Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Viếng mộ phần thầy Tổng giám thị Nguyễn Văn Đấu

 

 

Ngày 28-7-2013, Kiến Già về thị xã Kiến Tường thăm gia đình, nhân dịp này có đến gặp gỡ các bạn trong nhóm liên lạc tại Kiến Tường. Trong lúc hàn huyên thì được cô bạn cùng lớp Huỳnh Ngọc Phát cho biết mới tình cờ có dịp đi viếng mộ phần nơi yên nghỉ của thầy Nguyễn Văn Đấu (cựu Tổng giám thị THKT) tại ấp Cái Sậy, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, gần với ngôi đình mà thầy trò THKT ngày xưa hay tổ chức cắm trại.

Ngay sau đó KG và bạn Ngọc Phát chạy xe đến viếng thầy.

Mộ phần nằm cách lề đường khoảng 30m. Cặp theo lề đường dân chúng đã cất nhà san sát, muốn đến phần mộ phải đi nhờ bên hông nhà ngang qua một cái hố sâu (có lẽ dân ở đây đã đào hố lấy đất đắp nền nhà), khi lên khỏi miệng hố là gặp mộ phần. Chúng tôi quan sát thấy người dân cất nhà ở xen kẽ với những ngôi mộ và số lượng mộ phần cũng không còn nhiều, vì thân nhân đã cải táng đi rất nhiều.

Trước nay chúng tôi cứ nghĩ thầy Đấu đang an nghỉ ở quê nhà. Hôm rồi, bạn Phát khi cùng bạn Võ Văn Hổ, con rể thầy Đấu, trên đường đi công việc từ Bắc Chan về mới tình cờ biết được mộ phần thầy Đấu vẫn còn ở tại Kiến Tường. Bạn Phát có tới thắp nhang viếng thầy. Theo lời bạn Phát, thời còn sống, thầy Đấu nhiều lần nói rằng khi qua đời, mình vẫn muốn được mai táng ở Kiến Tường. Thầy Đấu mất vì bệnh năm 1975, khi mới 37 tuổi.

Bài và ảnh: TRẦN NGỌC BÁCH

(TP.HCM 28-7-2013)

 

 

 

 

 

Trần Ngọc Bách bên mộ thầy Nguyễn Văn Đấu.

 

 

Huỳnh Ngọc Phát bên mộ thầy Nguyễn Văn Đấu.

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage