Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Gia đình THKT dự đám cưới con trai

thầy Nguyễn Xuân Kỳ

 

 

Ngày 23-12-2012, Gia đình THKT đã tới thành phố Biên Hòa dự đám cưới trưởng nam của thầy cô Nguyễn Xuân Kỳ - Lưu Ngân Hoa là em Nguyễn Xuân Thanh kết hôn với cô dâu Nguyễn Thị Nguyệt Quế, trưởng nữ của ông bà Nguyễn Hữu My - Lê Vũ Thu Nguyệt (Bến Tre).

 

Lý do duy nhất khiến thầy Xuân Kỳ không thể mời đông đảo Gia đình THKT - như lòng thầy mong muốn - chỉ vì vào dịp cuối năm, đám cưới quá nhiều, nhà hàng lại có mặt bằng quá nhỏ hẹp. Đây lại là một cơ hội có một không hai, vì Xuân Thanh là trưởng nam kiêm luôn út nam (cô con gái thầy cô đã có chồng bên Nhật Bản). Vậy mà thầy chỉ có thể mời một số thành viên THKT mang tính đại diện mà thôi.

 

Tại Biên Hòa thì có sẵn anh Võ Tấn Tràng và bạn Lê Văn Dược - hai học trò thuộc diện... không mời cũng tới (chi bằng mời cho cả hai bên khỏi... lăn tăn). Còn nhóm THKT ở Saigon có thầy cô Nguyễn Văn Hòa - Nguyễn Thị Ngọc Thủy, chị Lê Thị Mảnh, vợ chồng chị Lê Thị Ry, chị Đồng Ngọc Lan, anh Trần Ngọc Bách, bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp) và Kiến Đen Phạm Hồng Phước. Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch có lẽ chưa thoát được cái hơi hám của "doomsday" nên bị lỡ chuyến họp mặt THKT ở Biên Hòa này vào giờ chót. Sáng sớm, cô bước xuống thang lầu bị hụt bậc cuối té lật cả bàn chân. Anh Tràng vốn là bác sĩ - thậm chí là Thầy thuốc Ưu tú hẳn hoi - nói rằng cô bị vậy đau lắm, phải mất hơn tháng trời cố định bàn chân. Khi nghe Phong Xẹp xăng xái nói sẽ về đem thuốc giảm đau và dầu xoa bóp cho cô Thạch, anh Tràng dặn bạn nhớ chỉ được bóp nhẹ thôi, vì bóp mạnh tay có thể làm xuất huyết nội nguy hiểm. Anh cũng dặn chỉ nên dùng thuốc giảm đau loại nhẹ, kẻo có hại cho cái bao tử.

 

Lẽ ra theo kế hoạch, cô Cẩm Thạch và chị Ngọc Lan sẽ đi xe buýt từ Saigon tới Biên Hòa rồi đón taxi tới nhà hàng. Do cô Cẩm Thạch không thể đi được, chị Ngọc Lan ngồi xe gắn máy cùng anh Bách (Già Bách than là bởi chở chị Lan nên anh ấy chỉ dám chạy xe rề rề). Phong Xẹp thương gã bạn đang bị bao tử hành nên xung phong tới nhà chở Kiến Đen đi, cũng bằng xe gắn máy. Thầy Hòa - cô Thủy bữa nay hưởng phước có con gái rượu Hạ Trân lái xe hơi chở đi. Hai chị em chị Mảnh - Ry cũng đi bằng xe hơi. Bữa nay lúc sáng sớm trời Saigon phơn phớt lạnh áp Giáng sinh, như khoảng 10 giờ là nắng như đổ lửa. Đi xe gắn máy từ Saigon tới nơi tổ chức tiệc cưới tại thành phố Biên Hòa mất gần 1 giờ 30 phút.

 

Tiệc cưới đãi tại nhà hàng Nhã Viên Quán ở phường Bửu Long. Đó là một nhà hàng có khuôn viên rộng, kiến trúc ba miền, toàn bằng gỗ quý, trang trí giả cổ thiệt cầu kỳ. Nghe bạn nói chi phí đầu tư tới 80 tỷ đồng. Không đắt sao được với những ngôi nhà lớn dạng nhà rường với những cây cột gỗ căm xe to đùng, những vì kèo được chạm trổ cầu kỳ (nghe nói rước thợ từ Huế vào làm). Có những câu đối, hoành phi chạm trổ sơn son thếp vàng. Trong khuôn viên nhà hàng có bày những chiếc xe ngựa, những loại lu chum vại đựng nước của dân ba miền.
 

Nhóm đi xe gắn máy tới trước, sau đó tới xe hơi của thầy cô Hòa - Thủy. Xe của hai chị em chị Mảnh - Ry bị lạc đường, tới nơi đã hơn 1 giờ chiếu, sau khi nghi thức lễ cưới đã xong chỉ chờ "hẩu xực".

 

 

Nhân vật nào đây mà dám cả gan giơ tay che ống kính của Kiến Đen?

 

 

Thì ra là chị Ngọc Lan. Vừa gởi xe xong, chị xua ba gã đàn em vô trước để mình "chỉnh sửa lại dung nhan". Nữ mà, đâu thể như ba đứa tôi chỉ cần đưa mấy ngón tay làm lược quào qua một cái lại xong. Tôi thì còn khỏe hơn bởi đầu cứ nhẹ tênh, trống vắng. Tội nghiệp, chị Ngọc Lan tìm cách để trốn cái ống kính của gã Kiến Đen - chị càu nhàu: cái ống kính gì mà cái răng mẻ cũng lộ ra thiệt rõ. Phong Xẹp còn tham gia: Tới mấy cái mụn trên mặt tui còn bị hắn khoe ra nữa kìa.

 

 

Bạn Phong Xẹp nhảy vô cái thùng xe ngựa trong khuôn viên quán, trước là trốn nắng, sau là... mần duyên.

 

 

Tất nhiên vốn có máu Yamaha, ông từ Kiến Đen đâu bỏ lỡ cơ hội.

 

 

Mấy chiếc chum vại lu của dân 3 miền được bày trong khuôn viên quán.

 

 

Mặc dù thiệp ghi đón khách 11g, khai tiệc 12g, nhưng do đoàn đón dâu từ Bến Tre về trễ nên mấy thầy trò kéo nhau vào quán cà phê trong khuôn viên Nhã Viên Quán vừa cho mát, vừa uống nước chờ. Từ trái qua: chị Ngọc Lan, Kiến Đen, thầy Hòa, Phong Xẹp (ngồi), cô Ngọc Thủy, anh Ngọc Bách và em Hạ Trân - con gái thầy cô Hòa - Thủy.

 

 

Giàng ơi, mần gì mà cô Ngọc Thủy liếc chừng Kiến Đen với đôi mắt mang hình... dao cạo như vầy nè? Thì ra cô làm mặt quạu chỉ vì Kiến Đen khen cô... ngày càng trẻ ra. Cô phân bua: Gã Kiến Đen rình chụp hình mình đưa lên Web rồi chú thích là mình với bạn nữ nào đó như chị em.

 

 

Đúng là oan khiên cho Kiến Đen quá chừng. Nhìn ảnh hai mẹ con cô Ngọc Thủy như vầy, mấy kẻ mắt yếu như Kiến Đen dễ nói là hai chị em lắm chớ. (Em Hạ Trân chớ nên suy diễn có hại cho Kiến Đen nghen, chớ hề nói là em... "già" xuýt xoát... mẹ, mà ở đây Kiến Đen khen cô Ngọc Thủy - một trong Tứ Đại Mỹ nhân THKT trẻ ra đó. Thiệt mà, liếm mũi thế đó!)

 

 

Có lẽ tới giờ mới đắc ý nên cô Ngọc Thủy cười tươi như hoa tươi. Vậy là cô hết quạu với Kiến Đen rồi nhé.

 

 

Mãi tới gần 12 giờ rưỡi, cô dâu - chú rể mới từ Bến Tre về tới.

 

 

Từ ngoài nắng bước vô bị lóa, khi thầy Hòa chạy tới bắt tay mừng, thầy Xuân Kỳ không nhận ra thầy, dù hai người đã bắt tay nhau niềm nở. Khi vào trong quán, thầy mới hỏi vậy chớ thầy Hòa Nguyễn đâu. Vậy nên mới có cái màn bắt tay lại lần thứ hai của hai ông "đạo" THKT. Thầy Xuân Kỳ là "đạo thuốc", có nghề bào chế trà hoa mai và thuốc xức lác, còn thầy Hòa nổi danh là "đạo sĩ" vì làm thơ có mùi nhang khói. Kiến Đen lầu bầu: Đó cô Ngọc Thủy thấy chưa, thầy Hòa trẻ ra tới mức thầy Xuân Kỳ hỗng nhận ra.

 

 

Tranh thủ còn thời gian đợi bắt đầu lễ cưới, mấy anh em rủ nhau ra khuôn viên quán chụp ảnh. Anh Già Bách làm người mẫu cho Phong Xẹp mần phó nhòm.

 

 

Đặc biệt trong khuôn viên có tượng Chí Phèo và Thị Nở. Anh Ngọc Bách nói là mình phải hôn Thị Nở một phát. Anh hun Thị Nở đã đời mà còn giở cái thế huynh trưởng ra bắt Kiến Đen và Phong Xẹp canh chừng Chí Phèo giùm.

 

 

Vốn là người từ lâu ngưỡng mộ... Thị Nở - người phụ nữ Việt Nam xấu nhất lịch sử,  và vẫn thường xuyên xơi món cháo hành giải cảm mang thương hiệu Hàng Việt Nam truyền thống là "Cháo Thị Nở",  Kiến Đen không thể nào kềm được cảm xúc. đã xông vào, gạt Chí Phèo sang một bên để... nựng Thị Nở một phát cho bõ nỗi niềm hoài mong. Kiến Đen biết tỏng là đôi tay mình chớ hề có... mắt nên chẳng sợ phải nhìn thấy gì mà phải... thất kinh.


 

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(TP.HCM 23-12-2012)

 

TRANG  01   |   TRANG 02            

 

 
 


Copyright © 2010 - 2012 Trung hoc Kien Tuong Homepage