Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

3 điều, 4 chuyện

 

Chuyện thứ nhất:

Kính gửi thầy Bùi Trung Tính,

Mấy hôm nay theo dõi THKT ngày nào cũng thấy “Breaking news” về chuyện đoàn tụ của gia đình thầy. Em mừng lắm và rất mong tới ngày đó để được hưởng ly chè thầy đãi!

Thứ sáu 15/5/10 vừa qua, bạn Trần Ngọc Bách từ VN gọi qua. Nghe phone, em hơi giật mình lo ngại vì tưởng có chuyện gì bất thường, nhưng chỉ sau vài phút tâm sự về những kỷ niệm thời Mộc Hóa giữa Bách và em thì Bách lên giọng quan trọng báo tin về việc các bạn bên VN đang làm một cái “project” tìm cách thuyết phục thầy và cô tái hợp đoàn tụ lại sau gần mười năm … Bách còn cho biết là các bạn mong muốn chuyện này phải trước ngày họp mặt 26/6 để mọi người đều được vui mừng.

Thật bái phục Bách và các bạn quá! Thời nay trò dám ra “tối hậu thư” cho thầy! Nhất định phải thêm một TT Saigon cho THKT. Em thử đề nghi một tên mới “T2 Saigon” cho gon được không (tức T bình phương – có vẻ “toán” quá thầy nhỉ!).

Về chuyện tên cặp này, em cũng hơi jealous một tí đó nghe. Em tên Phạm Doanh Môn và một nửa khác của em là Nguyễn Thị Phương Mai thì đáng lẽ cũng phải có tên “MM …” hay “M bình phưong …” chứ! Nói vui vậy thôi chứ bà xã em không phải là dân THKT thì còn lâu mới được mang danh hiệu đặc biệt đó!

Bách còn nói nhiều lắm, kể chuyện tổ chức sửa chữa nhà cô Hồng Châu của các bạn, kể những buổi họp mặt nói chuyện và ăn uống món này, món nọ cho đến lúc em cảm thấy kiến bò bụng mới ngưng lại (vì nghe tới chuyện họp mặt ăn uống vào giữa buổi trưa ở Úc thì em chịu sao nổi!!!). Nghe nói Bách cũng đang làm trưởng phòng một cơ quan có liên hệ đến pháp luật ở tỉnh Bình Dương.

Thưa thầy, phu nhân thầy – Huỳnh Thị Tuyết – ngày xưa cũng là bạn học cùng lớp với em đó!

Chuyên thứ hai:

Xin được bái phục và cảm ơn mấy “ông học trò” (chữ dùng của anh Hải tôi) đã nhiệt tình bỏ nhiều công sức, thời giờ để sửa chữa nhà cho cô Hồng Châu. Chắc chắn cô Hồng Châu sẽ ấm lòng trước tình nghĩa thầy trò THKT. Các em đã là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ bây giờ. Cá nhân tôi cũng còn phải học hỏi các em về nghĩa tình này. Một lần nữa xin cám ơn và cầu chúc các em vạn sự tốt đẹp.

Chuyện thứ ba:

Người Tây Phương thường nói: “It is a small world!” – Trái đất thì nhỏ! Quả đúng như vậy.

Chắc các em còn nhớ, ngày 12/5/10 thầy Nguyễn Hữu Thành ở Mỹ có giới thiệu lên web THKT gia đình bạn Nguyễn Công Phong - một cựu học sinh THKT - ở cùng tiểu bang với thầy Thành.

Thầy nhìn hình thấy hơi quen quen nhưng nghĩ mãi không ra… Đang định gửi email hỏi thì … hôm qua đi làm về nhận được email của Nguyễn Công Phong.

Đọc email mừng quá. Thì ra Nguyễn Công Phong, trước đây khi ở Mộc Hóa thì ở gần nhà thầy. Nhà Phong và nhà thầy cùng trên con đường Hai Bà Trưng, Kiến Tường và chỉ cách nhau chừng 100 mét! Anh của Phong - Nguyễn Công Gioan - là bạn thân của thầy và học trên thầy một lớp. Chị của Phong - Nguyễn Thị Thanh Xuân – học chung lớp với thầy, thầy Trần Hữu Đức, Huỳnh Thị Tuyết, Mai Tấn Lập .. và là bạn thân của Trần Thị Thanh Nguyên. Được biết Nguyễn Thị Thanh Xuân cũng đang ở Mỹ. Em gái của Phong thì trước đây cũng ở trong TNTT nhà thờ Mộc Hóa.

Nhớ lại, khoảng năm 1980, 1981 Phong và anh của Phong là Gioan có đến nhà thầy ở quận 11, Saigon bàn bạc rủ thầy hùn vốn làm ăn lớn. .. nhưng lúc đó gia đình thầy còn nghèo lắm nên không đủ vốn góp. Gia đình anh Gioan có lên xuống và ở chơi nhà thầy vài tuần lễ … Sau đó thì thầy bặt tin luôn và cho tới hôm qua mới nhận được tin nhau. Cũng 30 năm bặt tin nhau rồi đó! Trong email, Phong có nói, tết vừa qua có về Mộc Hóa, sau 35 năm xa cách và đến tháng 8 này sẽ về MH lần nữa. Gia đình Phong hiên nay có 8 anh chị em đang định cư tại Mỹ.

Chuyện thứ bốn:

Cả tuần nay nghe nói "Nguyên soái THKT" đã tìm thêm được một số thầy, cô và cựu học sinh THKT, nâng số member THKT lên 32 thầy cô + 44 học trò.

Trước đây thầy đã được cô Lý Thị Kim Oanh phong cho chức giám đốc tìm trẻ (già) lạc. Dù đây chỉ là một chức hàm và “vô lương” nhưng thầy cũng thích lắm và đã đi khoe bạn khoe bè để lấy le! Nay thấy chức này hơi bị lung lay rồi. Cứ đìệu này thì có thể bị thầy Ngô Bảo Toàn chiếm đoạt mất. Buồn năm phút đó thầy Toàn ạ!

PHẠM DOANH MÔN

(Canberra, Úc, 18-5-2010)

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage