Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Một ngày có rất nhiều niềm vui

 

 

Hôm qua 29-5-2011 là một ngày rất vui. Gia đình THKT nhận được hai tin vui đám cưới:


- Thầy Ngô Văn Rí tổ chức lễ Vu qui cho trưởng nữ là Ngô Thị Xuân Hợp (tại nhà riêng ở huyện Giồng Trôm – Bến Tre).


- Bạn Nguyễn Thị Xem, cựu học sinh THKT, đã tổ chức lễ Thành hôn cho trưởng nam là Huỳnh Duy Phú vào ngày 22-5-2011. Hôm qua 29-5-2011, hai họ mở tiệc mừng tại nhà hàng Tân Sơn Nhất TP.HCM.

 



Vì đường sá xa xôi nên thầy Ngô Văn Rí xin kính gửi thiệp báo tin đến Gia đình THKT và chỉ mời tôi cùng với thầy Ngô Bảo Toàn đại diện tham dự. Phút cuối, thầy Toàn vì lý do sức khỏe không đi được. Một mình tôi làm cuộc hành trình về Giồng Trôm, đi vào buổi sáng 29-5, tranh thủ buổi chiều về lại TP dự tiệc cưới ở nhà hàng Tân Sơn Nhất.


* Vượt 70km từ TP.HCM đến cầu Rạch Miễu vượt sông Tiền.


Phải đi 15km nữa đến thị xã Bến Tre, tỉnh Bến Tre.


 

Rồi lại thêm 16km để đến huyện Giồng Trôm.


Gia đình thầy Rí đón tiếp tôi rất nồng hậu và thâm tình. Luôn luôn nhắc và giới thiệu với quan khách tôi là thành viên của Gia đình THKT. Anh nói rằng tôi mang hơi hướm của Kiến Tường vế Bến Tre. Tôi rất hạnh phúc với những gì mình nhận được, xin chia niềm vui ấy đến Gia đình THKT.


Cô dâu Ngô Thị Xuân Hiệp và chú rể Đỗ Việt Sơn Trấn

 

Ba người con trai của thầy Rí: Thành – Châu - Tín, Xuân Hiệp, cô Ánh - phu nhân thầy Rí, thầy Rí, thầy Hòa.

 



* Rời Giồng Trôm lúc 14g, tôi tranh thủ về TP cho kịp buổi họp mặt với anh em THKT. Mặc dù bị trải qua hai con mưa sáng và chiều 29-5-11 nhưng tôi rất ấm lòng khi về đến nhà hàng tiệc cưới Tân Sơn Nhất – Q.Phú Nhuận. Mọi người đã có mặt đông đủ.

 


Cô dâu, chú rể chụp hình kỷ niệm với Gia đình THKT. Hàng trước: Lê Ngọc Điền (thứ hai từ trái), phu nhân bạn Điền, mẹ chú rể Nguyễn Thị Xem, chú rể Huỳnh Duy Phú, cô đâu Dương Thị Hưởng, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, Đồng Ngọc Lan. Hàng sau: Trần Ngọc Bách, thầy Võ Xuân Sơn, thầy Nguyễn Văn Trọi, thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Trọng Hòa, Nguyễn Thanh Phong và thầy Nguyễn Văn Hòa.



Cha mẹ hai bên và cô dâu chú rể trên sân khấu.

 


 

Hàng ngồi: thầy Văn Hòa, thầy Trọng Hòa, thầy Trọi, thầy Tính.

 

Hàng ngồi: thầy Tính, thầy Xuân Sơn, cô Cẩm Thạch, bạn Ngọc Lan, bạn Huỳnh Ngọc Phát.

 

 

 

Buổi tiệc cưới tại nhà hàng rất vui và rất THKT. Đến 21g, tiệc tàn, mọi người còn lưu luyến chưa muốn chia tay, Bạn Huỳnh Ngọc Phát đề nghị đền thăm nhà thầy Hòa - cô Ngọc Thủy. Thế là nhóm THKT Mộc Hoá, với hai hướng dẫn viên là bạn Phong (Xẹp) và bạn Bách, kéo nhau đến Thủ Đức… KaraOke…

 

 


Chia tay nhau lúc 22g30. Lúc 0g45 sáng 30-5, tôi điện thoại hỏi thăm, bạn Phát cho biết đoàn Mộc Hóa sắp về đến Kiến Bình. Thế là có được một ngày với rất nhiều niềm vui.
 

Thầy NGUYỄN VĂN HÒA

(TP.HCM 30-5-2011)

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage