Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Weekend của thầy trò THKT ở Mộc Hóa

 

Hôm nay thứ Bảy 29-5-2010, 7 giờ sáng, Lương phone cho tôi hôm nay mình sẽ đón các thầy về Mộc Hóa, 2 anh em mình đi chợ sớm kiếm ít rau cá đồng kết hợp với thây Trần Văn Thới để tổ chức bữa cơm trưa. Anh em Mộc Hóa chọn điểm nhà thầy Thới vì Lý do thứ Bảy là ngày cúp điện, nhà thầy ở Bình Hòa Tây bên bờ sông Vàm Cỏ đối diên với chơ Mộc Hóa và có vườn cây thoáng mát.

Khoảng hơn 9 giờ sáng, xe của các thầy về đến Mộc Hóa. Đoàn đi gôm 3 thầy Bùi Trung Tính, Nguyễn Hữu Thành, Nguyễn Văn Hòa và “ tour guide “ Nguyễn Thanh Phong. Sau khi ghé thị trấn Mộc Hóa rước thêm bạn Liêm, xe đi tiếp qua nhà thầy Thới... Với tôi và nhiều bạn khác thì đây là lần găp thây Thành và thây Hòa đầu tiên sau gần 40 năm xa cách. Thấy thời tiết quá nóng, thầy Thới nhiệt tình chạy máy dầu phát điên mở các cây quạt hết công suất. Ông trời chắc cũng cảm động vì tình nghĩa thầy trò THKT nên khi mâm cơm vừa dọn ra đã ban cho một trận mưa quý giá sau nhiều ngày nắng hạn. Thế là đã có một bầu không khí mát mẻ dễ chịu để thầy trò thay phiên nhau tấn công hũ rươu thuốc rất ngon của thầy Thới.

 

 

 

Bên mâm cơm, thầy Hòa nhắc đến bạn Trần Văn Hải, lập tức bạn Lương kết nối điên thoại  nhưng bạn Hải cho biết đang chuẩn bị đi thì trời mưa nên đề nghị được đón tiếp các thây ở nhà của Hải ở Tân Lâp sau đó. Cùng lúc mọi người nghe tin có thầy Lê Công Phuc ở Bình Dương đang có công việc đột xuất ở Thành phố Tân An, thầy Thành liên lạc và thầy Phúc đâ đồng ý hẹn gặp tại nhà Hải (nói nhỏ nghen: thầy "Bao cong cong" chịu chơi thiệt, 60 km có nhằm nhò gì). Sau bữa cơm trưa, thây trò kéo nhau qua Thị trấn Môc Hóa, đến uống nước mía bên Phòng Giáo dục như đề nghị từ xa của bạn Bách (Saigon). Rất tiếc là xe nước mía dư định đến đã không mở cửa  hôm nay, nhưng cũng may là được chị Nguyễn Thị Cò, cựu học sinh THKT (1968-75, chung lớp 6P với Tuyết Sương và Kiều Nga) bán nước mía kế bên tiếp và nhất đinh không lấy tiên của thầy trò đồng môn THKT. Từ quán nước mía, nhóm băng qua đường chụp hinh đứng trước cổng trường THCS Thị trấn Mộc Hóa hiện nay.

 

 

Sau đó thây trò đã gặp nhau tại nhà Trần Văn Hải. Cùng đón tiếp thầy và trò có bạn Trần Thị Phượng (cũng là cựu học sinh THKT và là chị của bạn Hải).

 

Thầy Bùi Trung Tính, hai chị em Trần Văn Hải - Trần Thị Phượng và thầy Nguyễn Hữu Thành.

 

Thầy Thành và bạn Hải sau gần 40 năm mới gặp lại nhau. Mắt hai thầy trò đều ngân ngấn nước!

 

Trước nhà bạn Hải, thầy trò chụp ảnh kỷ niệm. Hàng ngồi, từ trái qua: bạn Bên, Hải, Lương, Phượng. Hàng đứng: bạn Thảo, thầy Thới, thầy Hòa, thầy Phúc, thầy Thành, bạn Phát, thầy Tính, bạn Liêm, Phong.

 

Các thây hàn huyên sau nhiều năm không găp nhau.

 

 

 

Sau đó là nhậu "tập hai" (từ bình dân Nam bộ). Trong ảnh từ trái qua hàng đứng thầy Hòa, thầy Phúc, trò Bên và trò Sum

 

 

Nhậu thì nên có nhạc. Cúp điên nhưng bạn Hải đã chạy máy phát điện riêng.

 

Ban nhạc gồm có Huỳnh Văn Bên, Trần Văn Hải, và thầy Nguyễn Văn Hòa.

 

Thầy Hòa, cây guitar ngày ấy, bây giờ cũng còn phong độ lắm.

 

Tình cờ hôi ngộ ban nhạc THKT cách đây 40 năm, bạn Nguyễn Thanh Phong đã đưa hình tư liệu ngày đó..

Trống Huỳnh Văn Bên, guitar bass Phạm Văn Định (ngồi), guitar thầy Nguyễn Văn Hòa. Bạn Phong đứng bìa trái.

 

Và hôm nay, những nhân vật trong ảnh sau gần 40 năm, đứng: Phong, Hải; ngồi: Định, thầy Hòa và Bên.

 

Sau đó là vui hết ga.

 

Thầy Tính và trò Trần Văn Sum trong một tiết mục ca nhạc.

 

Thầy Hòa (trái) trách thầy Thành: Tôi uống nhiêu quá mà ông thì không.

 

Còn đây là ảnh của hai thầy Thành (bên trái) và Hòa trong cuộc cắm trại của học sinh lớp 10B THKT niên khóa 1973-1974 tại Đình Tuyên Thạnh.

 

Thầy Thành thỉnh thoảng cũng phải né vào môt góc chứ ngồi uống hoài sao chịu nổi.

 

Cuộc vui kéo dài đến hơn 6 giò chiếu, sau đó thây trò kéo nhau trở lai Mộc Hóa ăn phở của Lương như ý của cô Thọ. Phở chưa kịp mang ra thì điên thoại từ nhà hàng gọi tôi “đã đến giờ hát với nhau rồi đến liền đi“. Vậy là kết thúc một ngày gặp gỡ. Tôi ngồi đàn cho khách hát mà vẫn mang mang trong lòng tình nghĩa thầy trò.

 

PHẠM VĂN ĐỊNH

(Mộc Hóa 29-5-2010)

 

Cùng thầy Nguyễn Hữu Thành về thăm Mộc Hóa 29-5-2010

Thăm nhà thầy Trần Văn Thới và bạn Trần Văn Hải

Album ảnh online của thầy Nguyễn Hữu Thành

Chùm ảnh của thầy Nguyễn Văn Hòa

Weekend của thầy trò THKT ở Mộc Hóa

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage