Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Nhân ngày vui của gia đình thầy cô TT Cali, biết thêm đám hỏi của người Việt ở Mỹ

 

KIẾN ĐEN:

Ngày Chủ nhật 15-6-2014, thầy Đỗ Ngọc Trang và cô Nguyễn Thị Bích Thủy tại Elk Grove (bang California) tổ chức đám hỏi cho con trai là em Đỗ Duẫn Martin và hôn thê là em Thư. Ngày vui của thầy cô cũng là ngày vui của cả Gia đình THKT. Chỉ tiếc một điều là trong khi hàng trăm thành viên THKT khác ở quê nhà và các nơi khác trên thế giới vì điều kiện nên phải đành chia vui với thầy cô TT Cali từ xa, có một thành viên THKT từ Việt Nam vừa sang ở gần đó lại không thể tham dự được, cho dù thầy cô TT Cali mong muốn có "hình bóng quê nhà" trong ngày vui của gia đình. Kiến Đen tin rằng cô Cẩm Thạch, nữ Trại chủ Khùng long TKHT, cũng tiếc hùi hụi. (Học trò kiến nghị cô "bồi thường thỏa đáng" bằng cách ở lại dự đám cưới luôn hén).

 

Thật ra, thầy cô TT Cali nghĩ đây là một sự kiện mang tính gia đình, nên gửi hình ảnh về cho Kiến Đen cũng với ý nghĩa riêng tư. Nhưng thấy vui quá chừng, và với truyền thống THKT "chuyện của một thành viên THKT là của cả Gia đình THKT", huống chi hình ảnh thầy cô TT Cali luôn ở trong lòng các học trò cũ và các bạn đồng nghiệp xưa. Vì thế, sau mấy đêm vắt chân lên trán tính kế, Kiến Đẹn đã mượn cớ để giúp mọi người hiểu thêm về việc bà con người Việt mình ở Mỹ giữ phong tục tập quán dân tộc ra sao, năn nỉ ỉ ôi thầy cô TT Cali cho phép chia sẻ niềm vui này với Từ đường THKT. Thầy Đỗ Ngọc Trang dặn chỉ chọn một vài tấm ảnh thôi. Nhưng do "lòng tham không đáy" và "tình cảm vô bờ bến", mắt Kiến Đen thấy ảnh nào cũng đẹp, nên xin mạo muội "có chi show nấy". Kính mong thầy cô TT Cali rộng lòng miễn thứ. Học trò bây giờ rất thèm ăn "hột vịt lộn", nếu thầy cô có phạt, xin cứ cho một dozen "trứng vịt".

 

Các chú thích ảnh là của thầy Đỗ Ngọc Trang.

 

Ngày 15-6-2014, vào giờ Ngọ, nhà trai mang lễ vật đến nhà cô dâu

Cha mẹ cô dâu đón chào ngoài cửa. Bà cụ chống gậy là bà ngoại của Duẫn. Kế bên Duẫn là vợ chồng cậu mợ  Long-Phượng. Cậu Long là cha đỡ đầu của Duẫn và là MC của buổi lễ.

Hai phụ thân hướng dẫn Duẫn-Thư và hai gia tộc dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và tổ tiên.

Duẫn tặng Thư một dây đeo Thánh Giá.

Và nhẫn đính hôn

Nghi lễ dâng trà. Truyền thống này bắt nguồn từ đạo hiếu của Khổng giáo. Con cái dâng trà để tỏ lòng tri ơn cha mẹ dưỡng dục.

Duẫn - Thư dâng trà cho song thân phụ mẫu. Đây là ba mẹ của Thư

Sau khi tiệc tàn, nhà trai ngỏ lời cám ơn thân quyến hai họ và xin cáo từ ra về. Bà cụ ngồi kế Thư là bà nội của Thư. Bà cụ ngồi bên cạnh là bà ngoại của Duẫn.

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2014 Trung hoc Kien Tuong Homepage