Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Gia đình THKT cà phê nhớ nhau với hai bạn Nguyệt Hương và Công Phong

 

 

Sáng thứ Ba 17-12-2013, Gia đình THKT tại TP.HCM lại có một buổi cà phê nhớ nhau tại quán cà phê Cát Đằng trên đường Sư Vạn Hạnh (nối dài) ở quận 10.

 

Bữa nay có một cái cớ "đại cồ lớn" để thầy trò Trung học Kiến Tường lại có giúp gặp nhau cho đỡ nhớ nhau. Anh Nguyễn Công Phong (Colorado) vừa về thăm quê nhà. Còn bạn Nguyệt Hương, phu nhân anh Hữu Lắm (Georgia) về được cả tháng rồi, đêm bay bay trở sang Mỹ. Nếu không mắc kẹt (kẹt gì không biết), hai vợ chồng bạn Đỗ Văn Tám - Kiều Nga (Kansas) vừa về cũng có mặt.

 

Về phía thầy cô có cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, và thầy Nguyễn Văn Hòa. Thầy Bùi Trung Tính có lẽ lóng rày mê "dancing" nên Kiến Già Bách gọi hoài hỗng bắt máy. Các thầy khác ở khu vực TP.HCM cũng đành lỡ hẹn phen này.

 

Học trò có Nguyễn Thanh Phong (Xẹp), Trần Văn Chiêu, Trần Ngọc Bách và Kiến Đen.

 

Bạn Nguyệt Hương là học trò cưng của thầy cô Hòa - Thủy. Cũng mấy chục năm rồi thầy trò bữa nay mới có dịp gặp lại nhau, cho dù bạn Nguyệt Hương và gia đình mới di dân qua Mỹ được 4 năm nay. Đó đó, tôi nói rồi, cho dù ở ngày trong nước, thậm chí chung một thành phố, nhưng nếu hổng có cơ duyên cũng biệt vô âm tín. Còn nếu có cơ duyên rồi thì dừ cách xa vạn dặm cũng gặp lại nhau.

 

Trong buổi cà phê nhớ nhau này, xúc động nhất là thầy trò thầy cô Hòa - Thủy và Nguyệt Hương. Họ có nhiều "nợ nần" cụ thể với nhau. Cứ coi cảnh bạn Nguyệt Hương khi vừa gặp lại cô Ngọc Thủy đã ôm chầm lấy cô rồi xúc động khuỵu quỳ xuống đất. Rồi cứ coi hình ảnh cô Ngọc Thủy "feeling" nhắm cả mắt khi tay trong tay ngồi bên học trò cũ.

 

 

KIẾN ĐEN

(TP.HCM 17-12-2013)

 

 

 

 

Bạn Nguyệt Hương (Georgia) và anh Công Phong (Colorado) gặp lại nhau ở Saigon.

 

 

Bạn Nguyệt Hương mừng gặp lại người bạn cũ Phong Xẹp.

 

 

Giây phút "feeling" trợn tròn con mắt của Phong Xẹp.

 

 

Bạn Công Phong rủ rì rù rỉ chi đó với cô Cẩm Thạch. Thầy trò giờ "tóc bạc như nhau". Nghe lỏm hình như cô trò bàn chuyện đi lễ nhà thờ dịp Giáng sinh tuần tới.

 

 

 

Bạn Nguyệt Hương chỉ dám rờ bụng cô Cẩm Thạch chớ hề dám đụng tới cái bụng đầy thách thức của anh Công Phong.

 

 

 

 

 

Cô Ngọc Thủy và bạn Nguyệt Hương.

 

 

Thấy chưa, cái tay bạn Nguyệt Hương lại rờ bụng cô Ngọc Thủy.

 

 

 

Thầy Nguyễn Văn Hòa gặp lại học trò Nguyệt Hương.

 

 

Ông thầy "feeling" chết đứng như Từ Hải.

 

 

Anh Công Phong và Kiến Đen. Hai người bạn mới hú hí bên nhau hồi tháng 9-2013 ở Colorado. Trái đất quả là tròn và đâu có bự.

 

 

 

 

Bạn Nguyệt Hương kỳ này về tìm lại được một số ảnh thời đi học đang chia sẻ với các thầy cô.

 

 

Cô Cẩm Thạch và tô bún mọc.

 

 

Cô Ngọc Thủy và tô bánh canh hay bùn bò gì đó. Cô đang cảnh giác với cái ống kính máy ảnh của Kiến Đen. "Nó cứ rình lúc mình xấu nhứt là chụp."

 

 

Giây phút "feeling" của cô Ngọc Thủy bên học trò cũ Nguyệt Hương.

 

 

Hai vợ chồng anh chị Hữu Lắm - Nguyệt Hương trao cho thầy Hòa 200 USD đóng góp vào quỹ hoạt động của Gia đình THKT. Bạn Nguyệt Hương không muốn chụp ảnh cảnh này và thầy Hòa trấn an rằng sẽ chỉ ghi một học trò cũ đóng góp. Kiến Đen bèn chọn giải pháp dung hòa, chú thích chính thức tấm ảnh này như sau: "Vợ chồng một cô học trò của thầy cô Hòa - Thủy đề nghị giấu tên đóng góp...". Rõ ràng nghen, chỉ thấy mặt chớ hỗng biết tên.

 

 

Bạn Nguyệt Hương tặng quà cho cô Cẩm Thạch.

 

 

Bạn Nguyệt Hương tặng quà cho cô Ngọc Thủy.

 

 

Cô Cẩm Thạch còn được double quà khi được học trò Nguyệt Hương choàng chiếc khăn choàng cổ cho mình.

 

 

Gọi là đáp lễ cho đúng truyền thống Việt "bánh sáp đi, báng quy lại", cô Cẩm Thạch tặng cho Nguyệt Hương món quà kỷ niệm.

 

 

Đó là tờ giấy bạc 2.000 VND mới cứng. Nếu như là Nguyệt Hương, Kiến Đen sẽ tiếc hùi hụi, ước chi có thể hô biến nó thành 2.000 USD.

 

 

Từ trái qua, hàng ngồi: Nguyễn Công Phong, Nguyệt Hương, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch. Hàng đứng: Trần Văn Chiêu, Nguyễn Thanh Phong, Trần Ngọc Bách, thầy Nguyễn Văn Hòa, Kiến Đen.

 

 

 

 

 

 


 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage