tuổi (theo đề nghị của thầy Phúc).
Thăm viếng Dinh Thầy Thiếm, cách bãi biển tắm chỉ vài km.
Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên lạc:
Ở Saigon, với Bách, Phong.
Ở Mộc Hóa, Định, Lương, Hoa.
Hẹn gặp nhau ở La Gi.
TT Colo.
P/S: Nhờ các bạn báo dùm với các bạn khác, nếu có thể; vì tôi không có hết những địa chỉ email liên lạc như mong muốn, để gởi đến trực tiếp từng người. Cám ơn, và thành thật xin lỗi.
Nếu "rủ rê" thêm được bạn đời của mình thì tuyệt quá!

 

Nhiều thành viên THKT muốn đi, nhưng vì không sắp xếp được công việc nên đành "mong đợi ngậm ngùi". Kiến Đen bị lỡ cái vụ này, ấm ức nên ngoáy râu gỡ gạc:

 

Chưa đi chưa biết La Gi

Đi rồi mới biết có gì mà đi...

Phương xa ấm ức La Gi

Nhìn hình mới biết La Gi là gì

La-de lốp cốp La Gi

Say hơn rượu đế tì tì Bắc Chan.

 

Rồi như chưa đã nư, Kiến Đen còn tự ví như mình ở Elk Grove để tự trào như vầy:

Chưa đi chưa biết La Gi

 

Biết rồi hóa chẳng hơn gì Elk Grove.

Các thầy ở đó không râu

Elk Grove luôn có nhiều râu ông thầy.

 

Thầy cô TT Cali Đỗ Ngọc Trang - Nguyễn Thị Bích Thủy bị Kiến Đen "hù dọa" bằng việc "wikileak" trước mấy tấm ảnh "nhạy cảm" chụp trong chuyến đi La Gi nên hoang mang. Hắn chú thích như vầy ai mà không "xém hồn": "Thầy Nguyễn Văn Hòa vừa gởi cho Từ đường một loạt ảnh chụp trong chuyến weekend ở La Gi. Trong số đó có mấy tấm rất là "nhạy cảm", Kiến Đen xin chiềng làng trước với Từ đường cho nóng hổi. Đây là thể loại ảnh "no comment" - miễn bình luận (hay chính xác hơn là "chớ dám bình luận"). Khi thầy Hòa - phu quân về quê, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy nhắn với Kiến Đen rằng: "Ảnh do thầy chụp, thầy chú thích, cô chỉ có gởi thôi à nghen". Như vậy đủ thấy tính "nghiêm trọng" của các ảnh này."

Ảnh 1   |   Ảnh 2   |   Ảnh 3   |   Ảnh 4

 

Tới chừng được thầy cô TT Colo đưa cho coi album ảnh thì thầy cô TT Cali mới phân bua rằng: "Hôm nay được thầy cô Thành - Thọ TT Colo gửi cho tập album du lịch Lagi. Tôi thở phào nhẹ nhõm. Lagi đẹp tự nhiên và hiền hòa. Bốn tấm hình mà Kiến Đen post lên rồi phân bua là "nhạy cảm" làm khách “du lịch ké” như tôi tuy cười bể bụng mà đầy hoang mang. Chắc quí vị còn nhớ tấm hình thứ nhất có 4 ông ngồi ở bậc thềm. Đó là những du khách “lê la ngồi ngắm Lagi”. Tôi trộm nghĩ không nên dùng tấm hình này để quảng cáo du lịch Lagi. Tấm hình thứ hai có 5 ông khác ngồi nhậu. Bức hình có tựa đề “Lagi mai tính bây giờ La de”… May quá album của thầy cô Thành-Thọ TT Colo đến đúng lúc. Như thế này mới gọi là Lagi chứ lị. “La cà cho biết Lagi. Đến nơi mới thấy cái gì cũng phê.”

 

Sáng sớm 14-4, nhóm cựu học sinh từ Mộc Hóa đã bao xe đi qua Kiến Bình đón thầy cô Võ Xuân Sơn rồi ghé ngang TP.HCM cõng thêm một số thầy cô và cựu học sinh THKT rồi trực chỉ La Gi, nơi thầy cô TT Colo đang "bày binh bố trận" nghinh... tiếp. Có lẽ các đầu cầu ráp nhau hỗng khớp nên chiếc xe hơi bị nhỏ. Bạn Nguyễn Thanh Phong "Xẹp" càm ràm: "Tui 'xẹp' như vầy mà còn bị ngộp à nghen."

 

Sau chuyến đi, thầy Nguyễn Văn Hòa tâm sự: "Chuyến đi La Gi tuần rồi để lại trong tôi nhiều cảm xúc sâu sắc và tốt đẹp. Thầy cô TT Colo cực kỳ chu đáo, nhiệt tình chăm lo cho mọi người. Thầy Thành - cô Thọ lo lắng đến từng miếng ăn, sức khỏe của mọi người và mang lại niềm vui cho các thành viên Gia đình THKT. Thầy Thành thì nói rằng thật lòng thầy cô chỉ muốn tạo niềm vui chung cho Gia đình THKT, cũng như muốn giới thiệu quê hương La Gi của mình. Mà hơn hết là thầy cô chỉ "ham vui" thôi. Thầy Võ Xuân Sơn khi chia tay đã chân tình rằng: "Thời gian của chúng ta không còn nhiều, nên thật là đáng trân trọng, đáng quý biết bao những phút bên nhau, cùng hát ca, cùng đùa vui, cùng nhắc lại bao kỷ niệm của một thời đẹp nhất trong đời mỗi người THKT. Rồi mai đây, hay một vài năm nữa chắc gì chúng ta còn sức khỏe, còn cơ hội để gặp nhau như thế này."

 

Nói túm gọn lại, người đi rồi hay kẻ chưa đi đều "nhứt trí cao độ" rằng Gia đình THKT nên thường xuyên tổ chức những chuyến đi dã ngoại ngao du bốn phương như vầy để vừa tạo cơ hội cho các thành viên biết thêm nhiều nơi khác ngoài cái "ổ kiến" Mộc Hóa của mình, vừa giúp mọi người có thêm dịp để gặp nhau, bên nhau, nhất là khi mà tất cả đang ở vào cái giai đoạn đời người "thời gian chẳng đợi chờ ai". Từ đường xin ghi nhận và thực hiện ngay. Vậy thì chuyến sau mình tổ chức tour cuốc bộ "từ chợ Kiến Tường tới chợ Mộc Hóa" hén! Có ai đăng ký tham gia không?

 

KIẾN TỪ ĐƯỜNG

 


Còn bây giờ, kính mời bà con mình cùng ngao du "ké" La Gi qua các hình ảnh chụp được trong chuyến dã ngoại THKT "lần đầu tiên trong lịch sử loài người" này.

 

 

Trước phòng tiếp tân khách sạn La Gi. Hàng ngồi:  bạn Dương Tấn Lương, thầy Võ Xuân Sơn và phu nhân, bạn Huỳnh Ngọc Phát. Hàng đứng: bạn Nguyễn Thị Quyến, thầy Nguyễn Văn Hòa, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, bạn Minh Thi, bạn bạn Minh, bạn Nguyễn Thị Phượng, bạn Lợi; bạn Võ Thị Hoa (Sương), Huỳnh (con bạn Lương), bạn Lê Ngọc Điền, bạn Trần Văn Chiêu. (Xin click lên ảnh nếu muốn mở ảnh lớn hơn).

 

 

Ngoài bãi chợ cá La Gi. Thầy Bùi Trung Tính đứng thứ 2 từ trái qua. (Xin click lên ảnh nếu muốn mở ảnh lớn hơn).

 

TRANG    1   |   2   |   3   |   4   |   5

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2012 Trung hoc Kien Tuong Homepage