Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Ăn sáng với thầy Xuân Sơn và thầy Trung Tính 17-4-2010

 

Cuộc gặp mặt sáng thứ Bảy 17-4-2010 đã diễn ra tại quán café Vườn Nhà Ai, số 3, đường Hoàng Minh Giám, Phú Nhuận (đối diện Công viên Gia Định).

Sáng sớm thứ Năm 15-4-2010, thầy Võ Xuân Sơn từ Kiến Bình lên TP.HCM để khám sức khỏe tổng quát định kỳ, theo yêu cầu của bác sĩ Võ Xuân Huy, con trai thầy, hiện đang làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt dới TP.HCM.

Sáng hôm sau, thứ Sáu 16-4, hai thầy Võ Xuân Sơn và Bùi Trung Tính cùng hẹn nhau đi uống cà phê tại... Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Thầy Sơn lên Saigon ở quận Bình Thạnh, còn thầy Tính thì ở quận Tân Phú, điểm hội ngộ mãi tận quận 5. Đây là lần đầu tiên hai cụ gặp nhau sau 40 năm xa cách. Có một điều trùng hợp thú vị: hai thầy đều cùng tuổi (sinh năm 1940), cùng sinh nhật 26-4.

Và nhân dịp hiếm hoi này, bác sĩ Huy đã mời các học trò của hai thầy đi uống cà phê cùng hai thầy.

 

Tới sớm nhất có thầy Võ Xuân Sơn, gia đình bạn Huy (đi cùng vợ và hai đứa con nhỏ, một gái, một trai), con trai lớn của cô Võ Bích Thủy (em gái thầy Sơn), mấy người bạn của Huy. Do kẹt xe và ở xa, tận Q.5, Phạm Hồng Phước tới lúc 8g06ph. Bạn Trần Ngọc Bách kẹt việc đột xuất phải đi Bình Dương. 8g11ph, từ Mỹ, thầy Nguyễn Hữu Thành canh giờ gọi về gặp thầy Sơn. Rồi bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp) và sau đó là thầy Bùi Trung Tính cũng tới. Thầy Thành lại tiếp tục hàn huyên với thầy Tính. Bên chỗ thầy (bang Colorado là 7g30 tối thứ Sáu). Phong gọi điện sang Washington để cô Trần Thị Trị nói chuyện với thầy Sơn và thầy Tính. Bạn Lê Ngọc Điền gọi điện cáo lỗi vì phải đi Đồng Nai đột xuất. Bạn Huỳnh Ngọc Phát từ Mộc Hóa gọi điện lên, nói mình mới xuất viện hôm qua (lại lên cơn đau tim, có lẽ hậu quả của hội chứng yêu nhiều quá?) và nếu biết sớm đã "bay" lên gặp các thầy. Bạn Kiều Oanh, nay hơn 60 tuổi, hay tin cũng tới thăm các thầy và gặp các đàn em của mình. Thông qua số phone của Bác sĩ Huy vừa công bố ở Phòng mạch THKT, thầy Đỗ Ngọc Trang và cô Nguyễn Thị Bích Thủy từ Cali gọi điện về trò chuyện với thầy Sơn, thầy Tính.

 

11g30, tan hàng, cố gắng! Hẹn chiều mai có một "độ" nữa do thầy Tính "chủ xị" để chia tay trước khi thầy Sơn "hồi am" về Tân Thạnh.

 

 

Nơi gặp mặt là quán café Vườn Nhà Ai, số 3, đường Hoàng Minh Giám, Phú Nhuận (đối diện Công viên Gia Định). Trong ảnh: Bác sĩ Huy (đeo kính, thứ hai từ trái qua), thầy Xuân Sơn, bạn Kiều Oanh và bạn Nguyễn Thanh Phong.

 

 

Thầy Nguyễn Hữu Thành từ bang Colorado (Mỹ) gọi điện về trò chuyện với thầy Sơn. "Ăn ké" chụp hình với "grand-model" Xuân Sơn là bạn Nguyễn Thanh Phong.

 

 

Bạn Phạm Hồng Phước cũng đâu chịu bỏ qua cơ hội chụp ảnh cùng "siêu người mẫu" Xuân Sơn, dù đứng kế bên người đang nói điện thoại thật là bất tiện và hơi bị mất lịch sự. Thôi mà, xin tất cả rộng lòng đại xá nhân danh tình thầy trò của chúng tôi.

 

 

Trong khi thầy Võ Xuân Sơn trò chuyện với cô Trần Thị Trị ở bang Washington (Mỹ), thầy Bùi Trung Tính hàn huyên qua điện thoại với thầy Nguyễn Hữu Thành từ bang Colorado gọi về. 40 năm rồi họ mới lại đưộc nghe tiếng nói của nhau.

 

 

"Bó tay" không biết thầy Sơn và cô Trị "tâm đắc" điều gì mà trông thầy quá vui. Lại phải chú thích rằng: 40 năm nay họ mới được trò chuyện với nhau lần đầu tiên đó.

 

 

Đây là lần thứ hai trong vòng 40 năm qua hai người bạn được ngồi bên nhau. Cả hai thầy đều cùng tuổi và cùng sinh nhật: 26-4-1940.

 

 

Từ phải qua: Ngồi: thầy Võ Xuân Sơn, thầy Bùi Trung Tính. Đứng: Phạm Hồng Phước, Nguyễn Thanh Phong, Võ Xuân Huy và vợ của Huy.

 

 

Bạn Nguyễn Thị Kiều Oanh, một trong 10 hoa khôi học sinh THKT năm xưa. Ái chà chà, bà nội xấp nhỏ vẫn điệu đàng như một "cô gái lục tuần". Kiều Oanh học THKT thời kỳ 1961 - 1967.

 

 

Từ trái qua: bạn Nguyễn Thanh Phong, bạn Kiều Oanh, thầy Bùi Trung Tính và thầy Võ Xuân Sơn.

 

 

Bạn Kiều Oanh (thứ hai từ trái qua) "xui xẻo" trở thành bệnh nhân đầu tiên của Phòng mạch THKT mới vừa cúng cà phê khai trương lúc 1 giờ sáng. Bác sĩ Xuân Huy (thứ hai từ phải qua) đang "mở hàng" tư vấn cho bạn Kiều Oanh, thân chủ THKT đầu tiên của mình.

 

 

Bác sĩ Huy ghi địa chỉ giới thiệu bạn Kiều Oanh tới gặp một bác sĩ chuyên khoa.

 

 

Cuốn vở học trò mà bạn Kiều Oanh mang theo đã trở thành cuốn "sổ khám bệnh" của Phòng mạch THKT.

 

 

"Ông thầy 70" trong một giây "ngẫu hứng lý qua cầu" làm duyên làm dáng bên "cô trò 60".

 

 

Bạn Kiều Oanh mang theo một số hình ảnh tư liệu cũ về thầy trò THKT để trao cho thầy Tính.

 

 

 

"Kho tư liệu sống THKT" Bùi Trung Tính đang tranh thủ ghi chép thông tin do bạn Kiều Oanh cung cấp.

 

 

Thầy Xuân Sơn cùng con trai Xuân Huy và 2 đứa cháu nội. Khi hai đứa cháu nội về trước cho mẹ chúng đi làm (tại một phòng răng ở Quận 3), thầy Sơn đã đưa cháu ra tận xe rồi mới trở lại với bạn và trò. Thầy tâm sự: Thầy luôn dặn dò con thầy là phải luôn cố gắng để cứu giúp những người khó khăn, bệnh tật. Trời đất đã ban cho con nhiều ơn phước mới có được như vầy, con phải luôn làm phước lại cho mọi người, tích đức cho con cháu.

 

 

Thầy Võ Xuân Sơn và thầy Bùi Trung Tính đang xem trang Web THKT có hình hai thầy tại bệnh viện sáng hôm qua trên iPhone của bạn Nguyễn Thanh Phong . Ngồi bìa trái là bạn Kiều Oanh.

 

 

Thầy Võ Xuân Sơn nghe điện thoại thầy Đỗ Ngọc Trang và cô Nguyễn Thị Bích Thủy từ Mỹ gọi về.

 

 

Bác sĩ Xuân Huy đang nói chuyện lần đầu tiên với thầy Trang - cô Thủy. Bạn nói với hai người bạn thân nhất của ba mình rằng: Con đã trở thành bác sĩ để theo tâm nguyện của ba con là cứu người. Ba con cũng là thầy thuốc Nam.

 

 

Thầy Võ Xuân Sơn nói vời thầy Trang và cô Thủy rằng hãy để cho cháu Xuân Huy, cháu của hai ông bà gọi ông bà là ba má nhé. Nghe vậy, gương mặt bác sĩ Huy chợt trầm hẳn lại, lộ rõ xúc động. Chuyện kể rằng: lúc bạn Huy vừa chào đời, cô Bích Thủy đã từ Saigon lặn lội đi ké máy bay quân sự xuống Cần Thơ rồi quá giang tiếp trực thăng về Mộc Hóa để mang tặng cho cháu mình một chiếc màn chụp muỗi.

 

 

Thầy Bùi Trung Tính đang trò chuyện cùng thầy Trang từ Mỹ gọi về.

 

 

Lúc về, ra khỏi quán, thầy Trung Tính gọi giật bạn Phước: "Em chụp cho thầy cảnh thầy chạy xe Attlia rồi gởi cho Huỳnh Chưởng môn phái Nga My hỏi xem cô có tin là thầy Tính sẽ cỡi chiếc xe này đi từ Saigon lên tận Tây Ninh thăm cô không?" Trưa nay, khi nói chuyện qua điện thoại với bạn Bách, cô Dung nói rằng: Sau khi tung chưởng tùm lum, thầy Tính hoảng sợ chọn kế thứ 36 chạy đi lánh nạn, bán cái cho hai đệ tử Bách - Phước ở lại đỡ đạn, vậy mà, thầy Tính cũng chưa bỏ tật, hễ viết cái gì cũng ráng chèo kéo cô vô.

 

 

Bà con ta gọi đứng kiểu này là "kên-xí-po" đó bạn Kiều Oanh ạ.

 

 

"Cô gái lục tuần" Kiều Oanh lại "mất cảnh giác"... nhí nhảnh thấy mà... ghê! Khi biết Kiều Oanh đi taxi tới, thầy Tính ga-lăng đề nghị chở Kiều Oanh về. Kiều Oanh vừa giơ chân leo lên yên xe thì ... Eureka! Thu chân lại! Thầy Tính - "Người cuối cùng của bộ lạc lãng mạn" sực nhớ một thực tế chua nhu dấm: Kiều Oanh đâu có nón bảo hiểm!

 

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage