Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Bạn Huỳnh Ngọc Phát nằm viện

 

 

Trời Phước ơi, từ tối qua đến giờ không có giừơng nằm.. Phát còn nằm ngoài hành lang, chán ghê…. Điện thoại reo liên tục… Phát bị gãy 3 cai xương sườn, 1 xương đòn  gánh… Ôi khủng hoảng quá

 

NGUYỄN THỊ LỆ DUNG

(Tân An 22-2-2014)

 

 

Chị Huỳnh Ngọc Phát.

 

 

Chị Nguyễn Thị Lệ Dung đang giúp chị Huỳnh Ngọc Phát nghe điện thoại.

 

TỪ BLOG THKT:

+ Thứ Sáu 21-2-2014:

 

● Kiến Đen: Chiều tối nay 21-2-2014, chị Trần Thị Hên từ Kiến Tường gọi điện cho Kiến Đen báo hung tin: chị Huỳnh Ngọc Phát vừa bị tai nạn giao thông chấn thương nặng. Chị đang chạy xe Attila trên đường tại thị xã Kiến Tường thì một một người chạy xe Honda đằng sau vọt lên vướng phải. Theo chị Hên cho biết, chị Phát bị gãy 5 chiếc xương sườn, gãy cầu vai và cổ tay. Bệnh viện thị xã Kiến Tường đã sơ cứu và lập tức chuyển chị Phát lên Bệnh viện Long An tại thành phố Tân An.
Trong những ngày qua, chị Phát tất bật lo nhiều việc chuẩn bị cho ngày họp mặt Gia đình THKT vào Chủ nhật này. Trước nay chị luôn tích cực chung sức lo công việc của Gia đình THKT. Không may là chị lâm nạn. Ban tổ chức ngày họp mặt đã phải điều chỉnh lại công việc. Chị Hên sẽ phải gánh vác nặng nề hơn, bao gồm cả phần của chị lẫn một phần lớn của chị Phát.
Chúng tôi đang theo dõi tình trạng của chị Phát. Kính xin mọi người chung lời cầu nguyện ơn trên phù giúp chị sớm vượt qua nạn tai này.

+ Thứ Bảy 22-2-2014:

● Kiến Đen: Tối qua, ngay sau khi chị Huỳnh Ngọc Phát gặp tai nạn giao thông bị trọng thương, nhóm tổ chức ngày họp mặt ở Kiến Tường đã họp khẩn cấp để xem xét lại công việc, phân công người làm tiếp các phân việc mà chị Phát còn dở dang. Nói chung, mọi chuyện vẫn tiếp diễn theo đúng kế hoạch. Kiến Tường là như vậy đó mà.
Trong khi đó, thầy Ngô Bảo Toàn ở Tân An đã nhận trách nhiệm phụ giúp chị Phát vừa được chuyện viện từ Kiến Tường lên bệnh viện tỉnh. Do hôm nay và ngày mai, thầy phải về Tây Ninh dự đám giỗ (không thể tham dự họp mặt lần này, nhưng sáng nay long trọng thề hứa với Kiến Đen bằng lời thề hướng đạo sinh là lần tới Ngô Vàng sẽ có mặt), thầy đã nhờ thầy Thanh Tùng lo cho chị Phát. Về phần học trò, chị Nguyễn Thị Lệ Dung sống ở Tân An đã trực tiếp phụ chăm sóc chị Phát. Tối qua chị đã chờ tại phòng cấp cứu bệnh viện Long An cả tiếng đồng hồ để đợi chị Phát được đưa lên. Chị Trần Thị Hên ở Kiến Tường sáng nay kể: Đang nói chuyện qua điện thoại với chị Dung thì nghe chị Dung la lên: xe cứu thương tới rồi… và cúp máy cái cụp. Chị Lệ Dung cho biết chị Phát bị gãy xương sườn và cầu vai, mặt thì dĩ nhiên là te tua “như oval” (lời Lệ Dung). Chị Dung đã phụ đưa chị Phát đi xét nghiệm, chụp X quang lại và tới 11g khuya mới về. Sáng nay sau cữ thể dục và cà phê, chị Lệ Dung sẽ vào thăm chị Phát. Chị Lệ Dung trách yêu: “Cái con Phát này, bị thương nặng như vậy mà cứ nằm đó lo lắng đủ thứ cho cuộc họp mặt Gia đình THKT sáng Chủ nhật này. Nó không an tâm vì có nhiều việc trước nay nó lo nên nắm rõ.” Kiến Đen nghe mà rơi nước mắt. Tối qua, sau khi bị tai nạn, chị Phát cũng đã kịp bàn giao một số việc lại cho chị Hên và một số anh chị em khác.

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Thầy cô Hữu Thành - Kim Thọ (Colorado) vừa nhờ tôi chuyển 2 triệu đồng phụ giúp chi phí điều trị cho chị Huỳnh Ngọc Phát. Tôi mới "la" cho chị một chặp vì chị kêu sáng mai xe chơ đoàn thầy trò TKHT từ TP.HCM về ghé Tân An nhớ đón chị về Kiến Tường dự họp mặt. Tôi kêu chị cứ an tâm mà chữa trị, mọi chuyện đã có anh em khác cùng lo rồi.

 

● Kiến Đen: Theo tôi hiểu, chị Hùynh Ngọc Phát muốn về dự họp mặt ngoài chuyện muốn góp tay chân phụ mọi người tổ chức cho ngon, còn có tình cảm muốn được gặp lại các thầy cô và bạn bè. Khi mọi người ở tuổi mấp mé 6 bó trở lên, còn có cơ hội gặp nhau lần nào là phải tận hưởng ngay lần đó. Que sera sera.
Mà chị Phát ơi, chị muốn góp tay chân phụ giúp, nhưng giờ tay bị bị gãy mấy ngón thêm cái xương đòn vai bị gãy nữa rồi, đâu còn tay chân đầy đủ mà đòi góp hén.
Kiến Đen cũng mới gọi điện thăm chị Phát. Chị nói phổi mình có máu bầm tụ, bác sĩ đang theo dõi, nếu nặng, có thể phải chuyển lên Saigon. Chị cho biết mình đang chạy xe thì đằng xe xe kia phóng lên tông vào chị, hỗng cách nào đỡ được.
Bạn Kiến Ngố (Maryland) hay tin nói rằng Gia đình THKT đúng là “một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”. Vậy mới là tối lửa tắt đèn, hoạn nạn còn có nhau. Bạn nhờ chuyển lời thăm chị Phát và chúc chị mau bình phục cho dù bạn có nói nhỏ: “Ở tuổi gần 60 mà bị gãy xương thì lâu lành lắm. Nhớ nhắc chị Phát cẩn thận giữ gìn các chỗ bị thương.” Bạn Kiến Ngố ơi, thay mặt cho chị Phát, xin cám ơn bạn. Mà bây giờ mấy “con ngựa THKT” hỗng còn ăn cỏ mà chuyển qua ăn McDonald’s, KFC, Burger King… hết rồi!
 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2014 Trung hoc Kien Tuong Homepage