Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Thăm nhà thầy Ngô Bảo Toàn ở Tân An 5-12-2010

 

Ảnh: KIẾN ĐEN

 

Sáng Chủ nhật 5-12-2010, gia đình thầy Ngô Bảo Toàn tổ chức mừng đầy tháng của cháu nội đích tôn Ngô Minh Thông. Nhóm thành viên Gia đình THKT ở TP.HCM do cô Hoàng Thị Cẩm Thạch dẫn đầu gồm các bạn Cúc Chi, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thanh Phong, Trần Ngọc Bách, Kiến Đen và cậu cháu cô Thạch từ Úc về thăm đã có mặt tại nhà thầy cô ở xã Khánh Hậu (thành phố Tân An) vào giữa trưa.

 

 

Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch và người cháu gọi bằng dì vừa từ Úc về thăm.

 

 

Bạn Cúc Chi ban đầu diện bộ đồ đen tuyền toàn diện cho tăng phần "huyền bí"...

 

 

Nhưng sau đó bạn Cúc Chi đã thay đổi xiêm y mặc chiếc áo T-shirt của Gia đình THKT. Chiếc áo dễ thương này đã giúp bạn Cúc Chi nhà mình tươi hơn, trẻ hơn và dĩ nhiên là... nhí nhảnh hơn.

 

 

Bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp) đeo kiếng đen ngồi dựa cửa sắt không biết nên gọi là "bảo vệ" hay "bảo kê"?

 

 

Cúc Chi, người tự nhận mình là "bà ngoại nhí nhảnh" đang trổ tài bồng cháu nội Khang Khang của thầy Ngô. Coi cách bồng con nít thì biết đây là một "bà ngoại... kiểng".

 

 

Cô Nguyễn Thị Ba, phu nhân thầy Trần Hữu Đức.

 

 

Thầy Ngô Bảo Toàn và học trò Nguyễn Thị Thủy. Hai thầy trò gặp lại nhau sau hơn 30 năm xa cách.

 

 

Thầy Nguyễn Văn Long, tự Longine. Không rõ biệt danh của thầy có liên can gì tới nhãn hiệu đồng hồ Longine nổi tiếng ở Saigon trước 1975 không? Hay là nó được ghép từ hai chữ Long + Origine = dài và đồ zin!

 

 

Thầy Võ Công Trừ. Kiến Đen hỏi thầy hồi làm giấy khai sanh có bị thiếu mất dấu nặng không, phải chăng là Cộng Trừ? Thầy giải thích, hồi đó không hiểu có chuyện gì đó mà má thầy đi nhờ thầy pháp cúng tế và để giải trừ, ông thầy đưa ra một loạt cái tên để gia đình chọn. Và "Công Trừ" có nghĩa là "trớt quớt"!

 

 

Thầy Nguyễn Thanh Tùng.

 

 

Thầy Thanh Tùng và phu nhân, người mà thầy giới thiệu hiện là "cái máy đấm lưng" của thầy!

 

 

Thầy Võ Xuân Sơn và cô Nguyễn Thị Bả (bên trái) và cô Nguyễn Thị Mười.

 

 

Hai cô Nguyễn Thị Mười và Nguyễn Thị Ba.

 

 

Cô Cẩm Thạch và phu nhân thầy Bảo Toàn. Bữa nay cô Thạch "khui hầm" rằng ngày xưa không nhờ cô làm mai thì đố thầy Bảo Toàn lấy được vợ. Vậy mà tới giờ này, thầy Bảo Toàn vẫn còn nợ cô cái đầu heo. Thầy Bảo Toàn nói rằng: "Em lỡ chơi bài "qua cầu rút ván" rồi chị Thạch ui!" Có lẽ từ rày về sau, cô Thạch sẽ không thèm làm mai ai cho thầy Toàn nữa đâu!

 

 

Hai thầy trò: Thanh Tùng và Cúc Chi gặp lại nhau sau hơn 30 năm xa cách.

 

 

Cô Cẩm Thạch và cô Nguyễn Thị Ba.

 

 

Thầy cô Bảo Toàn và hai cô con nuôi. Cũng từ cớ sự này mà sau đó thầy Bảo Toàn phải nghẹn ngào rưng rưng sắc phong cho Kiến Đen làm Trợ lý con nuôi của thầy!

 

 

Chỉ cần nhìn ảnh này là đủ biết Kiến Đen khoái chí tới cỡ nào sau khi được Ngô Nguyên soái phong làm Trợ lý con nuôi. Tiếc là thầy Toàn cười mà cái miệng méo xệch làm tấm ảnh bớt đẹp!

 

 

Từ trái qua: Phu nhân thầy Thanh Tùng, cô Nguyễn Thị Ba và cô Nguyễn Thị Mười.

 

                           

TRANG   1   |   2  

 

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage