Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Gặp mặt nhớ nhau THKT lần đầu tiên tại Wichita (Hoa Kỳ)

 

Album ảnh: KIẾN ĐEN
(Kansas 1-6-2013)

 

Ngày thứ Bảy 1-6-2013, nhóm THKT do thầy cô Nguyễn Hữu Thành - Huỳnh Kim Thọ làm “thuyền trưởng” gồm thầy cô, vợ chồng bạn Nguyễn Công Phong - Cẩm Vân và Kiến Đen rời nhà thầy cô ở Littleton (bên cạnh Denver, Colorado) lúc 6g30 xuôi về hướng đông để tới Wichita (Kansas). Đó là điểm diễn  ra cuộc họp mặt đầu tiên trong lịch sử của thầy trò Gia đình Trung học Kiến Tường ở Mỹ nói riêng và hải ngoại nói chung.

 

Từ Dallas (Texas), nhóm do thầy cô Mai Văn Nhãn làm “đầu tàu” gồm thầy cô, anh Nguyễn Văn Nghĩa, vợ chồng chị Hương - Hiếu (Em) cũng khởi hành từ nhà thầy cô đi Wichita, ghé qua Oklahoma City (Oklahoma) nhập cùng nhóm ở đây. Anh Nghĩa từ Boston (Massachusetts) bay về Dallas tối hôm trước để làm “tài xế xuyên bang” cho thầy cô mình. Từ Dallas đi xe về Oklahoma City mất 3g30ph. Nhóm OK do anh An Ngọc Quang làm “sếp sòng” gồm anh Quang, chị Phạm Thị Phương, các anh Lê Thành Sử, Võ Hữu Giảng và bạn minh, em của anh Giảng. Hai anh em anh Giảng ngày hôm trước đã bay từ North Carolina transfer tại Atlanta sang Oklahoma City và lập tức được welcome bằng một trận tornado hãi hùng (anh Sử chở gia đình và anh em anh Giảng vào nhà thờ xuống hầm trú ẩn, còn anh Quang chở phu nhân chạy trốn tornado ngoài đường suốt 3 tiếng đồng hồ). Từ OK về Wichita mất hơn 2 giờ.

 

Từ Denver tới Wichita mất khoảng 7-8 giờ lái xe, Ban đầu thầy Hữu Thành phân công thầy và Công Phong mỗi người lái nửa chặng đường. Nhưng chạy đã đời thầy mới “eureka” là mình bỏ quên cái bóp ở nhà, không có giấy phép lái xe. Vậy là Công Phong phải cầm lái suốt cả 2 chặng đi về. Được cái là giống như anh Nghĩa của nhóm Dallas, anh Phong lái xe rất cừ (từ ngày qua Mỹ từ 1983 tới giờ chưa từng lái xe quá tốc độ). Rời nhà thầy cô TT Colo đi chừng 30 phút là bắt đầu bỏ lại núi non đặc trưng của Colorado phía sau lưng, phía trước là đồng bằng với những cánh đồng cỏ và lúa mì trải dài tới tận chân trời. KĐ so sánh: ở đây không phải là những cánh đồng “thẳng cảnh cò bay” như ở bên nhà mà là những cánh đồng “máy bay bay hết xăng”.

 

Đi được hơn 2 giờ là bắt đầu vào lãnh thổ Kansas. Dọc đường có rất nhiều máy bơm dầu mỏ cần mẫn là việc như những “con gà mổ” trên các cánh đồng 2 bên đường. Sưốt nhiều trăm dặm đồng không mông quạnh (nông dân Mỹ mỗi người làm nhiều trăm acre và thậm chí cả hàng ngàn acre, và hoàn toàn tự động bằng máy móc), chẳng có nhà cửa, nên cô Kim Thọ không ngừng than rằng cảnh vật buồn quá, boring quá.

 

Tới 4 giờ chiều, nhóm Denver vào Wichita và tới nhà hai bạn Đỗ Văn Tám - Kiều Nga lúc 4g30. Các nhóm Dallas và Oklahoma đã có mặt. Cảnh gặp nhau, có nhiều người 40 năm mới gặp lại xúc động và vui hạnh phúc không bút mực nào có thể diễn tả.

 

Địa điểm tổ chức họp mặt là hội trường siêu thị Thái Bình Supermarket của vợ chồng anh Nguyễn Văn Nuột - Lý, học trò của thầy Hữu Thành. Hai anh chị cho mượn hội trường có sức chứa 450 người (kể cả bàn ghế) vốn là nơi thường diễn ra những buổi văn nghệ của Thúy Nga Paris, Asia,… và tài trợ nhiều thứ khác. Thức ăn do nhóm 4 chị gốc Mộc Hóa mỗi người nấu một món đem tới, trong đó có cả chị Sáu của bạn Nuột nấu móm bò kho. Anh chị Mai Tấn Lập nhận phần lo nước ngọt và bia.

 

Hai vợ chồng Tám - Kiều Nga dù mới qua Mỹ định cư khoảng 2 năm nhưng cực kỳ năng nổ, xông xáo lo các mối quan hệ, và làm “chủ xị” thật sự của cuộc họp mặt.

Cuộc họp mặt Gia đình THKT ở Hoa Kỳ này biến thành cuộc họp mặt đồng hương Kiến Tường ở Wichita. Có khoảng 50 người dự.

 

Do quá cập rập vì thời gian chuẩn bị chỉ khoảng 1 tuần, nên nhiều thành viên THKT ở các bang khác không thể mua vé máy bay hay thu xếp công việc để dự. Nhưng nhiều thành viên THKT tuy không thể dự vẫn tích cực đóng góp mọi thứ cho cuộc họp mặt thành công, đặc biệt là thầy cô Dương Đệ từ New York. Thầy Trịnh Đình Loạt ở San Jose (California) nhờ thầy Mai Văn Nhãn thay mình “quyết mọi sự”. Chị Nguyễn Thị Xuyến ở Massachusetts cũng gởi gắm tình cảm cho Gia đình THKT. Thầy cô Đỗ Ngọc Trang - Nguyễn Thị Bích Thủy nhớ Kiến Đen chuyển lời chào mừng và chúc mừng các đồng nghiệp và học trò của mình.

 

Cuộc họp mặt có thể tổ chức được là nhờ sự năng nổ của nhóm liên lạc THKT ở Hoa Kỳ do thầy Hữu Thành và anh Quang làm leader, sự xông xáo của vợ chồng hai bạn Tám - Kiều Nga với sự hỗ trợ nhiệt tình của cháu Huy - con trai hai bạn, sự cố vấn của thầy Mai Văn Nhãn, sự tiếp sức của các anh chị THKT, sự giúp đỡ trên cả tuyệt vời của đại gia đình hai bạn Nuột - Lý, và sự phối hợp nhịp nhàng của anh Kiến Già Trần Ngọc Bách và Kiến Xẹp Nguyễn Thanh Phong cùng nhiều thầy trò THKT ở bên nhà. Ngay cả thầy Phạm Doanh Môn từ Úc cũng “tham gia từ xa”, giúp liên hệ với anh chị Mai Tấn Lập.

 

Cuộc họp mặt thành công, vui và hạnh phúc không thể tả. Tình nghĩa THKT đúng là “chỉ có ở Kiến Tường” như lời thầy Đỗ Thiền Sư nhận xét. Các thầy cô và các bạn ở Mỹ nói rằng ở xứ người, họ luôn đau đáu về thời Kiến Tường, hễ nghe có ai từ Mộc Hóa, Kiến Tường sang là muốn gặp, muốn chung vui. Sau cuộc họp mặt này, ít nhất thì mọi thành viên THKT rải rác khắp thế giới cũng bắt đầu biết rằng có một GVia đình THKt đang sinh hoạt ở Hoa Kỳ. Riêng trong sinh hoạt của cộng đồng người Kiến Tường ở Wichita từ nay đã có cái tên THKT trong đầu và trong các cuộc trò chuyện hàng ngày. Thầy Hữu Thành xúc động khóc nghẹn ngào ngay khi nói lời chào mừng để rồi sau đó hạnh phúc vì có được nhiều bạn bè mới, nhất là tìm lại được một số học trò của mình.

 

Mãi tới 11:30 đêm, mọi người mới lưu luyến chia tay. Tất cả thống nhất từ nay sẽ tổ chức định kỳ thường xuyên những cuộc họp mặt Gia đình THKT hải ngoại ở Mỹ. Lần kế tiếp sẽ vào năm 2014, trong khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 9. Mọi thành viên THKT đều đã cuối “năm bó” trở lên, nhiều thầy cô đã cuối “sáu bó” và bước qua “bảy bó”. Thời gian không còn nhiều và không chờ đợi ai.

 

Thầy Hữu Thành, KĐ, cô Kim Thọ và chị Cẩm Vân trước nhà thầy cô TT Colo.

 

Nhóm Denver ăn sáng dọc đường.

 

Tời Kansas. Công Phong, thầy Hữu Thành và KĐ.

 

 

Ăn trưa ở Kansas.

 

 

Tời nhà hai bạn Tám - Kiều Nga.

 

Anh Võ Hữu Giảng và hai vợ chồng chị Hương - Hiếu.

 

Cô Kim Thọ, KĐ, anh Lê Thành Sử, anh Giảng, vợ chồng chị Hương.

 

 

Thầy cô Mai Văn Nhãn, anh An Ngọc Quang, anh Nguyễn Công Phong, chị Cẩm Vân, chị Kiều Nga.

 

Thầy Nguyễn Hữu Thành, anh Nguyễn Văn Nghĩa, thầy cô Mai Văn Nhãn, KĐ, anh An Ngọc Quang, anh Nguyễn Công Phong, chị Cẩm Vân, chị Hương.

 

Hàng ngồi từ trái: Đỗ Văn Tám, anh An Ngọc Quang, anh Nguyễn Văn Nghĩa, KĐ, chị Hương, chị Phạm Thị Phưong. Hàng đứng: anh Võ Hữu Giảng, thầy Nguyễn Hữu Thành, anh Lê Thành Sử, thầy cô Mai Văn Nhãn, cô Huỳnh Kim Thọ, chị Kiều Nga, chị Cẩm Vân, anh Nguyễn Công Phong.

 

Thầy cô Mai Văn Nhãn và KĐ lần đầu tiên gặp nhau mà như từng biết nhau cả thế kỷ.

 

 

Anh Quang, anh Giảng, cô Kim Thọ, anh Sử và KĐ trước nhà hai bạn Tám - Kiều Nga.

 

 

 

Hai chị Phương (Oklahoma City) và Hương (Dallas).

 

Ăn dằn bụng tại nhà hai bạn Tám - Kiều Nga. Món bánh nậm và gõi do anh Quang mang từ Oklahoma City sang.

 

TRANG  01   |   02   |   03    |   04   |   05   |    06

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage