Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Ăn tối "nhớ nhau" cùng thầy Cao Thành Phát

 

Tối thứ Bảy 12-6-2010, nhân dịp thầy Cao Thành Phát từ Gò Công lên TP.HCM tiễn phu nhân sang Mỹ du lịch và thăm con trai, nhóm thành viên Gia đình THKT tại TP.HCM đã hè nhau tổ chức một bữa ăn tối "nhớ nhau" với thầy Phát.

 

Tham gia chào mừng thầy Phát có thầy Bùi Trung Tính, thầy cô Nguyễn Văn Hòa - Nguyễn Thị Ngọc Thủy, các bạn Trần Ngọc Bách, Mai Văn Rê, vợ chồng Đỗ Văn Tám - Huỳnh Thị Kiều Nga, Nguyễn Thanh Phong (Xẹp) và Kiến Đen Phạm Hồng Phước.

 

Nơi ăn tối là nhà hàng Bảo Quang (đường Ngô Quyền, Q.5).

 

 

Từ trái: Cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, bạn Huỳnh Thị Kiều Nga, Đỗ Văn Tám, thầy Bùi Trung Tính, bạn Nguyễn Thanh Phong, thầy Nguyễn Văn Hòa, bạn Mai Văn Rê, Trần Ngọc Bách và thầy Cao Thành Phát.

 

 

Thầy Cao Thành Phát. Mọi người lè lưỡi dài cả... thước khi biết ông thầy 70 tuổi của mình một mình cỡi xe gắn máy từ Gò Công lên Saigon.

 

 

Thầy Phát và cô Ngọc Thủy gặp lại nhau sau đúng 42 năm. Năm 1968 cô Thủy học xong lớp đệ Nhị đã rời THKT đi học tiếp lớp đệ Nhất ở nơi khác, còn thầy Phát chuyển nhiệm sở năm 1969. Hồi đó, cô Thủy là học trò, còn bây giờ là đồng nghiệp của thầy Phát.

 

 

Thầy Tính và thầy Hòa.

 

 

Từ trái: Kiến Đen, thầy Cao Thành Phát, cô Ngọc Thủy, bạn Kiều Nga.

 

 

Cô Ngọc Thủy - bạn Kiều Nga, hai phu nhân duy nhất trong bữa ăn tối này. Họ cũng từng học chung mái trường THKT.

 

 

Thầy Hòa và thầy Phát - hai thế hệ thầy giáo của THKT.

 

 

Từ trái: Thầy Hòa, thầy Phát, cô Thủy và bạn Nga. Thầy Hòa đang cầm tấm plaque in biểu trưng Gia đình THKT.

 

 

Thầy Trung Tính và bạn Thanh Phong. Dạo gần đây, sau khi quyết định ca bài Come Back To Sorrento (Trở về Mái nhà xưa), Bùi Lão sư có vẻ "ái mộ" đặc biệt Phong "Xẹp", nhà cung cấp thuốc "bổ đủ thứ"!

 

 

Từ trái qua: Các bạn Tám, Bách và Rê. "Già" Bách tròng thêm cặp mắt kính "lão" coi "ngộ" hết biết!

 

 

Thầy Phát đang trò chuyện với thầy Phạm Doanh Môn từ Canberra (Úc) gọi về. Thầy Môn từng là học trò Anh Văn của thầy Phát thời học THKT. Thầy cho biết mình mới xem truyền hình trực tiếp trận World Cup giữa Hàn Quốc - Hy Lạp được 15ph thì canh giờ gọi điện về thăm thầy Phát. Hôm trước thầy Môn gọi điện cho Kiến Đen để bố trí cuộc trò chuyện này. Thầy muốn tạo sự bất ngờ cho thầy Phát.

Tội nghiệp thầy Môn kỳ này trả tiền điện thoại quốc tế mệt nghỉ. Mọi người đã "phone luân... tám" (từ: xa luân chiến) với thầy Môn, hết người này sang người khác. Mà dường như vẫn chưa thỏa lòng thầy Môn quá nặng tình với Gia đình THKT.

 

 

Bạn Rê, bạn Phong và thầy Hòa đang ngắm nghía tấm plaque biểu trưng Gia đình THKT. Thầy trò họ ăn rơ với nhau nói rằng phải đem tấm plaque này bán cho cô Huỳnh Trung Dung ít nhất là 3 triệu đồng (vì có hình cô Dung đang đứng trước cổng trường).

 

 

"Già" Bách đang thú tội với "chị" Ngọc Thủy. Năm lớp 7, Bách thường tới bắn bi ngay trước cửa nhà cô Thủy "cố tình" để bị bạn Nguyễn Thị Kiều Nga (em gái cô Thủy và trạc tuổi Bách) ra đuổi đi. Còn vì sao Bách lại khoái đem bi tới bắn trước nhà cô Thủy, có lẽ phải hỏi cô Thủy và Bách!

 

 

Thầy Hòa và cô Ngọc Thủy với tấm plaque biểu trưng Gia đình THKT.

 

 

Cô Thủy đang "tám" với thầy Môn ở Úc gọi về. Trước đó, thầy Môn gọi cho Kiến Đen: "Thầy hỏi nhỏ nghen, cô Thủy hình như học cùng năm với thầy nhưng ở lớp Anh văn?" Kiến Đen "bán cái" đưa điện thoại cho cô Thủy. Và cô Thủy đã nói liền: "Chị Thủy đây em Môn ơi!". Không biết ở xứ Kangaroo, tối nay thầy Môn có còn lòng dạ xem tiếp World Cup? Thật ra, cô Ngọc Thủy học đệ Nhị niên khóa 1967-1968, trên thầy Môn một lớp. Hèn gì "đàn chị" thể hiện rất "đàn chị"!

 

 

Gần 7g tối rồi, ai nấy đói meo vì nhà hàng quá ư "nhẩn nha"!

 

 

Thầy Hòa và "Già" Bách nghiên cứu lại cái menu cho quên... đói!

 

 

Cô Ngọc Thủy nói với thầy Tính rằng mình rất bất ngờ nhưng thú vị với cái tiết mục trao nhẫn "hâm hôn" giữa thầy Tính và cô Huỳnh Thị Tuyết trong bữa ra mắt Đôi TT Saigon.

 

 

Ngạc nhiên chưa, chỉ có cô Ngọc Thủy và bạn Kiều Nga gọi món cháo thịt. Cô Thủy giải thích: ăn cháo cho nó nhẹ nhàng và tươi trẻ. Kiến Đen cảnh báo: Nhưng rất dễ cho người khác suy diễn rằng răng cô "yếu" tới mức chỉ có thể "húp cháo"!

 

 

Thầy Tính ăn món cơm với thịt bò beefsteak rất bổ, nhưng không uống bia như mọi khi mà gọi soda chanh. Nói rằng: "Thầy bắt đầu tu rồi!"

 

 

Sau khi ăn cháo, hai phu nhân lại uống sữa! Biết nói gì nữa đây khi tang chứng, vật chứng rành rành cho cái tình trạng "cháo sữa" này!

 

 

Khi nghe cô Ngọc Thủy nói cô uống sữa cho nó trẻ đẹp, thầy Hòa nhìn phu nhân của mình đắm đuối!

 

Sau khi ăn tối, mọi người kéo nhau sang quán café Bảo Quang kế bên để tiếp tục "tám" cho đã, tới gần 10g đêm mới chịu "nhả" nhau ra. Nhà thầy cô Hòa - Thủy ở tuốt Q.12, thầy Tính và bạn Rê ở Tân Phú, xa vời vợi. Hơn nữa, thầy Phát cần về khách sạn ngủ sớm để mai còn về Gò Công sớm. Lúc ngồi ở quán café, mọi người cũng được nói chuyện qua điện thoại với thầy Đoàn Văn Nhiêu (Bến Tranh) và cô Huỳnh Trung Dung (Tây Ninh).

 

(Có lẽ bữa nay cũng nên "bật mí". Từ trước tới nay và sau này nữa, nguyên tắc à nghen, tất cả các buổi hẹn hò "nhớ nhau" nếu không có "chủ sở hụi" thì đều do nhóm thành viên Gia đình THKT tại TP.HCM chia đều chi phí. Mọi người an tâm. Được ngồi bên nhau, thỏa nỗi nhớ nhau là điều vô giá.)

 

KIẾN ĐEN

(TP.HCM 12-6-2010)

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage