Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Đỗ Bắp – Ngô Đậu
Cuộc hội ngộ sau 61 năm cách biệt



 

Ngày thứ Tư 9-11-2011, từ tỉnh Stockton (California), vợ chồng Ngô Vàng (Ngô Bảo Toàn) sửa soạn lên đường đi thăm vợ chồng Đỗ Xanh (Đỗ Ngọc Trang) ở Elk Grove (California).


 

Gặp Đỗ, Ngô nói, “Khởi đi từ ý của Kiến Ngố, Gia đình THKT xin tặng anh món quà.” Đỗ nói, “Trông chú khá hơn 61 năm về trước.” (Từ trái qua: thầy Đỗ Ngọc Trang, thầy Ngô Bảo Toàn, cô Thi Vinh - phu nhân thầy Toàn).


 

Món quà là 2 trái đậu bắp. Theo tên gọi đậu bắp là trong Đỗ có Ngô, trong Ngô có Đỗ. Hai chiếc lá tượng trưng cho huy hiệu THKT.


 

Tại chiếc bàn đá kết nghĩa bên Động Đình Hồ, Đỗ nói, “Nếu vậy huynh ăn 3 trái bắp, còn đệ ăn hết hộp đậu ngũ sắc”


 

Đại tỷ Nước Biếc (cô Nguyễn Thị Bích Thủy) và tiểu muội Thi Vinh lắc đầu, “Hai ông này một người là chủ gánh, một người là cao thủ đạo nổ… họ nổ sập nhà không chừng”


 

Cô Nước Biếc nói, “Hôm nay đặc biệt có món gà đi bộ của Mỹ.” Ngô nói, “Còn thua, xứ tôi có gà móng đỏ mới là đặc biệt.”
 


 

Từ Elk Grove hai anh em chúng tôi xin chào Gia đình THKT. Hai gia đình chúng tôi được gặp nhau đây hoàn toàn do sự tác hợp của quí thầy cô và của các em cựu học sinh. Chúng tôi là biểu tượng cho cái tình của Gia đình THKT mà quí vị đã gây dựng nên. Xin cám ơn tất cả.

 

ĐỖ NGỌC TRANG

(Elk Grove, California 9-11-2011)

 

 

 

Trích từ Blog THKT...

 

 

+ Thứ Tư 9-11-2011:

 

● Kiến Đen: Như kế hoạch, ngày thứ Tư 9-11 theo giờ California (tức đêm nay giờ VN) tại Elk Grove (California) sẽ diễn ra một cuộc "đụng mặt lịch sử THKT" giữa hai thầy Đỗ Xanh và Ngô Vàng. Họ chưa hề gặp nhau trong suốt... 61 năm qua. Sau 1975, thầy Đỗ sang nuôi nai sừng tấm ở Elk Grove, còn thầy Ngô cần mẫn trồng bắp ở quê nhà Tân An. Qua mái nhà chung Từ đường THKT, hai thầy đã "văn kỳ thanh, bất kiến kỳ hình" rồi nhanh chóng kết làm đại huynh, tiểu đệ trong một tình cảm đậm đà hương vị... đậu bắp. Học trò "ngoại sổ" của thầy Ngô Vàng đã nhờ Kiến Đen chuyển phát nhanh DHL Express kính tặng hai thầy một món quà để lưu dấu sự kiện này.

 

 

+ Thứ Bảy 19-6-2010:

 

• Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (California, Mỹ, e-mail): Thầy Bảo Toàn quí mến. Cười lên đi thầy Toàn ơi. Tôi thành thật xin lỗi đã làm thầy buồn. Thầy có vui thì tôi mới vui được.
Xin vòng vo "Liên hiệp quốc" một chút với các cháu nhỏ thế hệ thứ 3.
Sợ các cháu hoang mang, tôi xin nói rõ tên họ của chúng ta 99% là chữ Hán, không phải chữ Việt. Những họ như Trần hay Bùi có người đã đùa rằng "Trần như nhộng" và "Bùi như lạc", nhưng thật sự chúng không có nghĩa như vậy. Họ Đỗ và họ Ngô cũng thế. Chữ Đỗ, chiết tự gồm chữ mộc (cây) và chữ thổ (đất). Đỗ là môt cây có trái ngọt (cam đường) thuộc họ cây lê. Chữ Ngô, chiết tự gồm chữ ngô (tôi) và chữ khẩu (đơn vị. thí dụ hộ khẩu).

Câu hỏi kế là Đỗ có dấu hỏi hay dấu ngã? Xin trả lời họ chỉ có dấu ngã mà thôi, nó không bao giờ có dấu hỏi. Vì vậy những họ như Nguyễn, Lữ, Đỗ… nên lưu ý viết cho đúng.

 

 

Kiến Đen: Thầy Đỗ Hiền Triết gửi thầy Ngô Nguyên soái tấm ảnh thầy đang "nhẩm xà" (uống trà) với cả một hũ đậu phộng rang (chẳng biết có dính dáng chi tới cái "bí kíp bào chế" lạc rang húng lìu của thầy Ngô không). Híc, nhìn ảnh sao nghĩ ngay tới hình ảnh một "Tiên ông độc ẩm" quá chừng. Chưa hết, thầy Đỗ còn cẩn thận cầm một trái bắp nữa. Ôi, tình cảm "ngũ cốc" mà đại huynh Đỗ - Đậu (phộng) dành cho "hiền đệ thứ 13" Ngô - Bắp quả là quá chừng bùi-ngậy!

 

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage