Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Về Gò Công tìm lại thầy cô cũ

 

 

Ngày 6 tháng 5 vừa qua, thầy và thầy Lê Công Phúc có dip về Gò Công để tìm lại một số thầy cô THKT mà trước giờ chưa thấy xuất hiện trên trang web THKT!

 

Theo lời chỉ dẫn của một người bạn, hai thầy đã gặp lại thầy Dương Tấn Hải (dạy Toán) và cô Dương Ngọc Nho (dạy Văn). Thầy Hải là anh ruột cũa cô Nho. Hai anh em thầy cô này đã dạy hoc tai trường THKT chúng ta từ năm 1973 đến năm 1975. Thầy tin rằng: nếu bỏ công  nhắc lại, chắc chắn các em sẽ nhớ ra ngay thôi.

 

Thầy Dương Tấn Hải

 

Cô Dương Ngọc Nho.

 

Thầy Hải hiện nay sức khoẻ không đươc tốt lắm (sau tai nạn giao thông cách đây hơn 10 năm, trí nhớ của thầy bị giảm sút rất nhiều!). Cô Nho thì cũng vẫn tôn thờ chủ nghĩa "độc thân". Tuy nhiên, điều đáng mừng cho nhiều người là cô Nho hôm nay cũng vẫn còn xinh đẹp và dịu dàng như những vần thơ mà khi xưa cô đã truyền dạy cho các em.

 

Cô Lê Thị Lài

 

Tấm ảnh thứ 3 mà thầy gửii kèm theo đây chính là cô Lê Thị Lài, giám thị của trường chúng ta ngày xưa. Hồi đó, các em nào hay đi học trễ hoặc kỷ luật cá nhân có vấn đề hơi hơi cá biệt chắc chắn các em đó sẽ cảm nhận đươc nhiều ấn tượng về cô Lài nhất!

 

Sau những giờ phút quí báu gặp lại thầy cô xưa, hình ảnh xúc động và gây nỗi nhớ... quanh quanh nhất cho hai thầy là lúc xe chạy sắp khuất ở ngã ba xa, vô tình ngoái lại và nhìn thấy 3 thầy cô vẫn còn lặng lẽ đứng dưới trời đổ lửa tháng 5 mà vẫy tay chào ly biệt! (Dường như quá vội vàng cho việc ra về hay sao đó mà hai thầy lại quên đi mất câu khách sáo thường khi: "see you again"!

 

THKT thân mến,

Thầy tin rằng với thời gian lần lượt tiếp diễn, thầy trò cùng bè bạn chúng ta sẽ còn nhiều cơ hội hạnh phúc để gặp lại nhau thôi. Thương mến lắm Kiến Tường ơi!

 

NGÔ BẢO TOÀN

(Tân An, 7-5-2010)

 
 

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage