Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Thầy Trần Ngọc Thịnh, cảm xúc mùa Xuân!
 

 

* Tản mạn

 

XƯA 1966: Thầy trò lớp Đệ Tam B năm học 1966-1967. Từ trái: Thầy Mai Văn Nhãn (Lý -Hóa), các bạn Trần Thị Hồng Huệ, Lê Thị Mãnh, Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Trần Kim Lan, và thầy Trần Ngọc Thịnh (Anh văn).

(Ảnh do cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy cung cấp ngày 10-2-2011)

 

NAY 2011: Từ trái: Thầy Trần Ngọc Thịnh, các bạn Trần Ngọc Bách, Kiến Đen và Lương Minh. Bạn Minh là học trò trường Tống Phước Hiệp, hiện là admin của website trường này, cũng tìm kiếm thầy bấy lâu nay, hôm nay mới gặp.

(Ảnh Kiến Đen chụp tại nhà thầy Thịnh ngày 12-12-2011)


Thật cảm đông khi nhìn lại dung nhan thầy Thịnh qua hình ảnh. Tuy “cổ lai hy”, nhưng trông Thầy vẫn phong độ như ngày nào. Ngày mà chúng tôi song hành trên đường phố Mộc Hóa mịt mờ cát bụi. Thầy vẫn đầy đặn nét đẹp rắn rỏi, dẫu có là “lão xuân”.

Thầy Thịnh, anh bạn đồng nghiệp mềm mỏng dễ thương của tôi thời THKT đã cho tôi cảm giác thế nào là tri âm tri kỷ của một thời đạn réo, hỏa châu rơi…

Hình như chúng tôi đã hiểu nhau và cùng chung sở thích (hợp gout!) để từ đó thầy Thịnh và tôi đều nhận nhau như một “cặp bài trùng” của THKT!

Chỉ cùng chung sân giảng chừng năm học rưỡi, bởi nghĩa vụ giữa mùa Hè 1967, tôi rời trường hơn ba năm. Khi tôi trở lại nơi xưa chốn cũ thì thầy Thịnh đã chuyển về đất Vĩnh… (*) và bặt tin cho đến nay!

Thâm tâm tôi vẫn nhớ đến thầy và những bạn đồng nghiệp cùng thời (thầy Trang - thầy Nhiêu - thầy Trọng Hòa - thầy Trắc – thầy Thừa – thầy Trọi – cô Trị, v..v..), từng co cụm lại trên cái đất bụi đầy nắng cháy, trở ngại đường đi này.

Sau nămh 1975, tôi càng vô vọng. Thầy trò chúng tôi mỗi người mỗi nơi. Vô phương chạm mặt dù một lần tái ngộ?!

Nhưng, cái chữ “nhưng” thần thoại và đột xuất kia đã giật dậy, goi dậy hồn tôi, tưới mát tấm thân già cỗi qua thời lãng tử của tôi... .

Trang Web Trung học Kiến Tường xuất hiện, dù thực tế chỉ gói gọn kỷ niệm không hơn 10 năm cho cái bảng hiêu, cho cái thân tình mãnh liệt một thời…

Niềm tin tái ngộ THKT đã nhen nhúm trong tôi. Tôi tin ở trò Phước Kiến Đen , trò Bách Kiến Già không mệt mỏi trong kiếm tìm những "ngày xưa thân ái", những "người xưa đâu tá". Tôi tin các trò THKT trên trang Web huyền thoại này!

Tôi được dựng dậy sau cú điện thoại của trò Bách, sau lời mở đầu hớn hở như để báo cáo tin vui đã tìm được người mà tôi từng nhắc nhở: thầy Thinh! Xin chúc mừng trang Web và sự hiện diện của thầy Thịnh trong Gia đình THKT. Phải chăng đây cũng là niềm vui chung cho Mùa Xuân Mới…

 

BÙI TRUNG TÍNH

(Saigon 16-12-2011)

 

---

(*) Thầy Trần Ngọc Thịnh về THKT tháng 9-1964, tới tháng 9-1967 chuyển về trường TH Tống Phước Hiệp (Vĩnh Long).

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage