Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

THKT "nhớ nhau" ở nhà cô Cẩm Thạch

 

6 giờ chiều thứ Ba 2-8-2011, một số thành viên Gia đình THKT lần lượt có mặt tại nhà cô Hoàng Thị Cẩm Thạch ở gần chợ An Đông (Q.5, TP.HCM). Hôm nay cô Thạch tổ chức đám giỗ. Nhà cô có 7 anh chị em, cô ở giữa (1 anh, 2 chị / 2 em gái, 1 em trai). Do nhà ở Việt Nam đơn chiếc, chỉ có mấy chị em gái, mọi năm tới đám giỗ, cô chỉ xin lễ giỗ ở nhà thờ. Năm nay sẵn dịp có gia đình người em trai từ Sacramento (bang California, Mỹ) về thăm nhà sau hơn 10 năm, cô mới quyết định làm một bữa tiệc thân mật tại nhà để vừa tưởng nhớ người thân, vừa mừng em trai về thăm.

 

Gia đình THKT đến dự có thầy Lê Công Phúc và phu nhân từ Bình Dương xuống, thầy Nguyễn Văn Hòa và phu nhân là cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, thầy Ngô Bảo Toàn từ Tân An lên, chị Bích Trân, anh Trần Ngọc Bách, bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp) và Kiến Đen.

 

Cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy (trái) và cô Hoàng Thị Cẩm Thạch.

 

Thầy Hòa, cô Thủy, cô Thạch và phu nhân thầy Phúc.

 

Phu nhân thầy Công Phúc (trái) và cô Ngọc Thủy.

 

Thầy Công Phúc (trái) và thầy Hòa.

 

Cô Cẩm Thạch.

 

Cô Ngọc Thủy và chị Bích Trân.

 

Hai phu nhân tươi như hoa.

 

Bạn Thanh Phong, thầy Công Phúc, thầy Hòa, cô Cẩm Thạch, phu nhân thầy Phúc, cô Ngọc Thủy, chị Bích Trân.

 

Thầy Công Phúc, thầy Hòa, cô Cẩm Thạch, phu nhân thầy Phúc, Kiến Đen, cô Ngọc Thủy, chị Bích Trân.

 

Bức thư pháp của nhóm bác sĩ Gia đình Tình thương tặng Gia đình THKT.

 

Phu nhân thầy Phúc, thầy Công Phúc, thầy Hòa, và thầy Ngô Bảo Toàn.

 

Thầy Hòa, thầy Toàn, anh Ngọc Bách, cô Cẩm Thạch.

 

Thầy Hòa và thầy Bảo Toàn. Hình như hai ông thầy cùng trang lứa và cùng đam mê văn chương đang trao đổi cho nhau những kinh nghiệm... "vọng cố nhân sao cho an toàn".

 

Thầy Công Phúc và phu nhân.

 

 

Hàng ngồi, từ trái: thầy Ngô Bảo Toàn, chị Bích Trân, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, phu nhân thầy Công Phúc và thầy Lê Công Phúc.

Hàng đứng: anh Trần Ngọc Bách, thầy Nguyễn Văn Hòa, bạn Nguyễn Thanh Phong, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, Kiến Đen.

 

Cô Cẩm Thạch và người em trai kế vừa ở Mỹ về thăm.

 

Gia đình người em trai cô Cẩm Thạch cùng một số thành viên THKT.

 

Gia đình người em trai cô Cẩm Thạch cùng một số thành viên THKT.

 

 

Xin nói rõ, đây không phải là một vụ fan xin chữ ký thần tượng đâu. Số là thầy Bảo Toàn có hẹn phu nhân ra bến xe đò đợi để cùng về Tân An. Trong khi thầy tới nhà cô Cẩm Thạch thì phu nhân thầy đang ở thăm cháu nội. Vì thế, chưa kịp khai tiệc, thầy Toàn đã kiếu từ. Cô Thạch cố giữ thầy Toàn ở lại, nhưng cuối cùng đành phải gửi một túi trái cây cho thầy Toàn mang về làm quà. Mọi người chọc là thầy Toàn muốn dùng số trái cây này làm bằng chứng để "báo cáo" phu nhân là mình quả thiệt có tới nhà cô Cẩn Thạch, chớ không hề "lỡ bước đưa chân" tạt ngang, ghé dọc. Hỗng biết có phải từ kinh nghiệm bản thân mình hay không mà thầy Hòa nói rằng dùng chiêu này cũng chưa thuyết phục, vì thầy Toàn có thể mua trái cây ngoài chợ. Kiến Đen nói rằng cô Cẩm Thạch vốn là vị hiệu trưởng THKT cuối cùng nên nếu cô ký tên, đóng dấu vào sự vụ lệnh hay giấy đi đường để xác nhận cho thầy Toàn là bảo đảm nhất. Thế là có một sáng kiến nảy sinh, gã rút bút bi ra và cầm bàn tay thầy Toàn đưa cho cô Cẩm Thạch: cô ký tên mình trên lòng bàn tay thầy Toàn để thầy làm chứng cứ "ngoại phạm". "Bà mai" của thầy Toàn (cô Cẩm Thạch vẫn nhắc cái vụ thầy Toàn "quỵt" cái đầu heo) còn cẩn thận quẹt bút bi vẽ lên... má của thầy Toàn.

 

 

Và đây là chữ ký của cô Cẩm Thạch trên lòng bàn tay thầy Toàn xác nhận với phu nhân là thầy Toàn đã tới thăm cô. Nhưng không biết thầy Ngô Vàng nhà mình làm cách nào để giữ chữ ký kỷ niệm này lại đây? Hỗng lẽ kể từ tối 2-8-2011, thầy không rửa bàn tay phải? Hỗng lẽ bắt chước vua Tự Đức "xếp tàn y lại để dành hương", thầy cũng tìm cách mà cất (xin lưu ý "cất" trong tiếng Việt chứ hỗng có phải "cut" trong tiếng Anh à nghen) bàn tay kỷ niệm này? (Sáng 3-8-2011, gọi điện hỏi thầy Ngô xem chữ ký của cô Cẩm Thạch còn không? Thầy cho biết: Từ tối qua tới giờ, mỗi khi tắm rửa, thầy đều lấy bọc ni-lông bao bàn tay phải lại!).

 

KIẾN ĐEN

(TP.HCM 3-8-2011)

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage