Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Phong độ bạn cũ vẫn như xưa

* Kết nối lại với thầy Trịnh Đình Loạt sau 42 năm xa cách

Từ trái qua là các thầy: Nguyễn Tấn Trưởng, Mai Văn Nhãn, Nguyễn Hữu Hệ, Lương Văn Liên, Trịnh Đình Loạt và Nguyễn Xuân Kỳ. (Ảnh chụp năm 1967 trong khuôn viên trường THKT)

Trong âm thầm, Phước Kiến Đen và già Bách liên lạc với Lê Thành Sử, dân Ốc-la-hô-ma, nhờ tìm thầy Trịnh Đình Loạt. Điều kiện đưa ra là nếu tìm không ra sẽ bị thầy Trang đá đít. Xin nhắc lại Sử là người thường viết thư cho THKT nhưng không bỏ dấu chữ. Sử bào chữa rằng sở dĩ làm vậy vì sợ mình viết sai chính tả. Báo hại người đọc phải tự bỏ dấu, nên lỗi chính tả lại còn sai bạo hơn. Hôm nay cả Sử lẫn Bách đều phôn cho tôi báo rằng đã tìm ra thầy Loạt. Vụ đá đít coi như hủy bỏ. Sau đó tôi phone cho thầy Loạt.

- Trang: Hello! Chào Loạt. Cậu qua Mỹ từ hồi nào?

- Loạt: Năm 92, thời Bush cha.

- Trang: Cậu có biết ông Liên qua đời như thế nào không?

- Loạt: Tôi không biết.

- Trang: Thế còn tại sao ông Hệ chưa lập gia đình?

- Loạt: Trước khi đi Mỹ tôi có làm mai cho mấy đám, nhưng Hệ cổ điển lắm. Hệ nói, “Không đủ tiền nuôi vợ.” Tôi hỏi ông ở việt Nam có thằng nào nuôi vợ đâu. Người ta sao mình vậy mới là hợp đạo chớ.

- Trang: Đúng thế. Hai vợ chồng đều phải đi làm. Hồi xưa cậu dụ bọn tớ vào đường chơi chắn (một loại xì phé của miền Bắc) bây giờ còn chơi nữa không?

- Loạt: Bỏ chắn rồi, bây giờ chơi mạt chược.

Trang: Cậu mấy tuổi rồi?

- Loạt: Bảy chục.

- Trang: Bảy chục mà cậu vẫn còn đi làm hả. Sao chưa về hưu?

- Loạt: Tôi hỏi ông ở bên Mỹ này về hưu thì làm cái gì cho hết ngày. Tôi làm teacher aide (thầy phụ tá) dạy toán ở trường trung học. Còn ông ông về hưu rồi vậy ông làm gì cho hết ngày?

- Trang: Tôi chưa kịp làm cái gì thì đã hết ngày. Thú thật tôi thường viết lách.

- Loạt: Học trò Kiến Tường đòi tôi viết bài. Họ nói thầy Trang ngày nào cũng viết bài. Tôi nói, ông ấy dậy Việt văn nên viết được, còn thầy nếu muốn thầy gửi đề toán cho các em giải.

- Trang: Website THKT là nguồn vui của chúng ta. Cậu vào đó rồi từ từ cậu sẽ hiểu nhiều hơn. Thôi để cậu tự giới thiệu về mình với gia đình THKT.

ĐỖ NGỌC TRANG

(Elk Grove 7-12-2010)

* Thầy Đỗ Ngọc Trang và thầy Trịnh Đình Loạt xa nhau và bặt tin nhau cách đây 42 năm. Thầy Đỗ Ngọc Trang và cô Nguyễn Thị Bích Thủy hiện sinh sống tại Elk Grove, cách thành phố San Jose (cùng tiển bang California) của thầy Trịnh Đình Loạt khoảng 2 giờ xe hơi. Thân mẫu và một số người em của cô Bích Thủy đang sống tại San Jose. Vậy là từ đây hai bạn đồng liêu cũ trở thành láng giềng của nhau.

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage