Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Cảm nhận đầu tiên

 

Tôi là một THTK thế hệ thứ hai.

 

Kính thưa Quý Thầy Cô, thưa các anh chị & các bạn (THKT xưa, nay Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông huyện Mộc Hóa)!


Đến với trang Web THKT, tôi đến với mái trường xưa, quê tôi... được đọc những bài viết thắm tình Thầy Trò, thấy những hình ảnh đẹp về Thầy Trò với mái trường xưa, nhiều cảnh sinh hoạt ngoài trời về quyển lưu bút học trò, thẻ học sinh, thành tích biểu và còn nhiều nữa đã được nâng niu gìn giữ hơn 40 năm cùng biết bao trắc trở do chiến tranh loạn lạc, lũ lụt tàn phá... Bây giờ là những video clip xúc động và tuyệt vời! Thiệt là hay, rung động lòng người. Chúng làm tôi không tin vào mắt mình! (trong khi bản thân không giữ nổi một hình ảnh, một kỷ niệm nào cho đẹp của quãng đời học sinh được cho là quan trọng, quyết định cả một đời người). Nhưng sự thật là nước mắt tôi đã rơi rơi nhiều, cảm xúc trào dâng… Rồi từ đó tôi thiệt nhớ Thầy Cô, nhớ bạn học xưa… Rồi nhìn lại mình để sống tích cực hơn & hoàn thiện bản thân, biết chia sẻ và chăm lo bồi dưỡng tri thức giúp con cháu vững bước vào đời. Đó là những cảm nhận ban đầu sau nhiều lần lướt Web nhưng chưa được lâu, mà khi lâu ắt sẽ thấm, sẽ sáng mắt ra, đầu ốc sẽ thoáng hơn và người sẽ vui khỏe nhiều... Lạ chưa! Lúc này tự dưng tôi thèm, thèm được học một tiết Hóa (một tiết thôi, bởi nhiều quá chán) được ông thầy Bắc dạy, ông dạy tiếu vui lắm và đẹp trai nữa (vóc cao thong thỏng, da trắng, tóc quăn, mặt dài, mũi cao, miệng rộng... nói chung thầy giáo vậy là tuyệt). Em nói vậy chắc thầy không chịu, bởi em không còn nhớ thêm gì nữa, thiệt tệ hơn thằng Đậu (Còn phải nói bởi em ít học ham chơi)nhưng mà chuyện này biết đâu được? Nếu hên mà thầy biết em đang nhắc đến ông, thì thật em có phước đời đời. Xin hãy phone cho em:
Nguyễn Hoàng Dũng, tốt nghiệp THPT năm 1980-1981. Hiện ở: 81 Lý Thường Kiệt, KP1, thị trấn Mộc Hóa, huyện Mộc Hóa, Long An. Số điện thoại: 0913797983 và (072) 6269100.
e-mail: [email protected]
Thưa thiệt với thầy, em tập tành lắm mới gõ được nhiêu đó, cầu mong sau thầy trò mình gặp được cơ duyên.

 

Qua đây, tôi xin quý Thầy Cô, anh chị, các bạn, các em hết lòng hướng dẫn giúp tôi đóng góp chút chút cho Gia đình THKT, xin được tập tành làm liên lạc cho Gia đình THKT tại huyện nhà. Tôi sẵn lòng nhận tin nhắn, bài viết, hình ảnh, tư liệu và mọi thông tin liên quan...t ất cả được gởi về Gia đình THKT([email protected]). Cũng xem đây là bài tập và giúp cho tôi chủ động & tích cực tham gia Gia đình THKT.

Ngay bây giờ để kết bài em xin đố quý Thầy Cô xem ảnh này cho biết xuất xứ, không gian, thời gian ra đời tấm ảnh và em ở đâu trong ảnh (Tôi không có đố các anh chị và các bạn nghen!). Nếu quý Thầy Cô chỉ đúng, em xin gửi tặng tấm ảnh này

 



Và kính chúc quý vị dồi dào sức khỏe, cầu chúc Gia đình THKT vạn sự như ý, thường lướt Web để chia sẻ, cười vui, để nhớ nhau nhiều nhiều cùng Gia đình THKT. Em đã hô to: Web Trung học Kiến Tường chấm cơm muôn năm!

 

NGUYỄN HOÀNG DŨNG

(Mộc Hóa, 19-5-2011)

 

P/S: Nhân đây tôi gởi phiếu thông tin tham gia Gia đình Trung học Kiến Tường và đề nghị ghi tên bạn tôi đã về đến đích cũng như thấy di ảnh bạn ở góc tưởng niệm.
Bạn tôi tên: Nguyễn Hữu Minh (tự 8 Lọ), sinh năm 1963 - mất năm 2011

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage