Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Gia đình THKT

đi Tây Ninh thăm thầy cô

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tị 2013 sắp đến, ngày thứ Bảy 19-1-2013, Gia đình THKT thực hiện một chuyến về Tây Ninh thăm và vấn an các thầy cô THKT sống ở đây. Đoàn gồm có cô Hoàng Thị Cẩm Thạch - trưởng đoàn,cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, bạn Trần Ngọc Bách, bạn Võ Thị Hồng, bạn Huỳnh Thị Tuyết (phu nhân thầy Bùi Trung Tính), bạn Trần Thị Thanh Nguyên (Mộc Hóa) và tôi với nhiệm vụ phó nhòm. Vào giờ chót, Kiến Xẹp Phong và Kiến Đen Phước "kẹt" không đi được.

 

7 giờ sáng khởi hành ở TP vậy mà vượt qua chặng đường gần 100km đến nhà cô Huỳnh Trung Dung đúng 10 giờ sáng. Cô Trung Dung nhanh nhẹn ra đón đoàn vào nhà uống nước nghỉ ngơi  ít phút để rũ bụi đường xa, sau đó cô hướng dẫn đoàn đến thăm thầy Nguyễn Tấn Trưởng cũng ở gần nhà cô Trung Dung.

 

Thầy Nguyễn Tấn Trưởng ra tận ngõ đón đoàn. Đây là lần đầu tiên tôi gặp thầy nhưng tôi trông thầy cũng còn khỏe hơn suy nghĩ của mình (qua hình ảnh và những thông tin về thầy trên trang Web THKT).

 

Thầy Trưởng nói chuyện điện thoại với thầy Nguyễn Trung Tín và thầy Nguyễn Xuân Kỳ.

 

Nhà thầy Trưởng có khuôn viên rộng có nhiều cây kiểng và cây ăn trái. Mọi người chen nhau chụp ảnh kỷ niệm.

 

Cô Cẩm Thạch.

 

Các bạn Thanh Nguyên, Hồng, Tuyết Huỳnh dường như nhớ lại thời áo trắng nữ sinh THKT cùng chung lớp.

 

Các bạn Thanh Nguyên, Hồng, Tuyết Huỳnh.

 

Cô Cẩm Thạch.

 

Bạn Tuyết Huỳnh.

 

Bạn Hồng.

 

Bạn Thanh Nguyên.

 

Thầy Trưởng tiễn mọi người ra về. Thầy gửi lời chúc và thăm hỏi đến tất cả các thành viên THKT, thầy cũng chúc mọi người vui và hạnh phúc trong kỳ họp mặt tới; vì đường xa, sức khỏe của thầy tuy ổn nhưng không thể đi xa để về thăm Mộc Hóa - Kiến Tường được. Đáp lời cô Hiệu trưởng THKT Cẩm Thạch cũng chúc thầy và gia quyến nhiều sức khỏe trong năm mới.

 

 

Trước nhà thầy Trưởng. Cô Tuyết Huỳnh (phu nhân thầy Bùi Trung Tính), cô Huỳnh Trung Dung, phu nhân thầy Trưởng, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Nguyễn Tấn Trưởng, chị Võ Thị Hồng, chị Trần Thị Thanh Nguyên, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy. Trần Ngọc Bách (ngồi).

 

Còn đây là hoa quả, chim trong vườn nhà thầy Trưởng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rời nhà thầy Trưởng, trên đường về Saigon, đoàn THKT đã ghé Củ Chi thăm cô Hồng Châu (phu nhân thầy cố Tổng giám thị Nguyễn Văn Đấu). Cô Châu ngày xưa dạy nữ công gia chánh.

Sức khỏe của cô Hồng Châu giờ có nhiều tiến bộ hơn những năm trước.

 

Từ trái qua: Cô Tuyết Huỳnh, chị Hồng, cô Ngọc Thủy, cô Hồng Châu, bạn Bách, chị Thanh Nguyên, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch.

 

Hình tập thể này chụp bên hông nhà cô Hồng Châu. Cánh cổng sắt là đường vào nhà thờ Tổ của gia quyến cô Châu. Nhà của cô mái tôn ta thấy ở canh bên, là nhà tình thương của địa phương và có phần đóng góp rất nhiều của các thành viên THKT.

 

Về đến TP lúc 17 giờ, bạn Võ Thị Hồng mời bữa cơm tối. Là người địa phương, tôi giới thiệu món đặc sản: thịt cá sấu nướng và thịt cá sấu trộn gỏi củ hủ dừa. Thêm món gỏi gà nữa thì mọi người vừa thấy rất ngon miệng và no đủ. Bạn Bách và bạn Hồng còn mua thêm đặc sản này đề mang về giới thiệu cho người thân.

 

 

Phát huy tinh thần ăn uống THKT này, các thành viên Gia đình THKT nếu muốn thử thịt cá sấu đặc biệt ngon thế nào thì hãy liên lạc với tôi qua số điện thoại quen thuộc: 09099… tôi sẽ đưa mọi người đến cổng, nhà hàng sẽ tiếp đãi quý bạn nhiệt tình và chu đáo.

 

Chuyến đi Tây Ninh đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tình nghĩa THKT gắn kết mọi người lại với nhau thành một đai gia đình. Xuân về Tết đến, gặp gỡ chúc nhau những điều tốt lành, trên hết là chúc nhau sức khỏe. Trong niềm vui sum họp bỗng nhiên tôi chạnh lòng khi ngắm lại nhiều bậc tiền bối của chúng ta - các thấy cô đặt nền móng đầu tiên cho ngôi trường THKT -  sức khỏe của họ suy kém dần không còn đủ sức để tham dự cuộc họp mặt sắp tới. Nhiều thầy cô khác thì sức khỏe cũng đang trong tình trạng báo động... Những chuyến thăm viếng như thế này rồi đây sẽ là những kỷ niệm.

 

Chúng ta sẽ còn tổ chức và tham dự được bao nhiêu lần họp mặt đầu Xuân nữa? 20 lần? 19 lần... Tại sao chúng ta không cố gắng đến tìm nhau mùa xuân này? Hãy cố lên các bạn nhé!

 

NGUYỄN VĂN HÒA
(TP.HCM 20-1-2013)

 

Mời xem thêm: Phóng sự ảnh của Trần Ngọc Bách

          

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage