Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Thắp nén hương cho cô Lâm Ngọc Chỉnh

 

Ngày hôm nay 30-7-2010, đoàn chúng tôi gồm có 3 người: tôi, thầy Nguyễn Văn Long và cháu Diệp Thanh Bình (sinh viên trường Đại học Y Dược TP.HCM, đại diện cho Gia đình Tình thương) đã có mặt tại nhà cô Lâm Ngọc Chỉnh (cựu giáo chức trường THKT chúng ta) ở Cai Lậy (Tiền Giang) để chia buồn cùng gia quyến của cô. Mặc dù biết rằng sự chia buồn này có phần muộn màng nhưng chúng tôi tin rằng ở cõi vô ưu nào đó, cô sẽ thông cảm nhiều cho chúng ta, cho những người còn mắc nợ trần thế nên phải chịu nhiều bận bịu, vướng mắc cho cuộc sống cơm áo, gạo tiền!


Sau khi thắp nén hương để tưởng niệm trước bàn thờ, chúng tôi có vài lời thành kính chia buồn với cô em gái út và Huệ Minh, con gái cô Ngọc Chỉnh. Thầy Long trân trọng trao tấm plaque biểu trưng và huy hiệu THKT cho con gái cô Chỉnh. Thầy xúc động run run lời: "Đây là những kỷ vật mà Gia đình THKT trân trọng trao lại cho gia đình cô Chỉnh và mong rằng cháu gái lúc nào cũng nên hãnh diện về mẹ bởi mẹ của cháu đã có một thời đáng sống ở đất khổ Kiến Tường."

 

Tiếp đến, tôi lấy ra phần quà của các thầy Nguyễn Văn Hòa, Lê Công Phúc, Long, Thanh Tùng gửi cho cháu Huệ Minh làm lộ phí đến trường trong những ngày nhập học sắp đến (thầy Hòa và thầy Phúc mỗi người gửi 500 ngàn đồng).

 

 

Cuối cùng là cháu Diệp Thanh Bình đại diện cho Gia đình Tình thương của tôi cũng trao một phần quà mà các cháu góp lại để ủng hộ thêm tinh thần và nghị lực cho bạn Huệ Minh đến trường. Cháu Thanh Bình nói: "Kể từ hôm nay, Gia đình Tình thương của các anh chị đã sẵn sàng mở rộng vòng tay thân ái đón chào bạn Huệ Minh gia nhập."

 

Thấy các cháu rất vui vẻ với nhau, chúng tôi lấy làm hài lòng và càng yên tâm hơn cho cháu Huệ Minh sau này.

 

 

Sau phần trao quà, chúng tôi được cô em Út và con gái cô Chỉnh dẫn đi thăm mộ của cô. Nằm lặng lẽ giữa khu vườn bưởi nhà chị Hai mình, mộ cô Chỉnh buồn hiu hắt qua tia nắng xuyên kẽ lá! Thắp nén hương thơm tưởng niệm mà chừng như tôi nghe đâu đây văng vẳng tiếng chim lẻ bạn hót buồn tênh! Vĩnh biệt cô Lâm Ngọc Chỉnh, ngàn thu vĩnh biệt người bạn đã một thời buồn vui bên bục giảng và học trò thân yêu cùng chúng tôi!

 

Từ trái qua: bạn Huệ Minh, thầy Ngô Bảo Toàn, thầy Nguyễn Văn Long, và cô em gái cô Ngọc Chỉnh.

 

Thầy NGÔ BẢO TOÀN

(Tân An, 30-7-2010)

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage