Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Về thăm thầy Xuân Sơn ở Kiến Bình

 

 

Ngày thứ Sáu 26-8-2011, đoàn hoài cổ tìm lại chút hương xưa chúng tôi gồm có: Nữ trại chủ trại Khủng long Hoàng Thị Cẩm Thạch, ngài Bao Cong Cong Lê Công Phúc cùng phu nhân và Ngô Vàng Nguyên soái có một cuộc hành hương về miền Đồng Tháp Mười. Điểm dừng chân của đoàn sẽ là Tân Thạnh thị trấn. Mục đích cho chuyến đi lần này của chúng tôi là để ghé thăm phòng mạch bốc thuốc của Lão sư Võ Xuân Sơn.

 

Đúng 8g sáng, chiếc xe Toyota Innova 7 chỗ ngồi đã chở cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Lê Công Phúc cùng phu nhân và tôi bắt đầu nổ máy để trực chỉ về Kiến Bình năm xưa [Bây giờ là thị trấn Tân Thạnh].

 

Mục đích của chuyến đi lần này bao hàm ý nghĩa "Four in one". Thứ nhất: Trao phần quà 1 triệu đồng của một em cựu học sinh THKT gửi tặng cho phòng mạch thuốc nam từ thiện của thầy Võ Xuân Sơn. Thứ hai: Giao lưu giữa hai vị hiệu trưởng năm xưa: THKT [cô Cẩm Thạch] và THPT Kiến Binh [thầy Võ Xuân Sơn]. Thứ ba: Hai bạn đồng nghiệp cũ có cơ hội gặp lại nhau sau bao năm chia cách [thầy Lê Công Phúc và cô Võ Thị Bích Thủy]. Thứ tư: Cả đoàn đi hành hương về miền quá khứ lần nầy đều hoàn toàn đồng cảm với nhau cho một mối tình chung: THKT.


Mặc dù lúc xe chúng tôi vừa đến thị trấn Tân Thạnh cũng là lúc trời đang mưa nặng hột, nhưng chúng tôi vẫn hăng hái dầm mưa để tìm đến nhà thầy Sơn. Vì chưa nắm rõ đường đi quanh co trong khu chợ nên chúng tôi chia làm hai nhánh. Tôi lần mò thế nào ấy mà vô tình lại gặp được nhà cô Bích Thủy. Thấy tôi, cô mừng rỡ chào đón và sau đó hướng dẫn tôi đến phòng mạch khám bệnh của thầy Võ Xuân Sơn. Lúc ấy thầy Sơn đang bắt mạch xem bệnh cho vài thân chủ. Sau 10 phút xong việc, thầy Sơn đưa chúng tôi về ngay tư gia của thầy cũng gần chỗ thầy làm việc. Phu nhân thầy Sơn cười thật tươi đón chúng tôi trong tình thân cũng như là người nhà đi xa mới về.

 

Buổi cơm trưa do gia đình thầy Sơn khoản đãi chúng tôi là ở nhà hàng Thu Hà trên quốc lộ 62 đường về Long An. Thức ăn hôm nay toàn là đặc sản của Đồng Tháp Mười từ xưa đến giờ: Cá linh lăn bột chiên dòn ăn với bánh tráng, rau sống chấm nước mắm ớt chua chua ngọt ngọt, cay cay. Lẩu lươn ăn với bún khô. Cơm gạo "nanh chồn" trắng phếu với cá lóc đồng kho tiêu. Về phần thức uống khi kể ra có lẽ sẽ có một thầy "nơi xa lắm" sẽ chắt lưởi hít hà mà buông tiếng: Phí của giời: Trà đá thôi! [Cả đoàn hôm nay "xui xẻo" vì người nào cũng không thể dùng được bia hay rượu đế Bắc Chan được!

 

Một niềm vui bất ngờ nhân thêm lên nữa là vào lúc chúng tôi vừa ngồi vào bàn tiệc thì tôi nhận được điện thoại của em Dương Tấn Lương gọi thăm hỏi. Tình cờ cũng vừa lúc em Lương đưa con gái đi TP.HCM nộp đơn xét tuyển kỳ thi đại học về ngang. Thế là: Thầy cô, học trò hai thế hệ cùng vào tiệc tao phùng thấm đậm tình nghĩa THKT.

 

Tại nhà thầy Ngô Bảo Toàn ở Tân An. Từ trái qua: phu nhân thầy Lê Công Phúc, phu nhân thầy Toàn, cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Toàn và thầy Phúc.

 

Thầy Võ Xuân Sơn đang bắt mạch cho người bệnh.

 

Cô Cẩm Thạch, thầy Công Phúc và phu nhân tại chợ Kiến Bình.

 

Tại nhà thầy Xuân Sơn.

 

Trước nhà thầy Xuân Sơn. Từ trái qua: phu nhân thầy Xuân Sơn, cô Võ Thị Bích Thủy, con gái Dương Tấn Lương, cô Cẩm Thạch, phu nhân thầy Công Phúc, thầy Công Phúc, bạn Lương, thầy Bảo Toàn, thầy Xuân Sơn.

 

 

Bữa trưa tại nhà hàng Thu Hà.

 

Cá linh chiên và bông điên điển.

 

 

 

NGÔ BẢO TOÀN

(Tân An 27-8-2011)

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage