Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

NHÂN KỶ NIỆM 10 NĂM NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM (28-6):


Cảm nhận về Gia đình THKT sau 1 năm



Là một thành viên đang sinh hoạt trong Gia đình THKT, tính từ ngày họp mặt lần đầu đến nay đã tròn một năm (26-6-2010/2011), những hoạt động ban đầu của Gia đình THKT mà tôi cảm nhận được là nhằm phục vụ cho lợi ích chung cho xã hội. Những hoạt động này đã tạo nhận thức mới cho mỗi thành viên trong Gia đình THKT sinh hoạt với những nội dung vì lợi ích cho gia đình (tình thầy trò, tình bạn hữu) và xã hội. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28-6), Đồng Hương (Bùi Văn Tý) xin ghi lại những cảm nhận ban đầu về Gia đình Trung học Kiến Tường của mình như sau:


Theo ý nghĩ của cá nhân tôi, gia đình là sự kết tinh từ quan hệ hôn nhân và từ quan hệ liên kết với nhau trong cộng đồng xã hội. Đây là hiện tượng khách quan trong thực tiễn của xã hội. Tuy nhiên, tùy theo quy mô của sự liên kết mà tính chất, nội dung sinh hoạt của mỗi hình thức của từng gia đình có mối quan hệ xử sự khác nhau trong sinh hoạt cộng đồng với xã hội.
Từ khi tham gia sinh hoạt trong Gia đình THKT, tôi cảm nhận được: Gia đình THKT là một tổ chức xã hội được liên kết từ hai mối quan hệ chính thống theo phong tục đạo đức của dân tộc Việt Nam đó là “Tình nghĩa thầy trò” và “ tình thân hữu bạn bè” của những người đã từng có thời gian sinh sống, giảng dạy và học tập dưới mái trường thân yêu mang tên Trung học Công lập Kiến Tường từ khi thành lập đến khi đổi tên.

 

Gia đình THKT trao học bổng cho học sinh Mộc Hóa.


Gia đình THKT đã được chính thức tổ chức họp mặt và ra mắt với sự chứng kiến của chính quyền huyện Mộc Hóa và tỉnh Long An vào ngày 26-6-2010 là một điều đáng trân trọng cho thế hệ trước và mai sau. Bản thân tôi đã được thông tin và chứng kiến ba nội dung chính sinh hoạt của Gia đình THKT đang diễn ra: Thứ nhất là sự liên kết của các thành viên trong từng giai đoạn lịch sử, nhằm gắn kết tình nghĩa thầy trò của nhiều thế hệ trong mối quan hệ xử sự xã hội tuân theo truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam. Thứ hai là tạo mọi điều kiện chăm sóc cho thế hệ tương lai, nhằm góp phần giúp đỡ cho những học sinh nghèo hiếu học, qua đó giúp cho các cháu có điều kiện học tập và rèn luyện hoàn thiện hơn về trình độ học vấn và nhân cách trong cuộc sống tương lai.


Hiện nay Gia đình THKT có trên 60 thầy, cô và trên 120 cựu học sinh đăng ký tham gia sinh hoạt. Bên cạnh số thành viên có ghi danh này, còn có hàng trăm cựu thầy trò khác vẫn tham gia các hoạt động của Gia đình THKT. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn đã từng học ở trường THKT chưa tiếp nhận được thông tin việc thành lập Gia đình THKT. Hiện nay Gia đình THKT vẫn thường xuyên thông tin, tìm kiếm quý thầy cô và học trò xưa hội tụ về nhằm tham gia sinh hoạt tốt hơn và đưa những nội dung hoạt động của gia đình THKT ngày càng phong phú hơn theo mục tiêu chung của xã hội đó là “Sống vui, sống khỏe, sống vì lợi ích chung cho xã hội”. Thông qua đó góp phần xây dựng con người mới trong giai đoạn phát triển của xã hội Việt Nam và cộng đồng các dân tộc tiến bộ trên thế giới.


Bản thân tôi mong rằng trong thời gian tới, Gia đình THKT sẽ luôn nhận được sự quan tâm giúp sức của các giới hữu trách địa phương và không ngừng phát triển, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích nhằm vừa giúp đỡ lẫn nhau (tương tế), vừa nâng đỡ các thế hệ học sinh đàn em (khuyến học) trên tinh thần nhất quán: tôn sư trọng đạo.

ĐỒNG HƯƠNG - BÙI VĂN TÝ
(Mộc Hóa 28-6-2011)
 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage