Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Café sáng cùng thầy cô TT Colo giữa Saigon

 

 

Chiều hôm trước, bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp) gọi phone rồi nhắn tin thông báo rằng: thầy cô TT Colo Nguyễn Hữu Thành và Huỳnh Kim Thọ mời một số thành viên Gia đình THKT ở TP.HCM sáng 23-9-2011 đi uống "cà phê nhớ nhau" tại quán Ân Nam (góc Trương Định - Võ Thị Sáu, Quận 3).

 

Buổi sáng Saigon mưa rả rích vì ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Tới hơn 8g sáng mới ngớt mưa.

 

Kiến Đen mới bay từ Mỹ về ngày xế trưa hôm qua, khá oải, lại phải vào cơ quan giải quyết đống công việc tồn đọng sau 15 ngày ngao du, nên tới gần 9g mới có mặt tại điểm hẹn.

 

Ngoài thầy cô TT Colo, có mặt sáng nay có các bạn Vũ Thị Cúc Chi, Mai Văn Rê, Nguyễn Thanh Phong, Trần Ngọc Bách và ông Từ Kiến Đen. Thầy Nguyễn Văn Hòa tiếc hùi hụi vì sáng nay có giờ dạy. Còn thầy Bùi Trung Tính vì nhà xa quá, lại mưa nên không ai dám kèo nèo. Bạn Dương Tấn Lương từ Mộc Hóa chạy xe gắn máy lên, nhưng do mưa nên tới trễ.

 

Thầy cô TT Colo vừa làm một chuyến "hành hương mùa nước nổi" ở Mộc Hóa. Thầy Thành nói đây là một chuyến đi đáng nhớ, được tận hưởng lại không khí (dù không thể trọn vẹn như xưa) của mùa nước nổi, được ăn lại các món đặc sản chỉ có ở Kiến Tường mùa nước nổi như cá linh, bông điên điển, rắn, chuột đồng, lươn,... Thầy nói mình đinh ninh sẽ được hưởng lại cái thú xắn quần tới gối lội bì bõm trên đường. Nhưng thị trấn Mộc Hóa bây giờ đã được bao đê chung quanh, khô rang. Chỉ có ra ngoài ngoại vi, nhất là về miệt Tân Hưng mới thấy nước mênh mông. Thầy tiếc là mình phải về sớm, vì thầy Trần Văn Thới cho biết đỉnh lũ sẽ về vào 2-3 tuần nữa.

 

4 giờ sáng mai, thầy cô TT Colo sẽ lên đường về lại Colorado. Cô Kim Thọ nói rằng: Thầy càm ràm là "anh và Kiến Đen cứ chơi trò cút bắt. Hắn sang Mỹ thì anh lại về Việt Nam." Từ năm ngoái, thầy cô TT Colo đã dặn đi dặn lại Kiến Đen hễ qua Mỹ thì báo để thầy cô mua vé máy bay cho Kiến Đen về Colorado chơi ít ngày. Cô Kim Thọ dí dỏm: "Nhà chỉ có hai ông bà già, suốt ngày đụng nhau rồi cãi cọ nhau. Có thêm người nữa thì "cả nhà cùng vui". Vậy thì nếu có Kiến Đen qua chơi, thầy cô sẽ lo "cãi cọ" với học trò mà tạm quên đi "cãi cọ" lẫn nhau chớ gì! Lần này, khi qua công tác cho hãng ở Việt Nam, vừa từ sân bay Denver tới sân bay San Francisco để transfer về TP.HCM, thầy Hữu Thành đã gọi điện cho thầy cô TT Cali ở Elk Grove hỏi thăm Kiến Đen tới chưa. Dè đâu lúc đó Kiến Đen đang trên máy bay từ San Francisco băng ngang nước Mỹ tới khu vực Washington DC. Phải chi thầy trò gặp nhau tại SFO thì thú vị biết chừng nào. Lại tiếp tục dặn dò và lại hứa hẹn. Tình cảm THKT nó là như vậy đó!

 

Thôi thì chuyện đó để hạ hồi phân giải. Còn bây giờ thì thầy trò cùng uống với nhau ly nước. Và Kiến Đen kính chúc thầy cô thượng lộ bình an.

 

Từ trái: Mai Văn Rê, Vũ Thị Cúc Chi, Trần Ngọc Bách, cô Huỳnh Kim Thọ, thầy Nguyễn Hữu Thành, Kiến Đen, Nguyễn Thanh Phong (Xẹp).

 

Cúc Chi, Ngọc Bách, cô Kim Thọ, thầy Hữu Thành, Thanh Phong. Mọi người đang thích thú nghe "Bà Ngoại nhí nhảnh THKT" Cúc Chi khoe rằng mình thuộc loại "già mà chưa chịu trưởng thành". Kiến Đen "hăm dọa" rằng: "Mai mốt Cúc Chi đi Mỹ mà khai là đi thăm cháu ngoại, sẽ bị nhân viên Immigration đuổi về kèm lời "chửi": Cái mặt này mà có cháu ngoại cái nỗi gì?" (Xin hiểu là Kiến Đen hàm ý khen Cúc Chi "hỗng chịu già cho người ta nhờ", chớ không hề có ý nói "ham lấy chồng sớm" à nghen!)

 

Từ trái: Cúc Chi, Ngọc Bách, cô Huỳnh Kim Thọ, thầy Nguyễn Hữu Thành, Kiến Đen, Nguyễn Thanh Phong (Xẹp).

 

Cô Kim Thọ và phu quân - thầy Hữu Thành.

 

Mai Văn Rê và Vũ Thị Cúc Chi. 4 con mắt trên hai khuôn mặt đầy "trầm trọng"!

 

Trần Ngọc Bách và cô Huỳnh Kim Thọ. Nhìn ảnh là biết Già Bách đang say sưa... tám!

 

Thầy Nguyễn Hữu Thành và Nguyễn Thanh Phong. Hình như đây là một phút trầm tư của hai thầy trò thuộc hàng rất là thân thiết với nhau.

 

Cô Kim Thọ, thầy Hữu Thành và Kiến Đen. Hai thầy trò quả là ngồi ở đâu thì "sáng chói" nơi đó!

 

Cúc Chi, Dương Tấn Lương, cô Kim Thọ, thầy Hữu Thành. Lương từ Mộc Hóa lên bị trễ. (Ảnh: Trần Ngọc Bách)

 

Mai Văn Rê, Cúc Chi, Dương Tấn Lương, cô Kim Thọ, thầy Hữu Thành, Nguyễn Thanh Phong. (Ảnh: Trần Ngọc Bách)

 

KIẾN ĐEN

(TP.HCM 23-9-2011)

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage