Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

(Con mong các bác gửi bài này sớm giùm con và đưa lên trang đầu liên
tiếp 2 tuần giúp con, con muốn sẽ có một ngày, ba mẹ của con tình cờ
đọc được và hiểu hết nỗi lòng của con.)

 

Nguồn minh họa: Internet.

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN THA THỨ

Kính gởi ba mẹ thân yêu,


Bây giờ chính là thời điểm khối óc của con đã thực sự trưởng thành và cũng đủ để nhận ra tình thương của ba mẹ đối với con là vô bờ bến. tình thương ấy phải nói đúng hơn là một ngọn núi cao vô tận. Vậy mà con không hề nhận ra mà còn nghĩ xấu về ba mẹ mình.


Con đã làm biết bao nhiêu điều bất hiếu đối với ba mẹ, con không biết quý trọng từng đồng tiền xương máu mà ba mẹ đã làm lụng cực khổ. Sống mà không biết cảm nghĩ, suy nghĩ phiền muộn của ba mẹ, không biết đến sự làm lụng cực khổ có khi còn phải bỏ cả xương máu và nước mắt để đổi lấy những đồng tiền về trang trải gia đình, từng miếng cơm manh áo và cả việc học hành của con. Ba mẹ tuổi cũng đã cao rồi mà còn phải làm để nuôi chúng con ăn học đến thành người, làm ra được một đồng tiền rất khó nhọc, cực khổ. Con đã theo ba đi bán bao nhiêu lần, nên con đã thấy những vất vả mệt nhọc của ba. Ở nhà mẹ vừa làm nội trợ vừa phải làm việc buôn bán cả ngày lẫn đêm vậy mà con lại còn phá của, đua đòi ăn chơi làm ba mẹ buồn.

Những bức thư mà con đã viết cách đây ba năm, những bức thư ấy có những lời lẽ nông cạn không hiểu biết cất trong tủ. Và đã có một ngày ba mẹ đã đọc được, nó đã làm ba mẹ phải suy nghĩ thật nhiều và rất buồn vì con đã không hiểu ba mẹ. Ba mẹ ơi, con không cố ý đâu, đó chính là một đầu óc ngu si nông cạn viết ra chứ không phải suy nghĩ thật sự của con.

Con rất có lỗi với ba mẹ, con rất hối hận về những việc làm của mình. Con xin ba mẹ đừng để bụng nữa mà hãy xóa hết quá khứ, những lời lẽ ấy mà hãy cho con một cơ hội làm lại từ đầu được không ba mẹ?

Sở dĩ con lên thành phố học thêm là vì con muốn đựơc nâng cao trình độ của mình hơn là ở dưới Mộc Hóa. Ở trên đây, học rất dễ hiểu, ba mẹ đừng lo cho con. Con chắc chắn sẽ thi đậu tốt nghiệp và đại học, ba mẹ hãy tin con.

Đọc đến đây, ba mẹ cũng đã hiểu hết những nỗi lòng của con rồi chứ, ba mẹ đừng buồn phiền nữa, đừng lo lắng cho con nữa, con đã hiểu hết những nỗi lòng của ba mẹ và cuối cùng con muốn nói lên năm chữ: “CON XIN LỖI BA MẸ”.


Người làm đơn
NGUYỄN MINH NHỰT

(Mộc Hóa/TP.HCM 13-6-2011)
 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage