Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

BUỔI HỌP MẶT THẦY TRÒ THKT MÙNG 5 TẾT TÂN MÃO 2011:

Gia đình THKT tràn đầy yêu thương

 

 

Sáng thứ Hai 7-2-2011 (tức mùng 5 Tết Tân Mão), từ TP HCM đi hơn 60km xuôi theo Quốc lộ 1A, gần tới Ngã ba Trung Lương (nếu đi thẳng thì vào TP. Mỹ Tho và sang Bến Tre, còn rẽ phải thì đi về miệt Vĩnh Long - Cần Thơ), xe chúng tôi quẹo trái vào Thân Cửu Nghĩa.


Xuống xe đi bộ một quãng đường quanh co độ chừng 500 m là được đến một vùng “ngoại ô có hoa thơm trái hiền” của Bến Tranh (huyện Chợ Gạo, tình Tiền Giang).


Ngôi nhà của thầy Đoàn Văn Nhiêu xinh xinh, có sân vườn và hoa cảnh, thật là một nơi lý tưởng cho những người ở vào tuổi cao niên.


Hôm nay thầy ăn mặc rất đơn giản và tới lui nhanh nhẹn thoăn thoắt. Thầy ra tận cửa chào đón thân mật bắt tay từng người. Tôi thấy được niềm vui thể hiện trong từng câu nói và từng cử chỉ của thầy.

 

Thầy Đoàn Văn Nhiêu, thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Hữu Hệ, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy.


Buổi họp mặt dễ chịu, giống như mình đi tham dự một đám cưới nhỏ ở ngoại thành và cũng mang nét của một gia đình sum họp vào dịp Xuân về.


Chương trình họp mặt có sự sắp xếp khoa học nhưng không nặng nề phần hình thức. Tất cả thể hiện một tấm lòng yêu thương gần gũi, biết sinh hoạt chung, biết lắng nghe và quan tâm đến người thân của mình; dù người đó ở gần hay ở cách xa ngàn dặm vẫn có thể nhìn thấy nhau được và hòa chung vào sự ấm cúng thân mật đang diễn ra.

 

Thầy trò THKT bên ngôi nhà của thầy Nhiêu.


Nhìn những bậc thầy, những người tiên phong trong việc khai sáng trường THKT, Xuân này rạng rỡ niềm vui, không thể không xúc động bâng khuâng. Thầy thì đang ở tuổi thất thập, trò thì đa số đã ngoài năm mươi quây quần vui vẻ bên nhau, trong một không khí chan hòa hạnh phúc. Người nào cũng nhắc về kỷ niệm một thời. Tuy đây là lần thứ hai họp mặt đầu năm (năm ngoái ở nhà thầy Cao Thành Phát, Gò Công), nhưng lại vẫn có thêm nhiều người mới dự họp mặt lần đầu tiên nên nay phải nhắc lại mới biết nhau. Không khí không “hoành tráng” như hôm 26 tháng 6 “Về lại trường xưa” ở Mộc Hóa, nhưng lại rất rôm rả, gần gũi, đầm ấm, thấm đượm tình thân.


Rất nhiều lần thầy Nhiêu đến ngồi bên tôi dặn dò: “Thầy thì nay đã già rồi, không làm gì được nhiều, kể cả không viết được bài vở đóng góp cho trang Web, thầy trông cậy vào các em, hãy làm tốt như thời gian qua, tất cả vì Gia đình Trung học Kiến Tường”.


Vâng hai tiếng “gia đình” thật đơn giản nhưng tràn đầy yêu thương. Đơn giản như vậy nhưng không phải dễ dàng mà có được.


Chúng ta đã phí mất rất nhiều thời gian mới có những ngày vui này. Hãy chắt chiu gìn giữ để mỗi khi nhớ về Kiến Tường, chúng ta luôn thấy sự ấm áp.


Tôi yêu Kiến Tường và các bạn.
 

NGUYỄN VĂN HÒA

(TP.HCM 8-2-2011)
 

Ảnh: Nguyễn Văn Hòa.

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage