Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Nhớ chuyến thăm nhà thầy Lê Công Phúc

 

Hôm rồi tôi có mặt trong nhóm Gia đình THKT ở Mộc Hóa lên Bình Dương thăm nhà thầy Lê Công Phúc. Tôi không mang máy ảnh, nên thầy Ngô Bảo Toàn phát cho một máy. Lúc ra về, thầy Phúc có nhắc viết một bài cho vui. Mấy ngày qua đi làm mãi chưa viết được, thấy thầy Toàn kỳ công gửi về 1 đống hình, nên cũng hì hục viết bài. Bữa đó nhằm thứ hai đầu tuần nên vắng các bạn TP. Uổng quá. Thầy Phúc và cô rất ân cần. Hôm đó còn có nhóm các thầy giáo Tiểu học Kiến Tường xưa nữa.

 

 

Ngày 28 tháng 2 vừa rồi, nhà thầy Phúc có đám giỗ. Mặc dù thầy biết là sẽ rất bân rộn do khách mời khá đông vì thầy đang là Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh Bình Dương, nhưng thầy cũng không quên “hú “ thầy trò THKT ở Long An, Thành phố v.v. về dự. Nhưng vì là ngày thứ Hai đầu tuần nên nhiều bạn ở TP.HCM không  đến được. Do đó nhóm Thành phố chỉ có cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Nguyễn Văn Hòa; trò thì có anh Trương Văn Nghĩa đi với phu nhân và anh 10 Hiểu. Phía Long An xe đi từ Mộc Hóa có thầy Trần Văn Thới, anh Đồng, hoc trò thầy Phúc ở Trung hoc Kiến Bình, chị Phát, Định, Nhẫn. Tới Kiến Bình đón thêm thầy Võ Xuân Sơn, cô Võ Bích Thủy. Học trò thì có Hương, đến Thạnh Hóa đón thêm bạn Mỹ Dợn cũng là học trò Trung học Kiến Bình. Tới TP Tân An có thêm thầy Ngô Bảo Toàn và phu nhân.

 

Nhà Thây Phúc trên quóc lô 13 từ thị xã Thủ Dầu Một vừa qua cổng khu du lịch Đại Nam chừng 300m thì tới, tức là cách trung tâm Bình Dương chừng 7km.

 

Sau nhà thầy có vườn nhà rồi vườn cao su rộng rãi và thoáng mát.

 

Mặc dù đám giõ khoảng 20 bàn tức là khá đông khách, nhưng với gia đinh THKT, thầy Phúc và phu nhân đã ân cần và hỏi thăm với từng người rất chu đáo. Tiệc xong nhóm thầy trò THKT  còn nấn ná ở lại trò chuyện mãi đến gần 3 giờ chiều mới ra về. Môt ngày thật vui,

Xe trên đương về, thầy Sơn nói: "Từ nay nếu có dịp như vầy, mình cứ gắng đi chơi cho vui, sẽ thấy khỏe khoắn và trẻ lại."

 

Mong sao rồi sẽ có nhiều dịp để thầy trò THKT gặp nhau cho bõ những tháng năm xa cách.

 

Thây Sơn, Hương, Mỹ, cô Thủy, Xuân, Dợn, Phát, thầy Thới, Đồng, thầy Phúc, Nhẫn.

 

Thử xem đường xa có mệt không? Thầy Phúc đang đo huyết áp cho thầy Sơn.

 

Mận và mít từ vườn nhà thầy Phúc.

 

Thầy Sơn, thầy Phúc, thầy Thới và Nhẫn.

 

Hương, Mỹ và Định trong vườn.

 

Thây Hòa, cô Thạch, thầy Phúc, Phát, Nghĩa (áo đen), 10 Hiểu (áo trắng đứng kế).

 

PHẠM VĂN ĐỊNH

(Mộc Hóa 9-3-2011)

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage