Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Giao lưu Gia đình THKT - Gia đình Tình thương

 

 

Thể theo nguyện vọng của các cháu trong Gia đình Tình thương (GĐTT) mà tôi phụ trách, cũng như để kỷ niệm một năm nhóm bác sĩ GĐTT hòa nhập vào Gia đình THKT trong Phòng mạch THKT, cùng mục đích để thắt chặt hơn nữa cho tình thân ái của hai bên, chúng tôi tổ chức một buổi họp mặt giao lưu với các thầy cô và các bạn cựu học sinh THKT vào ngày 25-6-2011. Địa điểm vẫn là quán bánh Xèo Ngọc Sơn, nơi lần đầu GĐTT gặp gỡ THKT ở số 103 đường Ngô Quyền, Q.5, TP.HCM.


Trong bối cảnh thời gian quá gấp rút, cũng như các cháu GĐTT đang vào mùa thi cử nên việc tổ chức cho buổi giao lưu này ắt cũng đã gặp phải không ít nhiều thiếu sót, kính mong quí thành viên THKT chúng ta vui lòng thông cảm. Một điểm nổi bật, sáng chói của THKT chúng ta đã có sức mạnh lan tòa cùng cộng đồng xã hội là lần này ông Hà Thúc Dũng, một nhà nghiên cứu khoa học xã hội [thuộc Phân viện Nnghiên cứu Khoa học xã hội miền Nam] và phu nhân cùng đến tham dự buổi họp mặt với chúng ta. Vì lý do đơn giản là kinh phí tổ chức của GĐTT có phần hạn hẹp nên thành phần khách mời THKT rất hạn chế, mong lần sau có điều kiện, chúng tôi sẽ tổ chức rộng rãi hơn để buổi giao lưu của chúng ta sẽ đông vui hơn. Ngoài các cháu bác sĩ Lâm Thanh Danh, Hồ Vân Phúc, Hồ Vân Phụng, Quách Tú Linh, Lê Hải Lợi, Đào Thị Thanh An, Nguyễn Huy Cường đã góp mặt trong Phòng mạch THKT từ đầu, lần này chúng ta có được thêm cháu Nguyễn Thị Yến Lan [BS sản khoa thuộc Bệnh viện Quận 4 – TP.HCM] tham gia cùng 4 "chuẩn BS" Hồ Huỳnh Nhung, Lâm Tâm Anh, Đào Thị Ý Nhi, Nguyễn Thị Châm [cuối tháng 7-2011, tất cả 4 cháu này đồng tốt nghiệp].


Trong không khí trang trọng mà chân tình, cháu Đỗ Thị Hạnh Nguyên [SV Y2, em út trong GĐTT] trân trọng trao tấm thư pháp kính tặng đến THKT qua cô Hoàng Thị Cẩm Thạch [Đại diện cho THKT] nhận. Cô Cẩm Thạch đã đáp lại với GĐTT bằng những lời nhắn nhủ xuất phát từ trái tim của những thầy cô yêu thương luôn mong muốn cho học trò tất cả các thế hệ luôn được thành đạt trong xã hội. Đại diện Gia đình THKT đã trao tặng huy hiệu THKT cho tất cả các cháu GĐTT tham gia vào nhà Từ đường THKT. Điểm lại chuỗi sự kiện trong buổi họp mặt này để cho chúng ta tự hào thêm hơn về huyền thoại THKT như sau:


- Một nhà nghiên cứu xã hội học đã tìm đến THKT để tận mắt chứng kiến cái hay, cái thật về tình thương đồng nghiệp, đồng môn mà THKT chúng ta đang có.


- Bức thư pháp với nội dung đậm đà ý nghĩa biết ơn thầy cô của các cháu GĐTT do chính nhà thư pháp Nguyễn Huỳnh Long [tác giả đoạt giải Thư pháp quốc gia VN năm 2011] đã đích thân viết tặng.


Mong rằng, sau buổi họp mặt nhiều cảm động này, sự thương yêu và hòa cảm trong chúng ta sẽ càng thêm giữ vững bền mãi mãi.
 

Thầy NGÔ BẢO TOÀN

(Tân An 26-6-2011)

 

 

Gia đình THKT có mặt tại cuộc họp mặt - giao lưu này gồm các thầy cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, Nguyễn Thị Kim Huỳnh, Bùi Trung Tính, Nguyễn Văn Hòa, Lê Công Phúc và phu nhân, Ngô Bảo Toàn; cùng các bạn học sinh từ Mộc Hóa lên (Nguyễn Thanh Liêm, Huỳnh Ngọc Phát, Nguyễn Văn Dũng), và tại TP.HCM (Trần Ngọc Bách, Vũ Thị Cúc Chi, Nguyễn Thị Thủy). Khoảng 10g hơn, bạn Lê Thị Hạ Anh cũng từ Maryland gọi điện về nhờ Già Bách chuyển lời chào hỏi mọi người (vì buổi trưa ở Việt Nam là nửa khuya ở bên đó).

 

 

 

 

 

Cô Cẩm Thạch, phu nhân thầy Lê Công Phúc, thầy Công Phúc, thầy Bùi Trung Tính.

 

 

Cô Cẩm Thạch và cháu Đỗ Thị Hạnh Nguyên.

 

 

Nguyễn Thanh Liêm, Trần Ngọc Bách, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, Nguyễn Thị Thủy, phu nhân thầy Lê Công Phúc, thầy Lê Công Phúc, thầy Ngô Bảo Toàn.

 

Cô Nguyễn Thị Kim Huỳnh, cô Cẩm Thạch, Nguyễn Thị Thủy, phu nhân thầy Lê Công Phúc, thầy Lê Công Phúc, thầy Bảo Toàn, thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Văn Hòa.

 

 

Hàng đầu từ trái qua: Thanh Thủy, Nguyễn Thị Châm, Ngô Bảo Như, Đào Thị Bé Ngọc, Hạnh Nguyên, Thanh Trang.
Hàng thứ 2 đứng sau từ trái: Phu nhân thầy Lê Công Phúc, cô Kim hUỳnh, cô Cẩm Thạch, Nguyễn Thị Thủy, thầy Bảo Toàn, Ý Nhi.

 

Hàng đầu ngồi: Huỳnh Ngọc Phát, Bảo Như, cô Kim Huỳnh, Nguyễn Thị Châm, thầy Bảo Toàn, Ngọc Bách.
Hàng thứ hai từ trái qua: Nguyễn Thanh Liêm, Nguyễn Văn Dũng, Cúc Chi, Thanh Cường, Bé Ngọc, Lê Hải Lợi, Hạnh Nguyên, Trọng Hiếu, Huỳnh Nhung, Ý Nhi, Thanh An, Thanh Thủy, Thanh Trang, Huy Cường.

 

Ảnh: thầy NGUYỄN VĂN HÒA

 

 

 

 

 

Ba bạn Nguyễn Văn Dũng, Huỳnh Ngọc Phát và Nguyễn Thanh Liêm cỡi "ngựa sắt" từ Mộc Hóa lên dự họp mặt.

 

Các thành viên Gia đình Tình thương.

 

 

 

 

 

Thầy Ngô Bảo Toàn giới thiệu bác sĩ trẻ Thanh An.

 

Từ trái qua: Trần Ngọc Bách, Nguyễn Văn Dũng, Cúc Chi và thầy Nguyễn Văn Hòa (bìa phải).

 

Ảnh: thầy BÙI TRUNG TÍNH

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage