Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Chuyến đi Châu Đốc

 

* Ký sự

 

 

14 giờ ngày 25-7-2013, Út Quyên trực chỉ đến Gò Đen, chờ xe lâu quá Út quyết định lên đường đến Long An. Hi hi hi!!! Ngồi trên xe đi tuyến Vĩnh Hưng, Út Quyên phát hiện ra quán ăn Tiền Tỷ bên QL62 mà Kiến Đen hay ghé ăn sáng khi về quê, thì ra nó ở đây nhỉ!!!! Xe chuyển bánh, Út đang mơ màng thì chuông điện thoại reo thì ra là của bà Ngọc Phát.

- Đến chưa?

- Chưa! còn đang trên xe, khi nào đến nơi sẽ gọi.

 

Xe đến Tân Thạnh, Út nhớ ra là còn Minh Nguyệt nữa không biết.giờ này đã đến chưa? Điện thoại cho chế mình coi.

- Allo Allo!!! Chế Hên hả?

Chế mình nhìn vào máy thấy bốn số cuối 0004 thì liền lên tiếng

- Con hả?????

- Í ẹ! em Út Quyên đây mà!

- Mày hả Quyên, tao tưởng con tao, tới chưa?

- Chưa! em mới tới Tân Thạnh, con Nguyệt lên chưa?

- Nó đang lên, chừng nào tới, điện thoại cho con Phát nó chở Út đến quán cơm ngang nhà anh Năm Rắc nha.

- Dạ.

 

17 giờ 30, cuối cùng thì xe cũng đến bến, nàng Ngọc Phát trên chiếc xe đạp điện cũng vừa tới, hai đứa đèo nhau về nhà anh Hai Khánh Vân thì Minh Nguyệt cũng đã có mặt tại đó cùng với Thanh Hữu, thế là cả bọn kéo nhau ra chợ đến ngay quán cơm, chế Hên nhà mình cũng đã có mặt trên từng cây số. Cả đám được “chap” một bụng no nê do “đại gia” đài thọ, biết “đại gia” nào không? Chế Hên mình đó! Chưa hế, sau đó cả bọn lại kéo nhau uống cà phê. Ngọc Phát gọi điện ới ời mới thấy Thanh Liêm xuất hiện, Kiêm Tài bận ẵm cháu không đến được, Nguyễn Dũng thì nói: “Thùng nước mắm bể không đi được”. Khánh Vân bảo: “Nó chảy rỉ rỉ phải không? Mày mở nắp đổ một cái ọt là xong, rồi đến đây mau!”. Một lúc sau Dũng có mặt chắc là nghe lời Khánh Vân mở nắp thùng nước mắm đổ cho nhanh. Hic hic hic!!! Thế là phu nhân của Dũng sau khi đi nhà thờ về thì biết là mình hy sinh nguyên một thùng mắm!!!!!

 

Tâm sự một lúc ai về nhà nấy, hẹn nhau 6 giờ 30 sáng có mặt tại quán mì “Quảng hồn” của anh Sính, muốn biết tại sao có cái tên kinh dị ấy thì hỏi A Nguyệt sẽ rõ. Út Quyên và Minh Nguyệt về nhà Khánh Vân - thế là một đêm không ngủ vì bận… tám.

 

Sáng hôm sau 5 giờ đài thông tin vừa kêu lên thì Út Quyên, Minh Nguyệt , Khánh Vân cũng đã tươm tất trong bộ đồ đi đám cưới và lên đường, nhưng không đến quán mì “Quảng hồn” mà đến nhà A Dũng.

 

- Cốc Cốc !!! ngủ gì mà giờ này chưa dậy?

A Dũng mở hé cửa thò đầu ra nói: “Vô nhà nhanh, người ta mua đồ giờ nầy không bán được, bà xã đi nhà thờ chưa về.”

 

Cả bọn ba đứa lách vào nhà. Tại tư gia A Dũng đãi cho một cữ sáng cà phê – bún rêu. “Bác sĩ” Dũng còn phải dự trù cho Út Quyên hai liều thuốc uống tại chỗ và mang theo lý do Út Quyên không còn mật. Hi Hi Hi !!! Bác sĩ này không có bằng mà hay dữ nha.

 

Ba mươi phút sau, xe đến, trên xe quân số đã đủ: A Liêm - Chế Hên – Chế Hiếu – A Đạt – Ngọc Phát – Út Quyên – Khánh Vân – Kiêm Tài – Minh Nguyệt – A Dũng  hình như còn thiếu một người ….à ! thì ra Thanh Hữu nhà ta chưa đến. Ngọc Phát nói:

- Thanh Hữu đau bao tử chắc là chưa ăn sáng.

 

Anh Mười Đạt: Ai đau ai đau????

- Thanh Hữu

- Tui chỉ cho một bài thuốc gia truyền độc chiêu uống vô hết liền.

 

Út mình nghe mê liền vì Út làm phòng thuốc nam mà lị!

- Anh Mười chỉ đi, nếu hay mình làm phước chỉ cho người ta.

Anh Mười nói thật lớn:

- Kêu nó về bảo vợ ra tiệm mua một gói thuốc ngừa thai uống một lần 2 viên, uống hai lần là hết liền.

 

Một trận cười không nín được, may là lúc đó xe chạy về phía nông thôn, nên chế Hên kêu lớn:

- Bác tài, cho nị “lái”, nị chịu hết nổi dzồi!.

 

Thế rồi những câu chuyện vui buồn của tuổi học trò hình như tái diễn sau bốn mươi năm gặp lại nhau, trên chuyến xe về Châu Đốc, Út Quyên được một phen cười thỏa thích. Nhưng ấn tượng nhất là bốn câu chuyện:

1) Muỗi cắn quá ! Muỗi cắn quá của anh Sum.

2) Bài thuốc gia truyền trị đau dạ dày của anh Mười Đạt.            

3) Câu chuyện hai trái ổi của A Dũng.

4) Chuyện A Liêm ôm thành ghế tránh bao gạo.

Hi hi hi hi!!!! cười muốn lộn ruột luôn.

 

Đến 12 giờ, cả bọn cũng đến được nhà của Thanh Sơn, sau khi chào hỏi làm thủ tục xong, thì giờ ăn đến rồi! giờ ăn đến rồi! 11 đứa cùng bác tài xế là đúng một mâm thưởng thức 2 món đầu xong đến món thứ ba rất đặc biệt “Tôm sốt cà + bánh giò cháo quãy”  không biết đói từ năm bốn lăm hay là tại món lạ, hay là ngon không biết, Khánh Vân đòi một hơi ba dĩa, chủ nhà hết hồn nhưng hên là còn mâm cuối bao nhiêu vét hết. Ăn xong Ngọc Phát nhà ta bắt đầu quậy, hái hai trái mít chưa đủ, hái thêm một trái nữa khoảng mấy chục kí lô còn khen mít chặt chặt chặt, chắc là mít ngon đấy.

 

Trong vườn nhà bàn Thanh Sơn ở Châu Đốc. Út Quyên đứng ở bìa trái. Ảnh: NGUYỄN VĂN DŨNG.

 

14 giờ cả bọn từ giã gia đình Thanh Sơn ra về. Hình ảnh Khánh Vân vác trái mít chút xíu nữa bỏ mạng tại Châu Đốc rồi chứ đừng nói là ảnh được lên mạng.

 

Trên chuyến xe trở về Mộc Hóa chất chứa biết bao câu chuyện vui được kể mà Út Quyên chỉ ghi lại một ít. Vế đến Mộc Hóa đúng 16 giờ. Cả bọn quyết định ăn cơm xong là đi karaoke luôn vì mấy ông toàn là tiểu đội phó nên nếu về thì không được đi nữa. A Liêm nói:

- Tụi bây lo thân tụi bây, tao có hai bộ đồ để lo lót vợ tao rồi!

A Đạt:

- Thôi tản hàng tụi bây ơi tao về!

Ngọc Phát:

- Mười Đạt là tiểu đội phó gương mẫu nên về trước đi.

 

Nhưng cuối cùng ai về nhà nấy, tối gặp nhau ở karaoke Quỳnh Như, tiếng hát của các bạn có già đi nhưng lúc nầy Út Quyên thấy hình như ai cũng trẻ lại, nhất là tiếng hát của A Dũng – Kiêm Tài và Thanh Hữu. Hình như có một ma lực nào đó làm cho tiếng hát của Hữu vui hơn, chờ đợi hơn, cũng như tiếng hát của Minh Nguyệt cũng không thua gì Thanh Hữu.  

            

Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, tất cả chia tay trong sự tiếc nuối. Nhưng không!!!!!! Chúng ta sẽ gặp lại trên chuyến xe Tây Ninh sắp tới các bạn nhé!!!!! Thầy Tấn Trưởng ơi! Cô Trung Dung ơi! Hãy đợi đấy!

 

ÚT CHÍN NGUYỄN THỊ KIM QUYẾN

(Cần Giuộc 4-8-2013)

 

 

Xin xem thêm phóng sự ảnh về chuyến đi Châu Đốc này.

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage