Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Gặp lại thầy Trần Ngọc Thịnh

 

 

Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Sáng nay, tôi vừa nhận được e-mail từ thầy Trần Ngọc Thịnh. Nội dung như sau:

 

"Ngày 15 tháng 12 năm 2011
Em Trần Ngọc Bách thân mến,
Thật là bất ngờ và cảm động khi tôi đọc được tin nhắn của em muốn tìm tôi trên website của Trung Học Kiến Tường.
Bất ngờ vì một người bạn của tôi ở nước ngoài gửi cho tôi bài ANIMUSIC, trong đó có chữ TRUNG HỌC KIẾN TƯỜNG. Tôi mở ra xem, không ngờ nhận được tin nhắn của em.
Cảm động vì cách đây đã 46 năm, một học sinh cũ vẫn còn nhớ đến Thầy học của mình. Đây là niềm an ủi lớn lao đối với nghề Giáo của tôi mà người ta vẫn cho là bạc bẽo.
Lá thư đầu tiên này chưa nói được gì nhiều, sau này Thầy trò ta sẽ trao đổi nhiều chuyện vui buồn của một thời quá khứ.
Năm nay tôi 73 tuổi, tương đối khỏe, hiện đang ở Cư xá Đô Thành, P.4, Q. 3, TP.HCM.
Mong nhận được tin em và chúc em cùng gia đình dồi dào sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc.
Thầy cũ của em,
Trần Ngọc Thịnh"

 

 

 

Hơn 2g30ph ngày 15-12-2011, anh Trần Ngọc Bách và Kiến Đen đã tới thăm thầy Trần Ngọc Thịnh tại nhà thầy ở Cư xá Đô Thành (Q.3, TP.HCM). Một chi tiết thú vị: nhà thầy cách nơi Kiến Đen làm việc chừng 300 mét. Vậy mà mất 44 năm thầy trò mới gặp lại nhau.

 

Thầy nói sáng nay có một người bạn ở Canada gửi về cho một video clip Animated Music. Khi thấy đường link cho biết xuất xứ của video clip đó là website THKT, thầy xúc động, không còn tin được vào mắt mình nữa. Bao năm nay thầy cứ nghĩ sẽ không bao giờ còn nghe tới ngôi trường đầu tiên đi dạy của mình nữa. Sau đó, khi mở trang Web THKT lên, bao nhiêu kỷ niệm xưa cuồn cuộn đổ về.

 

Tháng 9-1964, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Saigon, thầy Thịnh về THKT cùng một đợt với 6 thầy cũng mới tốt nghiệp khác (các thầy Nguyễn Xuân Kỳ, Lương Văn Liêng, Nguyễn Hữu Hệ, Nguyễn Tấn Trưởng, Trần Hữu Tây - dạy Pháp văn, và một thầy nữa mà thầy quên tên). Thầy nói mình và thầy Bùi Trung Tính thời đó được gọi là một cặp bài trùng.

 

Thầy Thịnh tâm sự: Thầy đi dạy qua mấy trường, nhưng THKT là nơi thầy nhớ nhất vì đó là ngôi trường đầu tiên trong nghề dạy học của thầy.

 

Tháng 9-1967, thầy chuyển về trường Tống Phước Hiệp (Vĩnh Long). Năm 1972 thầy chuyển về dạy tại trường Nguyễn Du (trong Cư xá Bắc Hải, Saigon) và dạy tại đó cho tới khi về hưu năm 1998. Từ đầu tới cuối thầy chỉ dạy môn Anh văn.

 

Hiện nay thầy cô ở cùng vợ chồng người con trai duy nhất. Thầy cô vẫn chưa lên chức ông bà.

 

 

 

Anh Trần Ngọc Bách đại diện Gia đình THKT kính tặng thầy Thịnh áo thun và huy hiệu THKT.

 

 

 

Từ trái: Thầy Thịnh, anh Ngọc Bách, Kiến Đen và anh Lương Minh. Anh Minh là học trò trường Tống Phước Hiệp, hiện là admin của website trường này, cũng tìm kiếm thầy bấy lâu nay, hôm nay mới gặp.

 

 

 

TRẦN NGỌC BÁCH - KIẾN ĐEN thực hiện

(Saigon 15-12-2011)

 

 

Thầy trò lớp Đệ Tam B năm học 1966-1967. Từ trái: Thầy Mai Văn Nhãn (Lý -Hóa), các bạn Trần Thị Hồng Huệ, Lê Thị Mãnh, Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Trần Kim Lan, và thầy Trần Ngọc Thịnh (Anh văn).

(Ảnh do cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy cung cấp ngày 10-2-2011)

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage