Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Nhớ nhau, rủ rê đi ăn bánh xèo

 

Gia đình THKT có một tập quán khoái quán. Hễ nhớ nhau (nhớ thiệt hay chỉ là kiếm cớ) lại phone, e-mail rủ rê nhau ra một quán nào đó, không ăn thì uống cà phê. Cái chính là để có thể chạm được vào nhau, ngó thấy mặt nhau, tào lao bát xế trên trời dưới đất với nhau.

 

Trưa 10-5-2010, thầy Ngô Bảo Toàn từ thành phố Tân An dọt lên Saigon í ới rủ mấy thầy trò ở TP.HCM, ai có quởn thì đi ăn bánh xèo "nhớ nhau". Nhiệt tình với hội nhất là thầy Lê Công Phúc, từ tận thị xã Bình Dương cất công xuống tham gia. Địa điểm là quán bánh xèo Ngọc Sơn, 103 Ngô Quyền, P.11, Q.5.

 

Sẵn dịp này, thầy Toàn cũng mượn bánh xèo làm lễ vật ra mắt Gia đình Tình thương (gồm 8 bác sĩ và 8 sinh viên y dược khoa) của mình cho các thành viên Gia đình THKT biết nhau chơi.

 

Kiến Đen bận chuyện công ty, hơn 12 giờ trưa mới tới nơi, lúc mọi người đã lưng lửng bụng. Híc, chụp hình thiên hạ lúc người ta đang ăn thì thiệt là bất khả kháng, vừa khó chịu, vừa coi thiếu lịch sự. Ông bà mình phán: Trời đánh còn tránh bữa ăn mà. Nhưng còn nỗi khổ nào thấm thía hơn là khi mình bụng đói meo lại cứ phải chĩa ống kính nhìn người ta ăn uống ngon lành để rình lúc người ta "hớ hênh", xin lỗi, "sơ hở" mà bấm máy. Không chụp ảnh thì làm sao có ảnh làm tư liệu cho THKT? Mà không chụp ảnh "ngồ ngộ" thì làm sao lại là Kiến Đen?

 

Thầy Ngô Bảo Toàn, chủ "sở hụi", khai mạc bữa bánh xèo. Hình như thầy đang biểu diễn động tác "nhồi bột" làm bánh xèo?

 

Thầy Lê Công Phúc (thứ ba từ trái qua) đang chăm chú coi bác sĩ Võ Xuân Huy, con trai thầy Võ Xuân Sơn, trổ tài cuốn bánh xèo bằng rau cải xanh.

 

Rồi sau đó tới phiên thầy Phúc trổ tài tư vấn pháp luật. Thầy hiện là Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh Bình Dương và giảng viên trường đào tạo cán bộ của Bộ Tư pháp.

 

Các bạn bác sĩ và sinh viên y dược khoa thuộc Gia đình Tình thương của thầy Bảo Toàn.

 

Các bạn trong Gia đình Tình Thương cũng rất chăm chú làm "nghiệp vụ".

 

 

 

Bác sĩ Hồ Vân Phúc (thứ hai từ phải), Giảng viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, làm ở Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM), đang xử lý rổ rau xanh.

 

Để rồi sau đó hưởng thụ thành quả!

 

Hai nữ bác sẽ sẽ tham gia Phòng mạch THKT: Hồ Vân Phúc (bên phải) và Thanh An, bác sĩ Nội trú, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM)

 

Một thành viên nữa của Phòng mạch THKT là bác sĩ Lê Hải Lợi (đố bạn biết là ai trong ảnh), công tác tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).

 

Lại thêm một thành viên mới nữa của Phòng mạch THKT là bác sĩ Lâm Thanh Danh (bên phải), làm ở Khoa Nội soi, Bệnh viện Bưu điện (Bắc Hải, TP.HCM). Có lẽ bạn Đỗ Văn Tám nhà ta trông có vẻ đau khổ vì sợ bác sĩ nội soi ngồi kế bên biết hết mình ra sao. Cũng có thể là thiệt vì rõ ràng bác sĩ Danh nhà ta đang cười mỉm chi kìa. Chắc mới nội soi ra cái gì ở bạn Tám!
 

 

 

 

Thầy Ngô Bảo Toàn tỏ ra rất quan tâm tới Gia đình Tình Thương.

 

Ngồi ăn bánh xèo một lát, thầy Toàn lại đi tới trò chuyện với những thành viên Gia đình Tình thương. Có kẻ chưa được ăn lầm bầm trong họng: Thầy Toàn khôn quá. Ngồi ăn một lát lại kiếm cớ đi tới đi lui, vừa tỏ ra ta quan tâm tới em cháu, vừa cho bánh xèo nó mau xuống mà ăn tiếp. Dù sao mình cũng là "chủ xị" mà, không xơi đến nơi tới chốn thì lỗ sao?

 

 

 

Từ trái qua: các bạn Võ Văn Hổ (con rể thầy Nguyễn Văn Đấu), Mai Văn Rê, Trần Ngọc Bách và Đỗ Văn Tám.

 

Thầy Lê Công Phúc.

 

Thầy Ngô Bảo Toàn.

 

Bạn Rê và bạn Bách. Ngạc nhiên chưa khi thấy "già" Bách phải móc kính lão ra đeo! Báo hại, mặt bạn trông nghiêm trang đột xuất!

 

 

Còn bây giờ, "già" Bách đã bỏ kính lão ra để tập trung xử lý bánh xèo. Kế bên là bạn Rê đang hả hê!

 

Bạn Hổ có chòm râu "không đụng hàng". Người ta thường chỉ có một cọng râu hoạnh tài, còn bạn có cả một chùm luôn mới oách chứ!

 

Bạn Hổ và bạn Rê coi mòi tâm đầu ý hợp. Xin bật mí, bạn Rê đang phụ trách dự án tu sửa nhà của cô Hồng Châu, nhạc mẫu đại gia của bạn Hổ, từ khoản tiền mà các thầy trò THKT đóng góp vào Quỹ Chia sẻ THKT

 

Sẵn dịp, thầy Bảo Toàn muốn đóng góp một khoản tiền vào Quỹ Chia sẻ THKT. Nói thật, coi kiểu hai thầy trò "dấm dúi" kìa, nếu không chú thích, bà con lại dễ ngộ nhận thầy Toàn đang "bo" cho bạn Bách! Có thầy Lê Công Phúc đang ngồi chứng kiến và sẵn sàng "lập vi bằng" nữa nhé.

Còn đây là "già" Bách và bác sĩ Sản khoa Vân Phúc. Gia đình THKT đã nhất trí cao giới thiệu "già" Bách làm bệnh nhân đầu tiên cho bác sĩ Phúc mở hàng. Ban đầu, "già" Bách ngượng ngùng, quạu quọ, sau đó biết không còn đường thoát nên "tới luôn bác tài". Trông "già" Bách hí hửng bên cạnh bác sĩ sản khoa mà thấy... tội... vì...

 

... "già" Bách không hề biết là ngay trước đó, bác sĩ sản khoa Vân Phúc đã "hội chẩn" với một bạn sinh viên y khoa và ra động tác hình như là ra chỉ lệnh... cắt cái gì đó!

 

Mãi tới bây giờ Kiến Đen mới có thể ngồi xuống mà "vớt" cú chót. Bác sĩ Xuân Huy thấy chạnh lòng nên ra tay chăm sóc Kiến Đen rất tận tình. Đúng là người tốt tướng ăn no nên tốt bụng!

 

Hình ảnh: KIẾN ĐEN - MAI VĂN RÊ

Phụ đề: KIẾN ĐEN

 

Xem tiếp hồi 2: Nhớ nhau, rủ ra quán cà phê

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage