Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Gia đình THKT tại lễ đính hôn trưởng nam của thầy Dương Đệ

 

 

 

● Gia đình THKT: Xin được thông tin đến cả nhà, thầy Dương Đệ cùng gia đình đã về đến TP.HCM tối chủ nhật 28-9. Thầy vừa gọi điện thoại cho Kiến Già Bách. Chuyến về VN lần này của thầy cô là để tổ chức lễ đính hôn cho con trai trưởng là Phùng Sanh. Thầy cho biết gia đình mình may mắn đã rời New York trước khi trận bão Irene ập đến.

 

● Gia đình THKT: Thầy Dương Đệ đã gửi thiệp báo tin cho Gia đình THKT. Hôm nay, gia đình thầy từ New York về sẽ tổ chức lễ đính hôn cho trưởng nam là Dương Phùng Sanh và bạn Đoàn Thị Ngọc Quyền, trưởng nữ của bà Nguyễn Thị Thu Vân, tại Bình Tân (TP.HCM). Gia đình THKT xin được chung vui cùng hai gia đình và xin chúc mừng hai em Sanh - Quyền.

 

 

 

 

Trưa thứ Năm 1-9-2011, nhóm thầy trò THKT gồm cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Nguyễn Trọng Hòa, thầy Nguyễn Văn Trọi, thầy Nguyễn Văn Hòa và phu nhân là cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, thầy Ngô Bảo Toàn, và ba học trò: Trần Ngọc Bách, Nguyễn Thanh Phong (Xẹp), Phạm Hồng Phước đã thay mặt Gia đình THKT tới dự lễ đính hôn của em Dương Phùng Sanh, trưởng nam của thầy Dương Đệ tại tư gia đàng gái ở quận Bình Tân (TP.HCM).

 

 

Nhật ký ghi lại ngày 1-9-2011:


Tối qua, để chuẩn bị cho một ngày mai có nhiều sự kiện diễn ra, mình đã lên dây cót cái đồng hồ sinh học trong người để nó đánh thức mình dậy vào lúc 3 giờ sáng.


- 3 giờ 20 lên net, nhận được thư cô Lý Thị Kim Oanh đang cùng gia đình đi du lịch ở Australia gửi về với lời nhắn sorry và sorry các thầy cô, bạn và các học trò của cô về lý do không về được VN như lời hẹn. Forward thư này cho Kiến Đen để hắn ta làm tròn trách nhiệm vụ của chức ông từ THKT.


- 4 giở 30 ra bến xe bus Tân An để kịp giờ lên thành phố gặp và trao học bổng đầu năm cho các cháu trong Gia đình Tình thương. Cháu Danh Sơn ra tận bến xe đón mình về ký túc xá Đại học Y dược thành phố. Buổi trao học bổng thật giản dị, đơn sơ trong khung cảnh vắng lặng của khu KTX lúc còn sớm tinh mơ: chỉ có mình tôi và 2 cháu được nhận trong đợt này. Phần học bổng do các nhà hảo tâm khuyến học đóng góp lần này là hai suất học phí trọn năm cho hai cháu. Không chụp ảnh, không có diễn văn hay đáp từ, thậm chí không cả tiếng vỗ tay nào, dù cho đó là tiếng vỗ tay rời rạc mồ côi. Chúng tôi chỉ nhìn nhau trong tình thương và ánh mắt như lời tuyên hứa ngày mai sẽ vì sức khoẻ cho mọi người trong xã hội ở các cháu lóe lên. Cháu Minh Châu mới vừa về quê Quảng Ngãi vào, cháu bị đau răng hành hạ. Vội đưa cháu đến phòng nha khoa Nhân Tâm ở 801 đường 3-2 chữa trị vì nơi đây có đội ngũ bác sĩ giỏi và nhất là THKT chúng ta đã có sẵn bác sĩ Trần Thị Kim Cúc trong Phòng mạch THKT mình rồi. Yên tâm.
- 9 giờ 30: Tập trung lại nhà cô Hoàng Thị Cẩm Thạch để cùng nhau xuất phát một lượt đến dự lễ hỏi của cháu Phùng Sanh, con trai thầy Dương Đệ.


- 11 giờ: Tại nhà của đàng gái, nơi tổ chức lễ đính hôn, thầy Dương Đệ đích thân ra bắt tay mừng đón từng người. Mọi người tíu tít chúc mừng gia đình hai họ và cô dâu chú rể thật rộn rã, vui tươi. Ôi, cảm động và thân thương quá!


- 11 giờ 30: Rôm rã nâng ly nào bia vàng óng trong ly cụng côm cốp với nước ngọt Coca trong ánh sáng chớp lóe đèn chụp ảnh Gia đình THKT với gia đình cô dâu chú rể mới. Vui không thể tả được!


- 13 giờ: Chia tay trong lưu luyến. Thầy Dương Đệ hẹn ngày cưới cháu Phùng Sanh sẽ gặp lại THKT và lần này sẽ đầy đủ thành viên THKT hơn.


- 14 giờ: Gặp lại nhau ở nhà cô Cẩm Thạch. Cô thân ái gửi tặng mỗi khách đến thăm nhà cô một phần quà đặc sản quê hương Quảng Ngãi của cô: cốm nếp 1 đầu mùa, kẹo gương, kẹo mạch nha. Đặc biệt mỗi thầy được tặng 2 gói hình hộp vuông vuông, ngoài bao bì có in hình hàm răng vào độ...tàn phai! [Lần này tha hồ tăng chỉ số đường và chút đỉnh nicôtin trong máu nhé!]


- 14 giờ 20: Chia tay mỗi người một hướng. Tuy không thốt nên lời, nhưng ai ai cũng một lòng: Hẹn ngày gặp lại nhau.

 

Thầy NGÔ BẢO TOÀN

(Tân An 1-9-2011)

 

Từ trái qua: Nguyễn Thanh Phong, thầy Ngô Bảo Toàn, thầy Nguyễn Trọng Hòa tại nhà cô Hoàng Thị Cẩm Thạch.

 

Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, Phạm Hồng Phước, thầy Bảo Toàn, thày Trọng Hòa.

 

Cô Cẩm Thạch trổ tài thắt cà-vạt. Cô kể là ngày xưa, ngày nào cô cũng thắt cà-vạt cho thân phụ đi làm.

 

Cô Cẩm Thạch đang thắt cà- vạt cho thầy Nguyễn Văn Trọi.

 

Hình như thầy Trọi đang.... feeling!

 

Cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy và cô Cẩm Thạch trước cửa nhà đàng gái. Cô Thủy đùa: "Thấy 2 cô dâu này, người ta bắt nóng lạnh."

 

Thầy Dương Đệ (bìa phải) chào đón cô Cẩm Thạch. Ở giữa là thầy Nguyễn Văn Hòa.

 

Trần Ngọc Bách, cô Dương Ô Lương Hoa (phu nhân thầy Dương Đệ), thầy Trọng Hòa, em Dương Phùng Sanh (trưởng nam của thầy Đệ và là một trong hai nhân vật chính trong buổi lễ đính hôn này), Thanh Phong.

 

Thầy Nguyễn Văn Hòa, cô Ngọc Thủy (phu nhân thầy Hòa), thầy Bảo Toàn, phu nhân thầy Đệ, thầy Dương Đệ, thầy Trọng Hòa, thầy Trọi, cô Cẩm Thạch.

 

Thầy Bảo Toàn và thầy Dương Đệ.

 

Cô Cẩm Thạch và cô Ngọc Thủy.

 

Thầy Trọng Hòa và thầy Trọi.

 

Ngọc Bách và Thanh Phong.

 

Cô Ngọc Thủy và phu quân là thầy Nguyễn Văn Hòa.

 

 

TRANG 1    |     TRANG 2    |    TRANG 3

 

 

Ảnh: Thầy NGUYỄN VĂN HÒA, TRẦN NGỌC BÁCHKIẾN ĐEN

(TP.HCM 1-9-2011)

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage