Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Tháng 8 về thăm Mộc Hóa

 

 

Ngày 2, 3 và 4-8-2012 vừa qua, tôi và bà nhà tôi – Tuyết Huỳnh lại về thăm Mộc Hóa. Hình như có cái gì đó nhớ nhau thì phải? Trước ngày đi, bà nhà tôi rất nôn nao, vì bà ấy đã lớn lên, học hành rồi làm việc tại xứ Mộc Hóa này từ thời khá nhỏ. Cái xứ mà thầy trò THKT  chúng tôi luôn trìu mến mỗi khi gọi tên “tỉnh Kiến Tường”.

 

Riêng tôi “tâm niệm” và “chỉ đạo” bà nhà tôi chuẩn bị một bữa ăn trưa để thầy trò gặp gỡ, đồng thời ghi nhớ lòng thành của các bạn Mộc Hóa đã viếng thăm, “ủy lạo” trong thời gian tôi “nhõng nhẽo” với quý thầy thuốc tại bệnh viện.

 

Trước ngày đi, dĩ nhiên bà ấy đã alô cho bà bạn “ruột” Thanh Nguyên nhiều lần để tâm sự. Tôi thì gọi “lão sư Thới”, trụ trì Mộc Hóa xưa nay để tám chút chuyện.

 

Trưa 2-8, chúng tôi đi xe đò tới Mộc Hóa, nghỉ ngơi ở nhà em gái của cô Tuyết Huỳnh  (Bích Đào – chung lớp bạn Dương Tấn Lương) và lên kế hoạch.

 

Sáng ngày 3-8, tôi alô bạn Lương nhờ triệu tập các bạn bè thân hữu cùng ăn sáng.  Nhưng ai cũng bận, người thì mắc công việc, kẻ đang… bệnh! Tôi và Lương đành 2 thầy trò “đối thực” cùng nhau ở cái quán cơm tấm ngang hông chợ MH vừa mới mở trở lại. Rẻ mà ngon (cơm sườn chỉ 15 ngàn đồng). Sau đó ghé qua nhà bạn Hoa Phong Trần, nhưng bạn ấy đang chuẩn bị cho chuyến xe chở hàng nhà. Lương và tôi bèn vô Núi Đất.

 

Tại quán café trước Núi Đất, bạn Lương gọi được bạn Phan Ngọc Lạc.

 

Riêng bà “tám” Ngọc Phát  bận họp  tập huấn vụ khuyến học. Bạn Thanh Liêm còn đang mệt lã với lớp học Chính trị Hè! Bạn Nguyễn Văn Dũng gặp tôi sáng sớm, xin lỗi vì có việc đột xuất đi xa. Bạn Võ Thị Hoa cười rộn rã và lấy làm tiếc vì đang… tham quan Vũng Tàu. Lát sau có thêm thầy Trần Văn Thới đến café và báo cáo có ba cái đám giỗ trong ngày.… Xỉn là cái chắc!

Đang lúc café thì có tiếng bà xã gọi, đại khái là bà ấy cùng bạn Thanh Nguyên đi chợ về tới nhà và đang lấn quấn trong việc làm bếp. Giờ này vẫn chưa thấy “các đệ tử” mà bạn Phát hứa biệt phái đến phụ lo. Thế là bạn Lạc xung phong về lặt rau. Sau đó thêm bạn Nguyễn Thị Mới đến và xắn tay vào bếp…

 

 

Từ trái: Liêm, Phát, Lạc, Thanh Nguyên.

 

Từ trái: Lạc, Hên, Nguyên, cô Tuyết Huỳnh.

 

Họp mặt tại bữa ăn trưa có các bạn: Thanh Liêm, Phan Ngọc Lạc, Trần Thị Hên, Thanh Nguyên, Ngọc Phát, Tấn Lương, Phạm Văn Định, cô Tuyết Huỳnh và tôi. Riêng bạn Mới chỉ đến phụ việc rồi lẻn về nhà (tật cố hữu của bạn ấy - các bạn Mộc Hóa cho biết như vậy! Hỗng lẽ tới chừng tuổi này rồi mà vẫn còn mắc cỡ sao hả?)

 

Cuộc vui tuy chưa đủ nhưng cũng ấm lòng...

 

Vợ chồng Thành Trung - Bích Đào mãi chiều tối mới về (chạy xe đò Saigon- Mộc Hóa).

 

Thầy Thới, Trịnh Văn Út, Trung, thầy Tính.

 

Đặc biệt là trong chuyến về thăm Mộc Hóa này, tôi lại có dịp thù tạc với bạn Trịnh Văn Út. Không ngờ đây là bức ảnh cuối cùng có bạn Út (chụp chiều 3-8-2012). Vì 8 ngày sau thì bạn Út rời xa Gia đình THKT vĩnh viễn, đi về cõi vĩnh hằng sau cơn đột quỵ nghiệt ngã chiều 11-8-2012)! Hình ảnh bạn Út với thầy trò THKT vẫn còn đây...  Bình an cõi cực lạc bạn Út nhé!

 

 

BÙI TRUNG TÍNH

(TP.HCM 13-8-2012)

 


 

Ảnh của bạn Phạm Văn Định (Mộc Hóa). (Có thể click lên ảnh nếu muốn mở ảnh lớn hơn).

 

Thầy Tính, Liêm, Phát, Lạc.

 

Liêm, Lạc, Hên, Nguyên, cô Tuyết, thầy Tính.

 

Hên, Nguyên, cô Tuyết, thầy Tính.

 

Cô Tuyết, thầy Tính và Liêm.

 

Lạc, thầy Tính, Lương, Phát.

 

 
 


Copyright © 2010 - 2012 Trung hoc Kien Tuong Homepage