thế giới của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Ngày Của Mẹ tại TP.HCM 2010


 Rộn ràng chọn hoa, quà tặng mẹ nhân lễ Mother's day

 

Ngày của Mẹ năm 2010 là Chủ nhật 9-5-2010 (tức thứ Hai 10-5-2010 ở Việt Nam).

"Mình từng rất xấu hổ vì đã có lúc không mảy may biết rằng thế giới có một ngày dành riêng cho mẹ. Từ đó, mình thầm nhắc từ nay về sau sẽ luôn nhớ ngày này để gửi đến mẹ những lời yêu thương và kính trọng nhất". Đó là tâm sự của một bạn trẻ nhân lễ "Mother's Day", ngày 10-5-2010.

Chỉ vài năm trước, có lẽ sẽ không quá nhiều người và nhiều hoạt động nói về "Ngày của Mẹ". Tuy nhiên, hiện nay, ngày càng nhiều bạn trẻ nhân ngày này bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với đấng sinh thành. Những món quà "độc", ý nghĩa được bạn trẻ lựa chọn theo cách riêng của mình.

Sáng nay, tại cửa hàng mua sắm trực tuyến Thanh Tâm loại hoa hồng ướp theo công nghệ Nhật Bản (Daros) với đủ màu sắc như xanh, tím, đỏ có thể giữ tươi suốt 5 năm trong điều kiện nhiệt độ bình thường được nhiều khách hàng chọn làm quà tặng mẹ. Mỗi hoa hồng Daros có giá bán trên dưới 100.000 đồng, chậu hoa giá 130.000 đồng.

Chủ cửa hàng cho biết ngày lễ đặc biệt nên đã áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá 10% các loại hoa, đồng thời tặng kèm một tấm thiệp nhỏ ghi những lời chúc thân thương đến các mẹ.

Hoa hồng Daros được nhiều bạn trẻ đặt mua tặng Mẹ dịp Mother's day. Ảnh: T.L

Nhân dịp "Ngày của Mẹ", 20 CoopMart tại TP HCM đã chuẩn bị 200 thùng sữa tươi Dutch Lady 180ml để tặng cho các bà mẹ đang mua sắm tại siêu thị trong ngày 10-5. Ngoài ra, hai ngày 9 và 10-5, 400 khách hàng đầu tiên mua sản phẩm của Dutch Lady tại Co.opMart nhận được quà tặng là một bông hồng.

Các hàng quán, trung tâm mua sắm tại Sài Gòn cũng không bỏ qua dịp này để trang bày lại cửa hàng. Đầu giờ sáng 10-5, những khách hàng đến uống cà phê dùng điểm tâm sáng tại Glaria Jean's Coffes trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 đều tỏ ra thích thú khi nhìn thấy dòng chữ "Cám ơn mẹ" được kết từ hàng trăm đóa hồng tươi tắn đặt trước tiền sảnh.

Từ sáng sớm 10-5, khách hàng đến Glaria Jean's Coffes đã được thưởng thức không khí ấm áp của quán mừng "Ngày của Mẹ". Ảnh: T.A

Cũng nhân dịp này, Glaria Jean's Coffes áp dụng chương trình khuyến mãi tặng bánh ngọt cho khách uống cà phê tại đây. Theo đó, khách uống cà phê, nước pha chế sẽ được tặng một phần bánh Hot Cross Bun trị giá 20.000 đồng.

Phố thiệp Nguyễn Du đoạn gần nhà thờ Đức Bà trong sáng nay cũng trở nên sôi động hơn khi có nhiều người đến chọn mua tặng người mẹ kính yêu của mình một món quà truyền thống nhưng nhiều ý nghĩa. Theo ông Dũng, chủ một cửa hàng khu vực này, để chuẩn bị phục vụ cho dịp lễ "Mother's Day", các cửa hàng đã cho nhập về chủ yếu là loại thiệp in, vẽ, làm thủ công với hình ảnh chủ đạo phác họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tần tảo mưu sinh, chịu thương chịu khó nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát.

Xúc động trước những bức ảnh phác họa hình ảnh người mẹ tảo tần mưu sinh. Ảnh: T.A

Dạo quanh các cửa hàng lưu niệm, trung tâm mua sắm của thành phố sáng nay, không khó khăn để bắt gặp những bạn trẻ đang lựa chọn một món quà ý nghĩa tặng mẹ trong ngày đặc biệt này.

"Thời gian trước mình không hề biết là thế giới có ngày kỷ niệm này. Mãi đến năm ngoái, cũng vào ngày này, mình và mẹ cùng ngồi xem ti vi, kênh tin tức thế giới họ cho phát đi những hoạt động rất sôi nổi về Ngày của Mẹ. Mình cảm thấy rất xấu hổ và tự dặn lòng từ giờ về sau sẽ nhớ ngày này để chúc mừng mẹ", Ngọc Bích, sinh viên năm nhất Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM tâm sự.

Một sấp vải may áo dài là món quà được Bích mua làm quà tặng mẹ nhân dịp này. "Đây là số tiền mình dành dụm được trong gần một tuần đi làm thêm. Chắc chắn mẹ sẽ rất cảm động vì có một cô con gái biết nghĩ đến mẹ", cô sinh viên năm nhất nhí nhảnh cho biết.

Theo chân các bạn trẻ trong sáng nay, chúng tôi cũng ghi nhận được, ngoài hoa hồng, áo dài, khăn choàng thì mỹ phẩm chăm sóc da, nước hoa cũng là những sản phẩm được các bạn trẻ chọn mua để tặng mẹ nhân dịp Mother's day.

VI VI

* Nguồn: VnExpress

 

 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage