Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Gia đình THKT lại "gặp mặt nhớ nhau" tại đám cưới con gái chị Lê Thị Mãnh

 

 

Mấy chục thầy trò nhiều thế hệ của trường Trung học Kiến Tường lại có thêm một cơ hội để "gặp mặt nhớ nhau" khi cùng đến dự đám cưới con gái Út của chị Lê Thị Mãnh, cựu học sinh THKT.

 

Tiệc cuới của chú rể Luu Tiến Anh (học ở Pháp), quý nam của ông bà Lưu Tiến Tuất - Nguyễn Quỳnh Như (Hà Nội) và cô dâu Nguyễn Ngọc Khánh Linh, út nữ của anh chị Nguyễn Sinh - Lê Thị Mãnh (TP.HCM) được tổ chức tại nhà hàng - khách sạn Majestic gần bến Bạch Đằng (TP.HCM).

 

Kiến Già Bách ghé nhà đón Kiến Đen chở tới nhà cô Hoàng Thị Cẩm Thạch ở quận 5 (cách nhà KĐ chưa tới 1km), rời cùng lên xe taxi đi dự tiệc. Tiền xe từ đó ra Majestic 70.000 VND (trong khi ở khu đó rất khó tìm chỗ gởi xe gắn máy, và giá gởi mỗi chiếc cũng phải 15.000 VND). Vì thế hai gã học trò làm tả hữu hộ vệ cho cô giáo mình đã quyết định sáng suốt chọn cách di chuyển an toàn và tiện lợi hơn.

 

Trong khi đó, Kiến Xẹp ghé rước thầy Nguyễn Hữu Hệ rồi hai thầy trò cỡi ngựa sắt đi. Đôi uyên ương ngày càng dính như sam thầy Nguyễn Văn Hòa và cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy từ Thủ Đức xuống. Hai vợ chồng bạn Trần Văn Chiêu từ Tân Bình vào. Thầy Bùi Trung Tính solo từ quận 4 sang.

 

Hai thầy Trần Ngọc Thịnh và Nguyễn Trung Tính là thầy giáo của chị Mãnh cũng tới chung vui với học trò.

 

Còn một số học trò THKT thuốc nhiều thế hệ nữa. Có anh Chiến và phu nhân là chị Nguyệt từ Canada về. Anh Chiến là anh của chị Mãnh và hai vợ chồng anh cũng là cựu học sinh THKT. Anh Khải là đồng môn của anh Chiến. Bạn Thủy ở Vĩnh Hưng, học trò của cô Ngọc Thủy và bạn cùng lớp với Phong Xẹp đã cùng chồng tới dự tiệc. Bạn khoe với cô giáo mình: "Chồng em ảnh hiền lắm, bị em ăn hiếp miết à." Kiến Xẹp tán đồng: "Học trò cô Ngọc Thủy mà không ăn hiếp chồng mới là chuyện lạ!" Như một phản xạ, Kiến Đen bèn ngó qua thầy Hòa, nhưng thầy lại vội nhìn đi chỗ khác làm như "hỗng nghe, hỗng thấy".

 

Hai thầy cô Hòa - Thủy ban đầu vẫn cố ý giành chỗ ngồi bên nhau dường như để lấy hơi, mãi lát sau hình như bị Kiến Đen "cắn" (cắn yêu thôi) có ép-phê, cô Ngọc Thủy bèn tách ra sang ngồi giữa cô Hoàng Thị Cẩm Thạch và Kiến Đen. Một lát, cô Thủy nói nhỏ với Kiến Đen: "Nè, có thấy cái áo sơmi mới thầy Hòa đang mặc không. Quà sinh nhật của cô đó. Hà hà, vợ tặng quà là chồng lấy ra mặc khoe liền." Kiến Đen thì lại nghĩ qua một "kịch bản" khác: khi mở tủ quần áo để lấy đồ đi dự đám cưới, thầy Hòa nhà mình thấy toàn bộ các áo khác đều bị nhàu nát. Chỉ còn duy nhất chiếc áo mà phu nhân vừa tặng là thẳng thớm thôi. Vì vậy đâu có sự lựa chọn nào khác. Mà lý do tại sao tất cả các chiếc áo khác bị nhàu cùng một lúc lại là một câu chuyện khác. Thầy Hòa lại ghé tai nói nhỏ với Kiến Đen: "Em thấy chiếc áo dài cô Thủy đang mặc không? Quà sinh nhật thầy tặng cô đó." Úy Giàng đất ông địa ôi, thầy mặc áo cô tặng và cô diện áo thầy tặng đi dự đám cưới để khoe với thầy trò THKT đó hả! Và Kiến Đen chớ hề bỏ lỡ cơ hội để có được tấm ảnh này.

 

Sau tiệc cưới, thầy trò THKt lại gây "lộn xộn" cho khách sạn khi kéo nhau ra trước cửa để chụp cùng nhau mấy tấm ảnh lưu niệm. Nhiều chuyện! Nhưng biết mần răng khi thầy trò THKT yêu thương nhau quá chừng chừng, hỗng bao giờ cảm thấy đủ!

 

KIẾN ĐEN

(Saigon 9-3-2014)

 

 

 

 

Từ trái: thầy Nguyễn Hữu Hệ, chị Lê Thị Ry, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, anh Trần Ngọc Bách, bạn Nguyễn Thanh Phong và chị Lê Thị Mãnh.

 

 

 

 

Chị Kiều Oanh, cô dâu - chú rể và chị Mãnh.

 

 

Từ trái: Kiến Đen, cô Cẩm Thạch, thầy Hữu Hệ, chị Kiều Oanh. cô dâu Khánh Linh, chú rể Tiến Anh, chị Mãnh và bạn Thanh Phong.

 

 

Hai thầy Trần Ngọc Thịnh và Nguyễn Hữu Hệ.

 

 

Cô Cẩm Thạch và chị Kiều Oanh.

 

 

Thầy Ngọc Thịnh, thầy Hữu Hệ, Kiến Đen, cô Cẩm Thạch và chị Kiểu Oanh.

 

 

 

Hai gã bạn nối khố từ thời tiều học: Kiến D9en và Kiến Xẹp.

 

 

 

Thầy Nguyễn Trung Tính (ngồi giữa)

 

 

 

Thầy Nguyễn Văn Hòa, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, thầy Trần Ngọc Thịnh, thầy Nguyễn Hữu hệ và thầy Nguyễn Trung Tính.

 

 

 

 

Cô Ngọc Thủy là học trò của thầy Ngọc Thịnh.

 

 

Bạn Thanh Phong là học trò của thầy Hòa.

 

 

 

Thầy Bùi Trung Tính, thầy Trần Ngọc Thịnh, thầy Nguyễn Hữu Hệ và thầy Nguyễn Trung Tính.

 

 

 

Anh Nguyễn Sinh, chị Lê Thị Mãnh, cô dâu Khánh Linh, chú rể Tiến Anh và ông bà Lưu Tiến Tuất - Nguyễn Quỳnh Như.

 

 

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2014 Trung hoc Kien Tuong Homepage