Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Gia đình THKT "đám giỗ nhớ nhau" tại nhà thầy Lê Công Phúc (Bình Dương)

 

 

Album ảnh: TRẦN NGỌC BÁCH
(TP.HCM 7-3-2013)

 

Mới mở mắt sáng 8-3, trong tâm trạng hồi hộp và khiếp đảm của cánh đàn ông trong cái ngày "vìa bà" của hậu duệ Bà Trưng, Bà Triệu, vừa mở cổng Từ đường, ông Từ Kiến Đen đã tối tăm mặt mũi với 10 e-mail của Kiến Già Trần Ngọc Bách chuyên chở hơn 100 tấm ảnh chụp chuyến đi Bình Dương hôm qua. Rồi có phone của Già Bách: "Bữa nay tớ bận lắm, đêm qua tranh thủ gởi ảnh cho cậu." Ừa, hiểu, hiểu mà, một người vốn có truyền thống "có hiếu" với phụ nữ như Già Bách thì ngày thường đã "ngoan", ngày hôm nay còn service mệt nghỉ. Kiến Già cũng biết tỏng bữa nay theo truyền thống là ngày Kiến Đen "bế môn tỏa cảng", "nội bất xuất, ngoại bất nhập" vì di chứng của nửa thế kỷ hơi bị giác hành hiệp giang hồ, đây là một ngày "kị vía" của Kiến Đen. Hắn ở trong am là có thời gian mà xử lý ảnh.

 

Già Bách mới stop alô thì Kiến Xẹp Nguyễn Thanh Phong chạy xế nổ tới Từ đường đưa cho ông Từ một đòn bánh tét bự chảng mà bà chị Trần Thị Thanh Nguyên ở Mộc Hóa hôm qua sẵn đi đám giỗ đem lên "bồi dưỡng" cho mấy thằng em thêm sức mà chạy long nhong. Chị trấn an: Bánh do chị đặt mần chớ hỗng phải thứ bán ngoài chợ đâu nghen! Cảm ơn bà chị hén.

 

Kiến Xẹp hôm qua bị ai bắt mất hồn vía nên đánh rơi cả bóp đựng giấy tờ trên xe chạy về Mộc Hóa. Sáng nay bạn phải chạy ra bến xe nhận lại chiếc bóp do bạn Dương Tấn Lương gởi lên. Thấy sáng nay gương mặt bạn Kiến Xẹp bần thần, không biết trong bóp có chứa gì "tế nhị" và "nhạy cảm" có nguy cơ bị "khui hầm" hay chăng?

 

Nhân tiện Kiến Đen cũng gởi lời cảm ơn chị Kiến Pru Nguyễn Thị Quyến. Chị vẫn thường gởi vé số tặng cho ông Từ với hy vọng ngày nào đó Thần Tài cười mỉm chi. Tiếc là tới nay ông Từ vẫn chưa "tới số". Nhưng hôm rồi mới truy vấn và chị Kiến Pru tiết lộ "sự thiệt" mà Kiến Đen cho rằng là lý do mà mình chưa "tới số". Chị Pru khai: Hễ chị mua cho em 1 tấm, thì chị mua cho chị 2 tấm, y chang. Thì ra chị muốn ăn ké "công đức" của ông Từ. Ai dè chính vì cái 'vìa" của chị quá nặng nên kéo theo cả ông Từ phải triền miên lâm tình cảnh "sáng mua, chiều vụt".

 

Ngày thứ Năm 7-3-2013 (tức 26 tháng Giêng Qúy Tị), theo lời mời của thầy cô Lê Công Phúc, Gia đình THKT đã có một chuyến "hành hương" tới Bình Dương ăn đám giỗ tại nhà của thầy Lê Bao Công.

 

Theo truyền thống, Gia đình THKT lại cập tàu ăn ké một cuộc sum vầy, gọi là "đám giỗ nhớ nhau". 4 cánh cùng kéo về: từ Mộc Hóa, Gò Công - Bến Tranh, Biên Hòa và Saigon. Đó là chưa kể một cánh bay xa ngàn dặm là thầy cô Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc).

 

Coi như đây là một cuộc họp mặt Gia đình THKT "mini" tiếp sau cuộc đoàn tụ Mùng 5 Tết Quý Tị ở trường xưa Mộc Hóa. Vậy là cho thỏa lòng mong muốn của thầy cô Lê Công Phúc - lâu nay thầy cô vẫn mong mỏi được đăng cai một cuộc họp mặt của Gia đình THKT.

 

Cái mà năm con Rắn này có điềm lạ à nghen. Hỗng lẽ đây là năm Gia đình THKT "đỏ tình" sao ta? Bữa họp mặt truyền thống Tết Quý Tị nhằm ngay ngày lễ Tình nhân Valentine's Day 14-2. Còn bữa "đám giỗ nhớ nhau" tại nhà thầy Lê Công Phúc lại áp ngày của Quý Lady 8-3.

 

Bởi vậy, đám "thứ ba học trò" THKT đâu bỏ lỡ cơ hội đặng xúi các thầy bày tỏ lòng ngưỡng mộ và tôn vinh các cô. Bữa ở Mộc Hóa đã diễn ra cái tiết mục quý thầy tặng hoa hồng cho quý cô. Còn hôm nay sau khi hoàn thành đủ thủ tục của một đám giỗ, Gia đình THKT bày ra "tăng 2" là mừng 8-3. Các thầy phải chúc rượu mừng các cô. Hôm ở trường xưa, thây cô TT Colo gây ấn tượng với màn tặng quà "lãng mạn như người phương Tây": thầy Nguyễn Hữu Thành quỳ xuống tặng hoa hồng cho phu nhân Hùynh Kim Thọ. Bữa nay thì thầy Bùi Trung Tính và cô Huỳnh Thị Tuyết phải "xỏ tay" vào nhau mà cùng nâng ly như uống rượu mừng ngày đám cưới.

 

Còn bây giờ, Kiến Đen kính mời quý thầy cô và các anh chị cùng đi "đám giỗ quá giang" qua phóng sự ảnh của anh Già Bách. Các chú thích ghi ngay trên ảnh là của Già Bách. Kiến Đen chỉ chịu trách nhiệm với các chú thích "ăn ké" bên dưới.

 

KIỂN ĐEN
(Saigon 8-3-2013)

 

 

Cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy xách giỏ nhựa giống như bà phú hộ đi Sè-goòng dìa!

 

 

Cô Nguyễn Thị Phương Mai, phu nhân thầy Doanh Môn.

 

 

Thầy Bùi Trung Tính và cô Hoàng Thị Cẩm Thạch.

 

 

Thầy Trần Ngọc Thịnh trong chuyến "xuất hành" xa nhất từ ngày đoàn tụ với Gia đình THKT. Do bị bệnh mạn tính, thầy không thể ngồi xe quá lâu mà "không xuống dọc đường".

 

 

Thầy Lê Công Phúc đón mừng thầy cô Phạm Doanh Môn.

 

 

Thầy Ngọc Thịnh và thầy Doanh Môn - mối quan hệ "đan xen phức tạp THKT" vừa là thầy trò, vừa là đồng nghiệp.

 

 

Thầy Trung Tính và thầy Ngọc Thịnh.

 

 

Bạn Phạm Văn Định - chàng nhạc sĩ THKT.

 

 

Thầy Trần Văn Thới, thầy Công Phúc và bạn Trần Văn Chiêu.

 

 

Hòn non bộ to đùng trong vườn nhà thầy Công Phúc. Thầy Đạo Sĩ Nguyễn Văn Hòa chắc lúc đó ngắm nghía coi mình ngồi chỗ nào dặng "tu tiên". Còn thầy Thiền Sư Đỗ Ngọc Trang ở Elk Grove khi nhìn ảnh này ắt càm ràm: Coi bộ hơn cái động Đình Hồ của tui rồi nghen! Thầy Đỗ thường trốn phu nhân Nước Biếc Nguyễn Thị Bích Thủy ra động Đình Hồ ngồi thiền (mà phu nhân ghẹo là "ngủ ngồi").

 

 

Cô Cẩm Thạch đang feeling trong cảm giác đong đưa cánh võng đầy ắp những kỷ niêm xa xưa.

 

 

Cô Phương Mai (trái) và chị Trần Thị Thanh Nguyên, bạn chung lớp của phu quân cô.

 

 

Cô Ngọc Thủy: Cái này gống cái kẹp mà tui xài hàng ngày ở nhà quá. Phu quân Hòa Nguyễn mà thấy là "cảm" liền!

 

 

Cô Ngọc Thủy, cô Phương Mai, cô Huỳnh Thị Tuyết và chị Thanh Nguyên.

 

 

Thầy Ngọc Thịnh và 3 cô học trò xưa.

 

 

Cô Huỳnh Kim Tú vừa từ Gò Công lên tới.

 

 

Thầy Đoàn Văn Nhiêu từ Bến Tranh lên.

 

 

Cô Nguyễn Thị Liễu, phu nhân thầy Công Phúc, bữa nay vui - mệt - nghỉ!

 

 

Thầy Nhiêu, cô Kim Tú, cô Dương Ngọc Nho. Cô Nho là em gái thầy Dương Tấn Hải, phu quân của cô Tú. Lại một mối "quan hệ phức tạp THKT" nữa: vừa là chị dâu em chồng, vừa là đồng nghiệp.

 

 

Thầy Nhiêu, thầy Phúc, cô Nho, cô Tú, thầy Dương Tấn Hải, thầy Cao Thành Phát, cô Liễu trong vườn cao su sau nhà thầy cô Công Phúc.

 

 

TRANG  01   |   02   |   03    |   04   |   05

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage