Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Hội ngộ THKT ở Úc: Gặp bạn Tuyết Sương tại Canberra

 

 


Chuyến đi du lịch 7 ngày ở Úc của Tuyết Sương và các đồng nghiệp do một công ty dược phẩm Việt Nam tài trợ chị ghé thăm thủ đô Canberra vài giờ hôm nay (21-8-2013).

Theo chương trình, đoàn du lịch từ Melbourne bay đến Canberra khoảng 12:20PM. Sau khi làm thủ tục thì đoàn về dùng cơm trưa tại một nhà hàng ở cách trung tâm thủ đô Canberra khoảng 7 cây số vào 1 giờ trưa. Sau khi dùng cơm xong thì đoàn sẽ đi tham quan 4 nơi ở Canberra gồm Tòa nhà Quốc hội Úc (The Parliament House), Bảo tàng Quốc gia Úc (National Museum of Australia), Đài tưởng niệm chiến tranh Úc (Australian War Memorial) và Công viên Commonwealth và tới 4 giờ chiều thì về Sydney. Phải nói là chương trình tham quan thủ đô Canberra quá ít thời gian. Cũng may là được em Tuyết Sương phone trước nên tôi đã sắp xếp để có mặt tại nhà hàng lúc 12:45 chờ đoàn du lịch. Đúng 1 giờ chiều, xe bus chở đoàn du lịch ghé vào nhà hàng. Tôi nhìn lên xe và đã thấy Tuyết Sương cười vẫy tay chào tôi.

Tuyết Sương rất mừng khi gặp lại tôi. Sau khi chụp vài tấm hình, chúng tôi vào dùng cơm chung với đoàn du lịch. Tôi ngồi giữa Tuyết Sương và cô bạn thân của Tuyết Sương, bác sĩ Dung người ở Ban Mê Thuột cùng đi chung.

Tuyết Sương học sau tôi 5 lớp và tôi biết khá nhiều về thân phụ của Tuyết Sương cũng như tiệm thuốc tây Tuyết Hùng ở chợ Kiến Tường nên chúng tôi cũng có khá nhiều chuyện để nói. Một điều khá đặc biệt là trong đoàn có mấy thành viên cũng người Kiến Tường, trong đó có chị Ba, nhà ở đường Hai Bà Trung, trước đây ở trong ca đoàn nhà thờ Mộc Hóa, chị Ba là cháu gọi bà ngoại của Phạm Văn Định là dì. Có anh Khấu là bạn thân của Nguyễn Công Văn (Văn là bạn của tôi và là anh của Nguyễn Công Phong ở Colorado).

Anh Khấu còn nhớ rất nhiều những chuyện về Kiến Tường … do đó câu chuyện của chúng tôi càng lúc càng vui, càng hấp dẫn. Thật rất tiếc, bữa cơm ở nhà hàng chỉ kéo dài có 45 phút và câu chuyện vẫn còn dang dở nên đành phải hẹn kỳ tới vậy.

1:45 chiều, đoàn du lịch trở ra xe bus đi thăm quan Quốc hội Liên bang Úc và tôi bùi ngùi trở về sở làm mà cứ miên man nghĩ: “Sao thời gian gặp gỡ, hàn huyên ngắn quá! Phải mất bao nhiêu thời gian, bao nhiêu cây số mới qua được Úc mà chỉ gặp nhau vỏn vẹn có 45 phút thôi sao?”

Xin gửi THKT vài tấm hình mới nhất. Có thể sẽ bổ sung thêm khi có những hình từ thành viên khác gửi cho tôi

PHẠM DOANH MÔN

(Canberra, Úc 21-8-2013)

 

 

 

Từ trái qua: Bác sĩ Dung (bạn của Tuyết Sương), Tuyết Sương, thầy Phạm Doanh Môn, và bác sĩ Mười (trong đoàn du lịch). Hai con kangaroo thú nhồi bông nhỏ là quà tặng cho hai bạn nữ.

 

 

 

 

Anh Khấu (ngồi giữa) và bác sĩ Mười trong bữa cơm trưa.


 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage