THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

 

 

 

+ Chủ nhật 6-2-2011:

 

● Kiến Đen: Chào cả nhà. Chiều nay, gia đình mh sẽ đi thăm sui gia đau nặng (cách nhà 500 mile, khoảng 800km) hy vọng về kịp thấy nhau trên mạng.
Kính chúc cả nhà vui.
 

● Kiến Đen: Dạ thưa thầy Nguyễn Seattle. Chuyến charter-flight do thầy bao chở quý thầy cô và học trò THKT từ khắp thế giới về họp mặt nhà thầy Nhiêu sáng mai mấy giờ về tới vậy hả thầy? Nếu đường bay bị nhiều ổ gà hay kẹt... máy bay về trễ, thầy cứ cho trực chỉ Bến Tranh, tới nhà thầy Nhiêu thì thả thang dây cho bà con leo xuống hén. Neo máy bay vô mấy cột ăngten truyền hình đợi xong tiệc thì đón bà con về bển luôn cho tiện. Công lao của thầy chuyến này phải tạc bia đá trên núi Bà Đen à nghen!

 

● Kiến Đen: Người qua truông an toàn thì luôn phấn khích. Người chờ tới phiên thì hồi hộp, lo lắng. Thầy Ngô Vàng thấy chưa, cái "dự án chung chi tám tỉ tám" của thầy làm cho người ta nghi ngờ tùm lum tà la.

Tháng Giêng là tháng ăn chơi

Tháng Hai phỏng vấn, tháng Ba trả lời...

Nói vậy chớ đợi bà con mình chui ra khỏi "mùng" tới đắp "mền" cái đã thầy Nguyễn Seattle ơi.

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington):  Anh chị Trang - Thủy kính. Hôm nay, không khí Têt đã lắng dịu rồi. Bên nhà hẳn đã đón mùa xuân rât vui. Trái lại, chúng ta "ngày theo ngày êm ả".... Tôi vẫn đi làm bình thường, khác chăng chút đỉnh bánh, mứt trên bàn thờ. "Ra giêng" rồi, chờ hoài không thấy phỏng vấn người kế tiếp trên Web THKT, Kiến Đen nhà mình có được "lobby" chăng? Chúc vui.

 

● Cô Lý Thị Kim Oanh (Đức):  Kien Den oi, da co thay thktvn trong list skype cua co roi, hen gap ngay mai... tren mang.

 

● Kiến Đen: Anh Lê Thành Sử từ thành phố Oklahoma điện về cho biết theo tin dự báo thời tiết: ngày thứ Hai (theo giờ Mỹ), nơi gia đình anh sinh sống sẽ chịu một trận bão tuyết nữa. Hôm rồi, tuyết rơi nặng tới mức không thể ra khỏi gara, mới de xe ra ngoài là trong giây lát tuyết đã phủ kín xe, đành chui trở vào gara chịu trận. Có bữa tuyết rơi dữ nhưng không nghe hãng làm thông báo nghỉ, gọi phone vô thì không có trả lời, anh Sử phải lái xe đi làm. Đường từ nhà tới hãng bình thường chỉ mất 15-20 phút, nhưng hôm đó anh phải chạy tới 2 tiếng. Tới hãng mới biết hãng nghỉ vì tuyết, anh lại lái xe về nhà, bận này lâu tới 3 tiếng. Báo hại ở nhà chị Thủy và mấy đứa con lo sốt vó (chắc sợ ông chồng "tốt tướng" của mình đi theo mấy nàng công chúa tuyết)!

Đầu năm Kiến Đen xin hiến kế làm giàu hén: anh Sử kết hợp với các anh chị THKT ở Oklahoma, với cô Kiêm Hường ở Chicago, chị Vân Hồng ở Michigan, thầy Thành - cô Thọ và anh Nguyễn Công Phong ở Colorado thành lập một công ty chuyên xuất khẩu... tuyết về Việt Nam hén. Ở đây trời nóng quá chừng, tuyết có giá lắm đó! Hỗng tin cứ hỏi thầy Bùi Trung Tính xem coi "tuyết" đáng giá như thế nào?

 

● Bạn Lê Thành Sử (Oklahoma): Tu Thanh pho Oklahoma. Nhin hinh Kien Den mot minh dung ben mam com cung don ong ba cha me ve chung vui trong 3 ngay Tet lam Su cam dong. Va hinh anh do da goi lai cho Su hoan canh tuong tu nhu vay cach day 29 nam khi vua dat chan den xu nguoi lap nghiep. Ngay do khi Tet dau tien tren xu nguoi, hai vo chong deu di lam trong ngay Tet, chieu ve voi va di mua thit, rau, trai cay ve cung don ong ba trong ngay 30 cuoi nam. Dung ben mam cung ma long xon xao khong biet khan nhu the nao, boi vi do la lan dau tien trong doi minh phai tu lam tat ca. Ngay truoc thi moi chuyen deu co cha me lo, nay noi dat la xu nguoi thoi thi cu khan: "Theo tuc le ong ba VN de lai chung con chi biet moi don ong ba ve chung vui cung chung con trong 3 ngay Tet, co gi an nay va tha loi cho chung con neu co gi khong dung". Bay gio ngoi nghi lai that dung cau ong ba thuong noi "Van su khoi dau nan".
Chuc Mung Nam Moi
Gia dinh Le Thanh Su

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Hôm thứ Bảy, ngày 5 tháng 2 (nhằm mùng 3 Tết, theo giờ ở Mỹ), thành phố Grand Rapids (Michigan) nơi gia đình của Vân Hồng đang cư ngụ tổ chức Hội chợ Tết (gồm có múa lân, văn nghệ, lì xì, loto và những nghi thức truyền thống).
Vân Hồng được danh dự góp mặt triển lãm một số tranh sơn dầu do mình sáng tác. Đồng hương tham dự ngày Tết rất đông.

 

Anh Trình (phu quân) & Vân Hồng và con gái Vi Thảo (sinh năm Tân Mão) cùng cháu ngoại và 2 cháu nội.
 

Xin click vào đây để xem thêm hình ảnh về gia đình Vân Hồng tại Hội chợ Tết Tân Mão.

 

● Kiến Đen: Chiều hôm qua, sau khi biết chắc là mình đoạt giải hội thi Tết Tân Mão, thầy Ngô Vàng đạp xe ba gác ra chợ Tân An mua một xe... tiền. Kiến Đen cứ nghĩ thầy muốn cúng tạ lễ. Ai dè bây giờ mới biết thầy Ngô nhà mình dùng tiền đó mà đi... cửa sau nhà quan cũng như mua thơm cho bạn đồng liêu kém may mắn. Lễ nghĩa là một tập tục tốt đẹp của cả thế giới, nhưng trong vụ này, kiểu "chi đẹp" dễ gây ngộ nhận cho cả kẻ đưa lẫn người nhận. Hỗng chừng thầy cũng đã gởi bưu điện một thùng tiền cho Kiến Đen để "bo" công làm bằng tưởng lệ cho thầy. (Cho tới lúc này, Kiến Đen chưa hề thấy bưu tá mang tới, nhưng đã cẩn thận dặn người ở nhà rằng hễ thấy bưu kiện của thầy Ngô thì kiên quyết từ chối để bưu điện hoàn cố chủ!) Tin mới nhận: Thầy Trang - Chánh chủ khảo điện cho đệ tử Kiến Đen nói rằng thầy rất cảm kích tấm lòng "đục ngầu phù sa sông Vàm Cỏ" của thầy Ngô, nhưng thầy kiên quyết không nhận "tám tỉ tám" mà thầy Ngô "toan tính tặng". Hêhê, kỳ này, thầy Ngô "ôm sô" rồi!

Xin click vào đây để xem tiền thầy Ngô Vàng chở bằng xe ba gác.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Thưa thầy Trang trưởng thi thơ - truyện từ tự T. Tên thầy Toàn tự Tám Tàng trúng thưởng trên trang thông tin "Trung... Tường" thật trang trọng. Tất thảy thầy : Tính, Thành - Thọ, Thành Trần, Thừa, Trắc, To, Tiểng, Tùng thành thật thốt to: Tám Tàng thật tuyệt trong thi thố tài truyện T. Tinh thần Tám Tàng tôi thật tình "thung thướng" tới tận trời trăng. Thiệt thà thú thật: Tám Tàng tôi tập trung toàn thân thể, toàn tâm, toàn trí trong thi tuyển truyện T tới tầm... thượng thừa .
Thôi thì Tám Tàng tôi thắm thiết thân thương tán thưởng thầy Trang thật trung thực trong tháng thi tuyển tài.
Tiền thưởng to tóm trọn, Tám Tàng tôi tàng trữ trong túi: tôi trích tới tám tỉ tám tặng thầy Trang. Thầy Tính thì Tám Tàng tôi tặng tám trái thơm Thiểm Tây thôi, tại thầy Tính thi thua than thở: Thầy Trang thiếu thành thật tìm thấy tài thơ thiệt tình từ thầy Tính, thầy Trang trong tâm từa tựa toan tính tư túi: ... thèm tiền Tám Tàng tặng!
Tám Tàng tôi trang trọng tuyên: Thầy Trang tính thiệt trung thực, tình thì trong trẻo, tinh thần thanh thản trong tháng thi thơ truyện.
Tôi tặng thêm tên thầy: TRANG THANH THIÊN.
 

● Kiến Đen: Hôm nay mùng Bốn tháng Giêng Tân Mão. Hết Tết. Trở lại đếm ngược (countdown) chờ Tết Nhâm Thìn 2012.

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 5-2-2011 (Mùng Ba Tết Tân Mão): TẾT THẦY CÔ

 

● Kiến Đen: Khoảng 15g chiều nay, bạn Nguyễn Thanh Phong "Xẹp" đã có mật tại Bệnh viện Chợ Rẫy và đã gặp được thầy Nguyễn Văn Long và phu nhân. Thầy vẫn còn tỉnh và nhận ngay ra Phong. Thầy cho biết mình đang chạy xe gắn máy thì mặt mày tối sầm và té. Phong chờ thầy được chuyển xuống khoa chữa trị thì sẽ gửi gắm các bác sĩ quen biết chăm lo cho thầy. Cầu chúc thầy Long sớm bình phục.

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Kết quả Hội thi thơ văn một vần THKT Tết Tân Mão, với tư cách Chánh chủ khảo, Đỗ Xanh long trọng tuyên tía, “Giải thưởng cuộc thi về tay Ngô Toàn, tự Tám Tàng với chuyện vần T.”

Đỗ Xanh xin chuyển qua văn phòng THKT làm bằng khen thưởng “Toàn Thân Tê Tái”.

Xin click vào đây để đọc bài tổng kết.

 

 

 

● Kiến Đen: Học trò nào dám từ chối ơn mưa móc của thầy cô. Nhưng em xin bán lại tấm hình đầu heo đó cho cô (hay cho ai cũng được), em chỉ lấy 2€ thôi, cho cô hưởng hoa hồng dịch vụ 1€, cô lại khỏi mất công đem đầu heo về ạ, mất công phải qua kiểm dịch hai đầu phiền phức lắm. Để tránh nhầm lẫn, em gửi cô cái mẫu nó như vầy nè. Xin click vào đây ạ.

Về cái sự "cầu duyên" cho con trai của cô Kim Oanh, Kiến Đen có tả trong bài vè Đồng dao THKT như sau:

Ngấp nghé làm sui
tới lui bạn cũ
cũng rủ trò xưa
bốn mùa nối kết
ngày Tết cô Oanh
duyên lành đưa đẩy
ta hãy sui gia
một nhà Việt – Đức

Xin click vào đây để đọc cả bài vè thầy cô THKT.

 

● Cô Lý Thị Kim Oanh (Đức):  Kien Den oi. OK, san sang doi dau heo thanh dau heo Duc, bang Euro dang hoang cho nhe va thiet thuc theo loi yeu cau cua em (mot tam hinh dau heo, Made in Germany, gia la 3€, co duoc khong?) Ky nay cho em choi chu voi co nha!

 

● Kiến Đen: Bà con nào thương Kiến Đen, xin hãy nhiệt tình hỗ trợ Kiến Đen phen này bợ cái đầu heo "Made in Germany". Xin hỏi cô Oanh là ta có thể quy đổi cái đầu heo ra Mark Đức được không ạ, cho nó gọn nhẹ và thiết thực hơn đó mà.

Cũng xin nhắc với thầy Ngô Nguyên soái "dưỡng phụ": Đem dưỡng nữ ra gả chồng mà không thông qua sự kiểm tra và đề xuất của Trợ lý Con nuôi là bao biện, ôm đồm, làm thay cấp dưới, nói tóm lại là No Fairplay đó ạ!

 

● Cô Lý Thị Kim Oanh (Đức):  Chào thầy Toàn, rất vui mừng được thư của thầy, không biết thời tôi dạy ở KT, thầy đã có mặt trong các anh chị đồng nghiệp lúc đó chưa, nhưng sao thì sao đã cùng chung THKT thì đều là bạn. Tôi không dám xin làm sui với các anh chị đồng nghiệp vì lúc đó tôi là cô giáo trẻ tuổi nhất trường nên bây giờ chỉ lo là các con các anh chị đều lớn hơn con của mình nên hỏi học trò cho chắc ăn hơn. Hai thằng con ở xứ người cứ lo công ăn việc làm nên đã trên 30 mà vẫn chưa lập gia đình, trong khi hai vợ chồng già chúng tôi thấy thiên hạ ẵm cháu mà... ganh tị. Rất hoan nghênh và hân hạnh được kết thông gia với bất cứ ai trong THKT để tình thân ngày càng thân hơn, hẹn ngày gặp nhau ở VN để bắt nhịp cầu... sui gia (kỳ này nếu được như vậy thì tặng Kiến Đen cái đầu heo ông mai). Gia đình chúng tôi dự định tháng 9-2011 sẽ về thăm nhà ở VN, mong lắm sẽ gặp được các anh chị và các em học trò năm xưa.

 

● Kiến Đen: Hai bạn Trần Ngọc Bách và Nguyễn Thanh Phong "Xẹp" đang liên hệ với bệnh viện để nắm tình hình thầy Longine cụ thể hơn. Bạn Phong vốn có mối quan hệ tốt với bệnh viện này, hy vọng sẽ có thể hỗ trợ thầy trong cơn hoạn nạn đầu năm này.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Thầy Nguyễn Văn Long (Longine) sáng nay bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, đang nằm cấp cứu trong Bệnh viện Chợ Rẫy. Xin báo tin cho gia đình mình hay.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Lời chúc đầu năm Ngô Vàng gởi đến với gia đình cô Lý Thị Kim Oanh là để làm quà ra mắt, đồng thời ngụ ý xí phần đầu tiên cho tài 2 (sau tài học trò). Các thầy cô nào có ý định giống như Ngô Vàng tôi, xin vui lòng thứ tự xếp hàng đứng sau nhé. Nhanh tay lẹ chân phải có khác chớ!

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Kính gửi cô Lý Thị Kim Oanh. Đọc được tin "Chiêu thê" cho nhị quí tử nhà cô, lòng Ngô Vàng chợt man mác buồn! Cái sự buồn không tên không số! Bởi ràng ràng trên văn tự còn ghi: "Co dang coi hoc tro nao chiu lam sui voi co day."
Thế thì: vốn bản thân Ngô Vàng tôi còn đang canh cánh trong lòng nỗi lo cho... "15 hũ mắm còn treo trên đầu giường" nhà mình ra sao đây? Khi tiêu chuẩn đề bảng: chỉ làm sui gia với học trò thôi!
Cô Kim Oanh ơi, liệu có ngoại lệ gì không cho Ngô Vàng này trong chuyện tìm dâu của cô không?
Thấp thỏm chờ tin phút 89 diệu kỳ.
Chúc gia đình cô Kim Oanh luôn Vui tươi, Hạnh phúc và An khang - Thịnh vượng.

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Theo truyền thống dân tộc VIỆT NAM hôm nay ngày mùng 3 Tết là ngày tết THẦY - Mồng một tết cha, mồng hai tết mẹ, mùng ba tết thầy. Những NGƯỜI là người cha, người mẹ thứ 2 đã dạy dỗ từ khi chúng em mới bước những bước chân đầu tiên đến trường để học những bài học làm người. Hôm nay chúng em xin tri ân những NGƯỜI THẦY đã dạy dỗ, hướng dẫn và truyền đạt kiến thức cho chúng em. Đặc biệt là quý thầy cô đả từng dạy dưới ngôi trường THKT là nơi trong thời gian chiến tranh, nguy hiểm tính mạng và thiếu thốn mọi thứ cả vật chất lẫn tinh thần. Chúng em củng xin đốt một nén hương trầm để tưởng nhớ đến quý thầy cô đã sớm VỀ ĐÍCH như thầy HOÀNG ĐÌNH BIỂU, thầy NGUYỄN VIẾT HIỂN, thầy LƯƠNG VĂN LIÊN, cô TRIỆU CẨM NHUNG, cô LÊ THỊ LIÊN ANH, cô LÂM NGỌC CHỈNH, thầy TRẦN KHẮC HÒA, thầy NGUYỄN VĂN ĐẤU,... Nguyện cầu cho hương hồn quý thầy cô về cõi an nhiên tự tại vĩnh hằng.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Thầy cô và các em học trò THKT kính, thân mến. Bây giờ đã là thế kỷ 21 rồi, mọi việc sinh hoạt củũa con người trong cuộc sống hằng ngày đều phải chấp nhận qui luật của hoàn cảnh thực tế: quay cuồng với thời đại a móc, a còng. Riêng bản thân Ngô Gừng tôi, hình như là... cũng còn có một chút gì đó man mác hoài cổ! Câu nói "Mùng một tết cha, mùng ba tết thầy" lúc nào cũng còn in sâu đậm trong tâm thức. Thế cho nên mãi đến hôm nay, đợi đúng chóc ngày mùng 3 tết [theo tục lệ ông bà xưa], Ngô Gừng tôi mới xin được chúc tết quí Thầy Cô để gọi là: cho phải phép.
ĐẦU NĂM MỚI, XIN KÍNH CHÚC TẤT CẢ QUÍ THẦY CÔ THKT ĐƯỢC TRÀN ĐẦY SỨC KHỎE.
Định chúc thêm nhiều nữa, nhưng Gừng tự thấy như vậy là quá đầy đủ rồi.[Tuổi cổ lai hy có gì vui ngoài Sức Khỏe hén thầy cô?]

 

Kiến Đen: Hôm nay mùng Ba Tết, ngày người Việt Nam có tục lệ cúng tiễn đưa ông bà cha mẹ quá cố của mình sau khi đã đón về ăn Tết cùng gia đình hôm 30 Tết hay sớm hơn. Cúng mùng Ba xong coi như xong Tết.

Và đặc biệt hơn, người Việt ta còn có một phong tục trên cả tuyệt vời là mùng Một tết Cha, mùng Hai tết Mẹ, mùng Ba tết Thầy. Đó là 3 người hợp thành không thể thiếu một ai đã có công cho ta thành một CON NGƯỜI hoàn thiện. Cha mẹ sinh ra ta và nuôi dưỡng ta LÀM NGƯỜI; trong khi thầy cô dạy dỗ ta THÀNH NGƯỜI.

Theo lời giải thích được nhiều người tán thành nhất trên Yahoo! Việt Nam thì: "Đây là câu phương ngữ của một số vùng miền, nhất là những vùng có truyền thống hiếu học, sau đã trở thành câu tục ngữ nói lên phong tục mà mọi người nên theo:
Mùng một tết Cha: ý nói ngày mùng một, ngày đầu năm mới, con cái quây quần về chúc tết Cha-Mẹ, sau đó viếng thăm chúc tết những người vai vế bên họ Nội.
Mùng hai tết Mẹ: ý nói sau Cha thì người ta cần quan tâm, kính trọng là người Mẹ, mà muốn giữ tròn đạo hiếu với Mẹ, phải biết tôn trọng những người bên họ Mẹ, và ngày thứ hai năm mới, ta đi viếng thăm những họ tộc bên Ngoại.
Mùng ba tết Thầy: ý nói, sau Cha-Mẹ thì người dạy dỗ, truyền bá kiến thức cho ta nên người chính là các Thầy-Cô giáo, cho nên ta phải coi trọng như Cha-Mẹ ta, ta dành ngày mù̀ng ba tết, đi thăm viếng những Thầy-Cô để tỏ lòng biết ơn và kính trọng.
Nói chung đây là một tục lệ rất đáng giữ gìn và phát huy.
"

 

● Bạn Lê Thành Sử (Oklahoma): Xin gởi Gia đình THKT một số ảnh gia đình tôi trong dịp Tết Tân Mão.

 

Lê Thành Sử và phu nhân - Thủy. (Kiến Đen: Đây là tấm ảnh "tình" nhất THKT trong dịp Tết Tân Mão này. Hai anh chị cứ như tài tử đóng "phinh" vậy đó.)

 

Phu nhân và các con.

 

Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Các bạn thân. Mỹ và Canada nằm ở bán cầu Băc, nên khá lạnh vào mùa đông. Bà con bên này thỉnh thoảng gọi về nhà "rên rỉ" với cái lạnh: 20 độ F, 10 độ F.... Đừng trách chim đa đa vì bên này xài độ F (Farenheit), bà con quên đổi ra độ C (Celcius) bên nhà đang dùng. Để tiện so sánh, các bạn dùng công thức sau:
(F-32)x5/9=C
với F là độ F và C là độ C.
Cac bạn cứ điền số vào là tìm ra ngay....
Ví dụ:
Với F=41 độ F, ta có: (41-32)x5/9 = 9x5/9 = 5 hay C=5 ta đươc 5 độ C. Nghĩa là 41 độ F bằng 5 độ C.
Với F=32 (32 độ F), ta có vế trái: (32-32)x5/9 = 0. Nghĩa là khi 32 độ F thì là 0 độ C (độ đông đặc của nươc tinh khiêt)
Nếu độ F dưới 32 (31 hay 30 hay nhỏ hơn) thì vế trái âm, nghĩa là âm (độ) dưới zero độ C. Ta hiểu là khi độ F dưới 32 thì là dưới 0 độ C bên nhà.
Thí dụ khi F=21 độ, ta có: (21-32)x5/9 = -9x5/9 = -5. Nghìa là với 21 độ F (<32 độ F), tương đương trừ 5 độ C (-5 độ dưới 0 độ C)
*****Ghi chú:
Khi cần thiết, như lúc nói chuyện trên phone, ta xem 5/9 gần bằng phân nửa. Vậy bạn nói: nhiệt độ ở Chicago là 40 độ F, ta tính nhẩm: 40 trừ 32 là 8, phân nửa của 8 là 4 độ C. Vậy thì nhiệt độ "ở bển" cỡ 4 độ C bên nhà.... (gần đúng thôi nghen).
Đừng trách chim đa đa nữa nghen....

 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 4-2-2011 (Mùng Hai Tết Tân Mão): TẾT MẸ (HỌ NGOẠI)

 

● Cô Lý Thị Kim Oanh (Đức): Ky nay Kien Den pha co thiet roi do, sao em biet con co la bac si ma em lai cho len web luon vay? Dung de ba con cuoi minh khoe do, ben nay bac si, ky su la chuyen rat binh thuong, hong co gi de la lang cho thien ha biet dau. Hai thang con con dang ken vo, nhung vo chong co thi dang moi mat trong tim nang dau, chi so khi co chau noi thi da that thap co lai hi, boi vay co hoc tro nao muon lam sui voi co thi co that la... vo tay an mung do. Noi co o rat it nguoi VN nen co so hai thang con rinh may ba Duc ve nha lam, boi vay co cu lai nhai hoai, "me khong muon co dau Duc", nhung tim dau VN o xu nay thi cung that la... len non, xuong bien.

 

● Bạn Phạm Văn Định (Mộc Hóa): Mừng xuân Tân Mão. Phạm Định xin kính chúc quý thầy cô và các anh chị bạn bè và gia quyến thuộc gia đình THKT Năm Tân Mão: Dồi dào sức khỏe, Sự nghiệp vững bền và Vạn sự như ý.

Xin gửi ảnh chụp gia đình tôi trong ngày mùng Một Tết Tân Mão.

 

 

● Cô Lý Thị Kim Oanh (Đức): Kien Den oi, gui may tam hinh cay mai, cay dao nha co (cua nam roi, nam nay thi con gan thang nua moi no hoa dep nhu vay), may cay hoa lan ma co trong o trong nha (thu vui cua co la trong hoa lan, nen co co ca may chuc cay hoa lan, mua he no dep ruc ca mot goc nha). Hinh hom truoc co tuyet roi, vo chong co xuc tuyet met nghi, va hinh co vua di California, cho hoa cua Phuoc Loc Tho va hinh gia dinh co, hai thang con trai con doc than, tuoi 30, bac si. Co dang hoi coi hoc tro nao chiu lam sui voi co day. Noi choi thoi, chu co duoc thi that la tuyet voi cho cuoc doi nay roi phai khong cac em.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

Gia đình cô Kim Oanh.

 

● Cô Tạ Thị Kiêm Hường (Chicago, Illinois): Kinh chuc gia dinh THKT mot nam moi suc khoe, hanh phuc, va van su nhu y.  Xin goi mot vai hinh anh ve tran bao tuyet o Chicago trong nhung ngay vua qua. Xin click vào đây để xem.
Than chuc an lac.

 

 

● Kiến Đen: Khu đầu Đường Hoa TP.HCM chiều mùng 1 Tết như vầy nè bà con.

 

 

● Bạn Kim Trọng Kỳ (Bắc Hòa, Mộc Hóa): Xin kính chúc quý thầy cô ,các anh chị em cựu học sinh THKT,quý thầy cô cùng tất cả các em học sinh trường THPT Mộc Hóa, trường THCS cấp 2 TT MH một năm mới tràn đầy HẠNH PHÚC và AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

 

● Bạn Trần Thị Thanh Nguyên (Mộc Hóa): Nhân dịp xuân về tôi xin kính chúc quý thầy cô ,các anh chị em cựu học sinh THKT và gia đình một năm TÂN MÃo nhiều SỨC KHỎE, AN KHANG THỊNH VƯỢNG, VẠN SỰ NHƯ Ý.
 

● Bạn Lê Thành Sử (Oklahoma): Tu thanh pho Oklahoma, gia dinh Le Thanh Su xin kinh chuc cac Thay Co va ban be cung gia dinh mot nam moi vui ve, manh khoe, cong an viec lam thanh cong tot dep. Va xin chuc cuoc hop mat cua Gia dinh THKT tai nha thay Nhieu vao ngay Mong 5 Tet Tan Mao thanh cong tot dep.
Thanh pho Oklahoma noi rieng va tieu bang Oklahoma noi chung da hoan toan bi te liet may ngay qua do con bao tuyet da tan cong vao dem thu hai (Jan 31, 2011). Hom nay la thu nam ngay 03 thang 02, 2011 nham ngay Mong Mot Tet Tan Mao, thanh pho da bat dau hoat dong lai, tuy nhien truong hoc van con dong cua, mot vai cong so va hang xuong chi mo cua lay le. Kem theo la tin tuc ve tran bao tuyet qua bao chi My.
"OKLAHOMA CITY -- President Barack Obama declared Oklahoma a natural disaster area after a record snowfall paralyzed the state."
Sang nay Su cung rang lai xe tren nuoc da di lam ngay Mong Mot Tet de lay hen la co cong viec lam tot dai dai (2 ngay qua hoi lanh chan do do nghi o nha voi gia dinh sua soan nau nuong don ong ba ve chung vui 3 ngay Tet).
Chao Than Men - Chuc An Lanh,
Cung Chuc Tan Xuan
Mung Xuan Tan Mao 2011
Le Thanh Su & Gia dinh

 

● Thầy Dương Đệ (New York): Than chuc moi nguoi trong GD THKT:
Nam moi Tan Mao,
Dieu dieu an hao
Van su nhu y
Vui khoe la qui
Gia dinh hanh phuc
Luon luon an y
Cong an viec lam
Khoi phai met tri
Vang thau tinh ky
Do(la) vao met nghi

Cambao De Duong

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 3-2-2011 (Mùng Một Tết Tân Mão): TẾT CHA (HỌ NỘI)

 

 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Thế là bước sang ngày đầu năm mới, tất cả mọi người đều được cộng thêm 1 tuổi ở dương gian và ở cõi âm thì bị trừ đi 1? (Dưong thì cộng, âm thì trừ, vậy thì huề). Cái này là theo suy nghĩ của "Xẹp" tôi thôi. Cái gì thì tính sau, chứ năm mới là phải vui vẻ, mọi người chúc tụng cho nhau những gì tốt đẹp nhất.
Ngày đầu năm mới, Phong "Xẹp" kính chúc quý Thầy Cô gần xa, các anh chị, các bạn học THKT:
SỨC KHỎE, là ưu tiên trong cuộc sống hằng ngày.
LÀM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN, để lo toan cho cuộc sống.
Có SỨC KHỎE, NHIỀU TIỀN thì sẽ có HẠNH PHÚC ....
(Ứng với câu : PHÚ QUÝ SINH LỄ NGHĨA). Xin gởi mấy tấm ảnh chụp gia đình tôi trong ngày mùng 1 Tết Tân Mão.

 

Nguyễn Thanh Phong và người mà tối nào cũng "khuyên dùng" phu quân mình phải uống cả lít sữa đậu nành. (Kiến Đen nghe nói các thứ chế phẩm từ đậu nành là những món chủ đạo ở trong... chùa!)

 

Hai cô con gái rượu Thanh An (trái) và Thanh Trúc. (Kiến Đen gọi Phong "Xẹp" là "ông chủ trại vịt giời" không phải là không có lý do! Hỗng biết có liên quan gì tới cái vụ uống quá nhiều sữa đậu nành hay không?)

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Tối 30 Tết về quê nhà Vên Vên đón giao thừa. Đúng giờ Tí, đứng trước bàn thờ gia tiên thành kính thắp hương tưởng niệm ông bà và cầu nguyện đất trời cho gia đình mình và tất cả mọi người thân sơ đều được bình yên dưới thế. Ra trước ngõ nhà hái một cành lộc Mai sum suê.
Sáng mùng 1 đầu năm, đúng giờ Thìn, xông đất nhà cô Huỳnh Trung Dung ở Long Hoa thị: Rạng rỡ, vui tươi vì nhìn trước nhà cô Trung Dung, đoàn lân sư đang múa và điều may mắn đã đến: Lân đoạt kim ngân dù trên tận trời cao.
May mắn, hạnh phúc, vui tươi chắc chắn sẽ tràn đầy trong năm mới cho tất cả những ai là thành viên của THKT chúng ta.

 

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Gia đình chúng tôi sum họp tại nhà hôm 30 Tết (tức Mùng 1 Tết ở Việt Nam).

 

 

Thầy Đỗ Xanh, cô Nước Biếc, Hoàng Teresa Kim Thư - vị hôn thê của Duẫn, và "sư tử" Đỗ Duẫn Martin, con trai thầy cô. 

 

● Bạn Nguyễn Thanh Đương (Washington DC): Washington DC thi  tam OK cung tuyet nhung chi co 5 inches thoi, nhung lanh thi khong tuong tuong duoc, chi tuong VOI thoi... nhung hom nay thi len duoc 7 do C, thanks  GOD, nhung ngay mai tro lai 4 do C co le chiu them khoang 6 tuan nua thi OK. Xuan vo thi 8, 9... 10 do C... Tuyet nam nay khong bang nam roi. O day thi nam roi 2 tran bao tuyet lien tuc nen tuyet tong cong len toi gan 38 inches, nha cua cung nhu loi di thi khong co chi toan la tuyet thoi....Thoi thi Let's snow vay....

 

● Bạn Nguyễn Thị Kim Quyên (Cần Giuộc): Mùng một Tết! Mặt trời đã thức dậy sớm, nhưng Út Quyên chưa thức dậy, bởi lẽ ở chùa mới về, wow có 30 tin nhắn, mở web thì thấy ngay Kiến Đen ngoáy râu chúc Tết. Thật hạnh phúc cho ngày mùng 1, hi hi hi!!! cám ơn Kiến Đen nha, còn nhớ tới Kiến Chín, tưởng Kiến Chín đã bị đưa vào vùng quên lãng rồi chứ!
Thôi thì cũng như mọi người cũng cầu cũng chúc, chúc quý Thầy Cô và các bạn THKT:
Vạn sự như ý
Tỷ sự như mơ
Triệu triệu bất ngờ
Quanh năm thành đạt
Tiền vào cửa trước
Vàng vào cửa sau
Danh lợi hàng đầu
Mau mau hưởng lộc
Của tết Tân Mão
Trăm sự bình an
Kiết tường như ý!

Út Quyên

 

● Chị Nguyễn Thị Xuyến (Massachusetts):  Ben nay bay gio moi hon chin gio toi. Cung dinh thuc don giao thua xong moi di ngu. Tet ben nay khong co gi ca, nhat la o thanh pho nay chi co vai gia dinh nguoi Viet nen co ve buon lam. Chi va gia dinh cung khong chuan bi gi cho ngay tet ngoai vai don banh chung va banh tet cho co huong vi ngay tet thoi. Ca nha ai cung di lam hoac di hoc nen chac cuoi tuan moi to chuc mot bua com gia dinh thoi. Thoi tiet thi qua lanh va bao tuyet lien mien nen chang di dau duoc. Cung mong co mot ngay nao do ve VN an mot cai Tet dung huong vi VN.

 

● Thầy Trần Chí Thành (Cai Lậy): 08 AM 17' ngày mồng một, tháng giêng, năm Tân Mão.
Chúc Mái Ấm Trung Học Kiến Tường một năm mới được An Khang - Thịnh Vượng và Vui Vẻ suốt năm.

 

● Bạn An Ngọc Quang (Oklahoma): Nhân ngày đầu năm, tôi xin thay mặt gia đình kính chúc quý thầy cô và tất cả anh chị em cựu học sinh THKT cùng gia đình một năm mới nhiều SỨC KHỎE, AN KHANG và VẠN SỰ NHỨ Ý.

 

● Thầy Nguyễn Hữu Thành (Colorado): Bay gio la dung gio Giao thua o ben nha, vay la nam moi Tan Mao da buoc vo nha VN.
Chuc moi nguoi va gia dinh ngu ngon dem nay, de sang Mung 1 Tet chao mung nam moi.
O day, troi van con lanh lam (khoang -15 do C), nhung con bao tuyet da qua khoi vung nay roi, moi viec OK, toi van di lam binh thuong, va cho den ngay mai (buoi chieu thi se don co Tho ve nha tu phi truong)
Cam on cac em da lo lang quan tam .
Xin goi loi than chuc den voi gia dinh THKT vao ngay mung 5 o nha thay Nhieu: Moi nguoi an Tet vui ve voi gia dinh, ban be va thay co.
 

● Kiến Đen: Giao thừa năm nay ở Saigon trời se se lạnh. Cô bạn ở miền Trung điện nói rằng ở ngoài đó trời lạnh cóng. Miền bắc thì lạnh khỏi chê rồi. Lúc gần 1 giờ sáng, trên đường từ cơ quan về nhà, Kiến Đen hưởng được những giọt mưa Xuân li ti rơi trên mặt.

Trước giao thừa đúng 2 tiếng đồng hồ, cô Tạ Thị Kiêm Hường từ Houston (bang Texas) gọi điện về chúc Tết. Cô nói nhờ mấy bữa nay nhà cô sang Texas chơi nên chỉ chịu lạnh chứ đã thoát được trận bão tuyết kinh hồn vừa hoành hành ở thành phố Chicago, nơi cô sinh sống. Cô Kiêm Hường nói rằng do cả gia đình cô đều đã sang Mỹ nên cô không về ăn Tết ở Việt Nam, chỉ có mùa hè là có khi cho con cái về thăm quê. Cô hứa là hè này nếu về thăm Việt Nam, cô sẽ gọi điện cho Gia đình THKT, mấy chục năm rồi chưa gặp nhau. Kiến Đen "hăm dọa" cô: Lần này cô về sẽ có nguyên cả một dàn chào hoành tráng.

Còn ở thành phố Elk Grove của thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy, trời lạnh và sương mù dày đặc. Hôm nay, cô Nước Biếc nghỉ ở nhà vì có hẹn cho bác sĩ khám lại mấy cái đốt cổ của cô. Cầu mong cô an lành.

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Wshington): Thật sự thì snow storm ở phía Đông (chị Vân Hồng, chị Tạ Thị Kiêm Hường,...). Tôi và TT Colo thì bị dính miểng: Lạnh dã man thôi. Khoảng 20 độ F (âm 6 độ C) trong nắng.
 

● Thầy Mai Văn Nhãn (Texas): Kien Den. Ve thoi tiet thi khong the control duoc, nhung chuan bi thi luc nao cung san sang, va thong tin, du doan rat la chinh xac, nen tuong doi khong phai lo lang lam.
Hien nay noi thay dang o nhiet do vao khoang tu 15-19 do F, tren noc nha va chung quanh san co, duong sa dong da het, toi nay se xuong khoang 9 do F (am 13 do C), thu Bay kha hon 1 chut, nhung thu Hai thi 1 con bao tuyet moi se ap vao, khong biet keo dai bao lau (khoang tren duoi 1 tuan), chi viec nam nha, xem TV, computer, video ca nhac va phim bo (ba xa coi). Thuc pham thi co the dung duoc tu 2 den 3 thang. Chi khi nao co viec can thiet lam moi lai xe ra khoi nha, tren xe phai co thuc an nuoc uong, men day, ao da de chong lanh, duong xa dong da, nen lai rat cham va can than. The thoi.
Cam on em da lo lang cho thay co, xin cam ta, va chuc em cung toan the gia dinh cung nhu THKT mot mua xuan moi, an khang, thinh vuong.
Thay Co Nhan Van

 

● Kiến Đen: Trong giây phút Giao thừa Tân Mão này, Kiến Đen thành tâm cầu chúc quý thầy cô, quý anh chị em Gia đình THKT Năm Mới Tân Mão mọi sự tốt lành như ý nguyện. Dù là sáo ngữ, nói hoài suốt từ hồi nẳm năm xưa, khi mới bập bẹ đã được cha mẹ truyền lại, nhưng Kiến Đen vẫn muốn cầu chúc cả nhà THKT mình Năm Mới bình an, sức khỏe thật tốt, vui vẻ, hạnh phúc, may mắn, vạn sự như ý. Xin mọi người luôn bảo trọng để Kiến Đen có thể ngoáy râu chọc phá mọi người suốt cả năm Tân Mão và hơn thế nữa. Hứa nhé! Ngoéo tay hén!

Tặng cả nhà mỗi người một "em" Mèo vàng ròng 9999 lấy hên đầu năm.

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 2-2-2011 (30 Tết Tân Mão):

 

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan, Mỹ): Sáng 30 Michigan gió ngừng thổi, tuyết ngưng rơi. Trình ra đẩy tuyết ở drive-way và side-walk. Còn vânhồng thì xúc tuyết dọn sạch nơi bậc tam cấp cửa ra vào. Luật Mỹ, lề đường (side-walk)ngay nhà mình phải bảo đảm an toàn, không trơn trợt, nếu khách gặp tai nạn, mình phải chịu trách nhiệm.

 

Anh Trình đang đẩy tuyết.

 

Chị Vân Hồng đang xúc tuyết.

 

● Bạn Nguyễn Văn Nghĩa (Massachusetts, Mỹ): Chi con hon 2 gio nua la cac thay, co va cac anh chi em minh o VN se buoc qua nam moi roi. Vay cho toi muon trang Web THKT goi den toan the Gia dinh THKT loi chuc mot nam Tan Mao an khang thinh vuong.
NVN
Cuu HS-THKT
Massachusetts-USA

 

● Bạn Nguyễn Văn Nghĩa (Massachusetts, Mỹ): Đây là mấy tấm hình của 3 trận bão tuyết vừa qua chung quanh nhà của tôi. Và bây giờ ngoài trời vẫn còn đang bão tuyết.

 

 

 

 

● Bạn Trương Văn Nghĩa (Úc): Pháo Giao thừa bên China Town đang nổ, năm Tân Mão vừa đến, trong giây phút linh thiêng này, xin được kính chúc quý Thầy Cô, anh chị em và tất cả thân hữu THKT một năm An lành, sức khỏe dồi dào và mọi ước nguyện đều thành đạt. Trương Văn Nghĩa (Sydney, Australia) 12.01 am - 03/02/2011

 

● Kiến Đen: Xin hân hoan chào mừng các anh chị Võ Lệ Thu, Võ Văn Kiệm, Lê Thị Ry, Kim Trọng Kỳ, Hồ Minh, Trương Thị Thái, Trần Văn Hai, Nguyễn Phú Tịch và Võ Văn Luận đã gửi thông tin để trở thành thành viên chính thức của Gia đình THKT. Theo nguyện vọng lúc sinh thời của chị Đặng Thị Lệ Dung, chúng ta cũng trân trọng ghi tên chị vào danh sách Gia đình THKT.

 

● Kiến Đen: Vào hồi 4g chiều nay, hãng tin AP chạy tít: "Monster storm batters U.S." (trận bão quái vật đập phá nước Mỹ), rồi cho biết: "A colossal blizzard roaring across a third of the country paralyzed the nation's heartland with ice and snow, shuttering airports and schools and leaving normally bustling downtowns deserted." (Một trận bão tuyết trầm trọng khổng lồ đang gầm thét khắp 1 phần 3 nước Mỹ, làm tê liệt vùng trung tâm đất nước với băgn và tuyết, đóng cửa các sân bay và trường học, khiến các khu trung tâm thành phố bình thường náo nhiệt giờ trở nên hoang vắng." Oklahoma City phủ trắng tuyết, không còn thấy gì. Chicago tuyết phủ dày 60cm. Bão tuyết đã đổ đầu tiên vào hai bang Texas và Oklahoma sau khi vượt qua rặng Rockies. Bão tuyết dữ dội đang hoành hành ở miền Trung Tây Hoa Kỳ gồm 12 tiểu bang Illinois, Indiana, Iowa, Kansas, Michigan, Minnesota, Missouri, Nebraska, North Dakota, Ohio, South Dakota và Wisconsin.

Ở quê nhà giữa chiều 30 Tết, Gia đình THKT hướng lòng về các thầy cô và bạn bè đang vất vả và nguy hiểm đương đầu với bão tuyết. Nguyện cầu mọi người an lành trong sự chở che của Đấng Tối cao mà mình tin tưởng và phó thác.

 

 

Bão tuyết Missouri.

 

Bão tuyết ở Ohio.

 

● Kiến Đen: Hôm nay 30 Tết, theo tập tục dân tộc, Kiến Đen cũng cúng rước ông bà, cha mẹ về ăn Tết. Tết mà!

 

 

● Bạn Trần Văn Ngỡi (TP.HCM): Tết sum họp. Gia đình tôi với đầy đủ: 2 con trai, 2 con gái, rể, dâu, 3 cháu nội và 2 cháu ngoại.

 

 

Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

● Bạn Nguyễn Văn Ngôi: Tôi là Nguyễn Văn Ngôi đã từng học tại THKT từ năm 1964, là bạn cùng lớp với TRẦN NGỌC RĂN, TRƯƠNG KIẾN TRUNG, LÂM PHƯỚC THÀNH, TRƯƠNG VĂN NGHIÃ. Xin kính chúc quý thầy cô, các anh chị em cựu học sinh THKT một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và vạn sự như ý. (phone: 01642126886)

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Siêu bão đêm nay và ngày mai sẽ quét qua Michigan. Tất cả các trường học đều đóng cửa. Tin báo chí: Thứ ba đầu tháng 2 một hệ thống bão mùa đông khổng lồ dang thổi qua trung phần nước Mỹ và ảnh hưởng nhiều mặt vào đời sống của nhiều triệu người.
Tuyết trắng và băng đá có thể trải dài đến 2.000 dặm từ Colorado tới tận Maine và phía nam có thể có gió xoáy nguy hiểm. Các khán giả của Super Bowl gặp khốn đốn và nhiều trường phải đóng cửa.
Đến trưa thứ ba 1 tháng 2 thì mưa lạnh và ẩm ướt trơn trợt đã phủ từ Texas dến Ohio. Nhiều nơi ở Missouri đã có tới 6 inches tuyết vào lúc 8 giờ sáng. Nhiều ngàn người ở Ohio và Oklahoma đã không có điện.


Các chuyên viên thời tiết cho biết có đến hơn 2 feet tuyết sẽ đổ xuống nhiều vùng. Trong lúc đường xá tê liệt thì nhiệt độ xuống rất thấp và gió lại rất mạnh, gần 60 dặm/giờ.
Jeff Rainford, một viên chức của thành phố St. Louis, than thở: “Cái mà chúng tôi nghĩ thật sự sẽ là ác mộng khi có thể số người bị mất điện rất nhiều. Hoàn toàn bất lực rồi”.
Người dân đổ đi mua xuổng, xẻng, cuốc, máy phát điện và thực phẩm tích trữ. Một nhân viên siêu thị cho biết là "người ta mua sữa, bánh mì, giấy vệ sinh và bia nhiều gấp đôi, cứ như là lễ Giáng Sinh vậy!”
Tại Chicago đã có cảnh báo sóng rất lớn, cao đến 25 feet ở hồ Michigan do gió quá mạnh trên 60 dặm/giờ, nên có nguy cơ các vùng ven bờ hồ sẽ bị ngập lụt.
Lưu thông ở toàn vùng Trung Tây và Đại Bình Nguyên hết sức hỗn loạn vì thời tiết. Nhiều phi trường lớn đã bị đóng lại. (Trần Vũ theo AP và NPR)
 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Thầy Nguyễn Seattle thân mến. Rất hân hạnh khi được thầy đề cử Ngô Vàng tôi là người diễn tả lại dung nhan của chị Huỳnh Trung Dung [Miss THKT từ thuở THKT và hiện tại]. Với bản chất "người muôn thuở của quê mình" tôi xin kể lại một câu chuyện được bắt đầu bằng hai chữ ngày xưa...
Khi quả pháo đầu tiên rơi xuống tỉnh lỵ nhỏ, rồi liên tiếp dồn dập mỗi lúc càng nhiều hơn, bằng quán tính cố hữu của một người biết tôn trọng yêu quí cái đẹp mà bất chấp cái body còm cõi, Ngô Vàng tôi phóng vù vù chiếc xe đạp cà tàng đến ngay nhà chi Trung Dung trọ. Bằng giọng hối hả gấp gáp, Ngô Vàng tôi hối thúc chị hãy mau rời khỏi chốn bom đạn này, rồi khi nào bình yên thì trở lại. Có lẽ lúc ấy chị Trung Dung cũng có phần lo lằng nhiều nên cũng vội vàng nghe theo Ngô Vàng mà leo ngay lên chiếc xe đạp không phanh, không chuông thêm cả không vè chắn bùn và không kịp nhìn lại hình hài của bác tài "mình hạc xương mai". Nếu có họa lại hình ảnh lúc bấy giờ có lẽ Nguyễn Đức tiên sinh không khách sáo gì mà không phì cười với bức tranh dân gian: Chuột nhắt chở mỹ nhân.
Lúc xe chạy ì ạch ra tới Tân Lập, xe phải dừng lại vì bị... sút sên. Đang lui cui gắn lại dây sên, chị Trung Dung hỏi: “Sao ở trường mình cũng còn nhiều người yếu đuối với hoàn cảnh mà em lại chỉ giúp một mình chị và bất kể hiểm nguy vậy?” Không ngần ngại Ngô Vàng tôi hảnh diện trả lời: “Không, em sắp tài lần lượt. Ai đẹp nhất thì chở trước. Chị yên tâm.”
Thế đấy thầy Seattle ạ.

 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Hiện ở Việt Nam): Kinh chuc quy Thay, Co va toan the thanh vien THKT nam moi TAN MAO doi dao suc khoe, an khang thinh vuong va van su nhu y.
Pham Doanh Mon va gia dinh.

 


 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): KÍNH CHÚC CÁC THẦY CÔ THKT, CÁC BẠN CÙNG TẤT CẢ CÁC ANH CHỊ EM VIẾNG THĂM TRANG WEB THKT HƯỞNG MỘT MÙA XUÂN TRÀN ĐẦY TÌNH YÊU THƯƠNG VÀ HẠNH PHÚC.

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Xúc cảm trước vẽ đẹp mãn khai của những đóa lan mà Nguyễn Văn Hòa đại huynh giới thiệu. Vân Hồng vẽ tức thì một bức tranh sơn dầu để khoe với cả nhà mừng Năm Mới.


 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 1-2-2011:

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Chúc mừng sinh nhật cô Huỳnh Trung Dung. Tràn đầy niềm vui, sức khỏe dồi dào, luôn luôn giữ mãi nét thanh xụân dù là mình bao nhiêu tuổi cô nhé,

 

● Thầy Nguyễn Hữu Thành (Colorado): Dear THKT,
TRUOC THEM NAM MOI
UOC MONG VA CAU CHUC
MOI DIEU TOT DEP, NHU Y
DEN VOI TAT CA GIA DINH
CAC BAN, ANH CHI EM THKT.
TT COLO
 

● Kiến Đen: Dạ thưa thầy Nguyễn Đức Seattle Tiên sanh. Dám hỏi thầy, Tết năm nay tốn bao nhiêu chai "rụ" Tây mới vừa hả thầy? Sao mà thầy rào trước đón sau dữ quá vậy. Tết mà!

Ý đồ là ý đồ chi

Ý đồ dẫu có, có chi thầy sờ (sợ)?

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Quý Đồng đạo. Ông Kiến Đen post lên tấm hình quá đẹp. Mình ngẫu hứng "đề thơ". Tết nhứt tới rồi, chắc "ai đó" cũng không nỡ giận.... Quả là danh bất hư truyền.... Lúc mình về MH, chị đã "thăng", nên chưa tưởng tượng "Miss THKT" đẹp ra sao... Có lẽ phải nhờ Ngô Huynh diễn tả... Vui thôi nghen. Chỉ mong hòa vào không khí Têt... chứ hỗng có ý đồ chi...
Chúc vui ba ngày Têt.
Xin mời click vào đây để đọc.

 

● Kiến Đen: 9g sáng nay, Kiến Đen gọi điện chúc mừng sinh nhật cô Huỳnh Trung Dung ở Long Hoa (Tây Ninh). Nữ chưởng môn núi Bà Đen đang đi chợ Tết. Cô nói: "Mai 30 Tết rồi đó! Chợ đông vui lắm." Khi nghe Kiến Đen khen ảnh mới chụp của cô đẹp não nùng, đẹp não nề, cô Dung biểu: "Em làm cô hồi hộp quá. Hỗng biết em có chú thích, có tám chuyện chi không. Lát về, cô phải vô coi ngay." Ông Công ông Táo ơi, sao Kiến Đen lại mang tai mang tiếng hoài vậy nè? Xưa nay Kiến Đen luôn nhu mì, nhỏ nhẹ, ngoan hiền nhất trong đám... lộn xộn mà!

 

● Thầy Nguyễn Hữu Thành (Colorado): Sao khong thay tren THKT 4 cau tho hoa lai bai "Ai Phi" cua thay Nhuan vay kia? Doc 4 cau tho cua Kien Den, chac moi nguoi se quen di phan nao cai moi met cua nhung ngay truoc Tet!
Cam on thay Tinh, thay Nhuan va anh Kien Den, thay Trang, thay Hoa, thay Toan, co ThuyVi, co Quyen va tat ca anh chi em khac...
Tui toi o day khong moi met vi chuan bi tet nhu cac ban o ben nha; nhung lanh lam (-10 do C hom nay, ngay mai se -20 do C, dem xuong con lanh hon nua, khoang -27 do C). Cung nho doc THKT ma thay am ap.
 

● Thầy Mai Văn Nhãn (Texas): Chúc mừng năm mới Gia đình THKT.

 

 

● Kiến Đen: Thiệt tình trò tui tưng tửng từng tưng thấy thầy Toàn tự Tám Tàng thiệt tham thưởng. Thầy thi tứ tung, thầy tin tưởng: "Ta tất thắng thưởng to, tới Tết ta trưng tờ thưởng trước tủ thờ, thầy trò THKT tới thăm tất thèm thuồng, thím Tư Tình thêm thân thương." Thấy tỏng tim tối thui thầy Toàn, thầy Trang - trọng tài trưởng tự thỏ thẻ trong trí: "Ta trác thầy Toàn". Thầy Trang từ từ, thong thả, tà tà, thư thả tham thiền tới Tết tận thì thông tin thưởng thi. Thầy trò tủm tỉm: thi thì thi, thưởng thì thưởng, tham thưởng tất tổ trác!

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Kiến Đen hiền đệ. Bản chất cố hữu của đa phần con người là hay có tánh "thấy phát ghét" những ai hơn mình về bất cứ lãnh vực lớn nhỏ nào trong cuộc sống. Vì vậy chuyện Kiến Đen hiền đệ có trí nhớ trên cả tuyệt vời đã làm cho lòng Gừng huynh phần nào tự xét thấy mình "ghét phát thấy" ra mặt! Suy cho tận lý mãn tình, Gừng mới chợt nhớ ra "hậu sinh khả úy". Thế cho nên, chuyện hiền đệ mình nhớ dai việc xưa như vậy cũng là điều hạp lý nhơn sinh mà thôi! Mong Kiến Đen hiền đệ hãy ráng luôn luôn cố gắng giữ mãi cho mình cái "thành tích" nhớ dai như... nai lão này nhé. Về phần thầy Nguyễn Văn Ghita thì hôm qua, thầy có nhỏ nhẹ gọi điện thoại để chỉnh sai về những chi tiết "nhớ xưa" lộn tùng phèo mà Ngô Văn Gừng tôi gợi lại. Chưa chắc ăn, Gừng tôi tức tốc phone cho thầy Đỗ Xanh để xin xác minh lại những việc mà thầy Ghita sửa lưng mình. Buồn năm phút vì máy điện thoại của thầy Đỗ Xanh tự động trả lời: "Xin lỗi quí khách, số máy này hiện đang ở trong vùng không phủ sóng. Quí khách hãy gọi thử vào vùng... "phủ phê" thì có cơ may hơn. Chúc quí khách vui vẻ với năm mèo [mỡ] mới. Bye..!"
Lật ngửa bài ra: Thế thì, ai là người được lãnh giải thưởng cho cuộc thi thơ văn vần một chữ T đây? [Thời hạn công bố kết quả đã trôi qua hơn 24 giờ rồi? Kính mong Ban giám khảo đừng vì nhớ chuyện xưa mà quên chuyện nay nhé.

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Hố to rồi KĐ ơi. Ngô Văn Gừng không bị suy thoái bộ nhớ đâu. Đừng tưởng bở. Hãy coi lại câu chào ở đầu thư: "Kính thưa Ban giám khảo cuộc thi Thơ văn, vần bằng chữ T". Ngô tiên sinh chê ban giám khảo quên không chấm điểm bài thi đó. Ông dân quê Nam Bộ này thâm lắm. KĐ trả lời vòng vo, tưởng là châm biếm người ta, có ngờ đâu KĐ đã dùng chiêu thức do ổng sáng tạo: "Thà viết bậy còn hơn nộp giấy trắng".  Giờ này chắc ổng đang vỗ đùi "khà" tới "khà" lui. (Nói nhỏ: Vụ thơ vịnh, ổng không làm nên ổng không nhắc tới. Ai bị quên ráng chịu. Theo ĐX tôi, nếu ai thắng giải chuyện vần T kỳ này chắc chắn là đã đi cửa sau.)

 

● Kiến Đen: Hôm nay sinh nhật cô Huỳnh Trung Dung, nữ chưởng môn Bà Đen Sơn. Xin kính chúc cô luôn bình an, sức khỏe tốt, gặp mọi điều may mắn trong cuộc sống, và dĩ nhiên trên tất cả là cô luôn đẹp như xưa nay vẫn đẹp.

Nhân dịp này, cô Trung Dung có gửi tặng Gia đình THKT tấm ảnh cô mới chụp. (Tội nghiệp, lại có người "dớt" hết mấy chai "rụ" Tây!).

 

 

● Bạn Võ Hữu Giảng (North Carolina): Kính gởi quý thầy cô và các bạn THKT. Năm mới kính chúc Thầy, Cô và các bạn một năm nhiều sức khỏe an khang thịnh vượng và vui vẻ!
Võ Hữu Giảng - Phạm Thị Nở.

 

● Kiến Đen: Mèng đét ơi, thầy Ngô Vàng nhà mình chưa kịp bước sang năm "em" Mèo (chữ của chị Vân Hồng) mà bộ nhớ đã bắt đầu chập cheng rồi. Cái gì suy thoái thì suy thoái chớ trí nhớ của Kiến Đen vẫn còn cực tốt à nghen. Bởi vậy mới phát hiện thầy Ngô đã râu ông nọ cắm cằm bà kia. Hồi đó thầy Đỗ Xanh - cô Nước Biếc chớ hề dạy Toán mà dạy thể dục và nữ công. Thầy TT Saigon thì dạy Pháp văn. Còn thầy Nguyễn Văn Hòa thì dạy Quốc văn. Riêng Kiến Đen thì lúc đó mớí vô lớp mẫu giáo ở trường Tư thục Gioan do cô Ba (mẹ của ông y tá Nhơn) dạy. Tết mà! Lu bu dễ tẩu hỏa nhập ma, thầy Ngô có nhớ lộn cũng chỉ là chuyện nhỏ như con voi thôi. Mong bà con thông cảm cho thầy.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Kính thưa Ban giám khảo cuộc thi Thơ văn vần bằng chữ T. Nếu Ngô Văn Gừng tôi nhớ cực kỳ chính xác thì vào khoảng năm 1970 ở trường THKT chúng ta, thầy Đỗ Ngọc Trang và cô Nguyễn Thị Bích Thủy đồng phụ trách dạy môn Toán, thầy Bùi Trung Tính dạy môn Thể dục, thầy Nguyễn Văn Ghita nhà mình dạy môn Sinh vật và trò Kiến Đen lúc đó đang yên vị với chức vụ học sinh lớp đệ thất P nhà trường? Quí thầy cô và trò được Ngô Văn Gừng nhắc đến xin vui lòng đính chính hay xác nhận lại giùm những chi tiết mà Ngô Văn Gừng tôi vừa nêu lên như trên để có điều gì sai sót hay không mà Ngô Văn Gừng kịp thời điều chỉnh lại bộ nhớ của mình? Nếu trí nhớ cũa Ngô Gừng tôi không được tốt lắm, xin quí thầy cô và trò Kiến Đen rộng lượng xóa lỗi và cười hì hì cho Gia đình THKT chúng ta được vui thêm trong những ngày Xuân Tân Mão này. Giốgn như ngày xưa Vua Quang Trung đại thắng quân Minh ở Gò Dưa vậy đó mà. Thành thật cảm ơn.

 

● Thầy Nguyễn Văn Hòa (TP.HCM): Thầy Nguyễn Đức Nhuận thân mến. Các anh chị em thân mến.
Thầy Nhuận hơi nhạy cảm nên trách yêu Ban trù bị họp mặt Xuân Tân Mão vậy thôi, chứ người ở quê nhà không hề quên người ở xa đâu nhé. Hôm 21-01-2011 khi giới thiệu mai vàng Thủ Đức, tôi có hứa “những người ở xa, tôi sẽ gửi ảnh để xem cho đỡ nhớ nhà”. Ai nỡ lòng nào để cho thầy Trang, cô Thủy, anh Đức Nhuận và nhiều người bạn khác nữa ngồi tưởng tượng suông!
Xin hãy ghé nhà tôi nhân dịp họp mặt năm nay để cho gia đình chào mừng và sau đó cùng đi dạo một vòng, ngắm hoa và những điểm đặc biệt của TP nhân dịp Xuân con mèo. Mồng 5 Tết các anh chị em cũng sẽ được cập nhật thông tin liên tục để cùng chung vui.

Toàn thể gia đình tôi xin trình diện Gia đình THKT qua tấm ảnh chụp ngày 29-1-2011 (tức 26 Tết Tân Mão).


 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 31-1-2011:

 

● Kiến Đen: Dạ thưa quý thầy cô và các anh chị Gia đình THKT ở phương xa, tụi em sẽ cố gắng hết sức để có thể kết nối Skype.

 

● Cô Lý Thị Kim Oanh (Đức): Làm sao để được tham gia buổi họp mặt ở nhà thầy Nhiêu qua Internet vậy? Có thể chỉ giùm cô không? Rất tiếc năm nay cô không về VN ăn Tết nhưng nghe mọi người chuẩn bị cũng nôn nao trong lòng, mong lắm sẽ nhìn lại được các anh chị đồng nghiệp và các học trò năm xưa. Cô xài Skype tên "oanhhanh". Thăm tất cả nhiều an lành, hạnh phúc.

 

● Cô Hà Thị Kim Lan (Úc): Rất hân hạnh được tham dự hàm thụ buổi họp mặt đầu năm Tân Mão ở nhà Thầy Nhiêu. Cầu chúc buổi Họp mặt được đông, vui và thành công mỹ mãn. Mong chờ phóng sự "tàng hình" của các phóng viên Gia đình THKT. Nơi xứ người, ngày Tết VN rơi vào ngày thường nên vẫn phải "đi cày" mệt nghỉ, đến cuối tuần, cộng đồng mới tổ chức Hội chợ Tết cho đồng bào VN đến vui Xuân. Kim Lan

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Em Rê thân mến, như em thấy phương trình
(X-1900)+(2011-x) = n
Nếu đơn giản đi sẽ là
X-X +2011-1900 = n
2011-1900 = 111
Như vậy dù X là cái gì chăng nữa nó cũng bị triệt tiêu bởi chính nó, và đáp số luôn luôn là 111.
Vấn đề thầy chơi khó là thay vì viết vế thú 2 là 111, thầy lại viết là n. Vì vậy n phải chứng minh nó là số không đổi. Nó chính là
ᾱᾱᾱ
Mỗi con a là ký hiệu cho ký số. vậy
n= a(100+10+1) = a(111)
Ai hiểu thì vỗ đùi "khà" một tiếng. Ai không hiểu thì cũng vỗ đùi 'khà" một tiếng.

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Kinh gửi THKT. vânhồng chào đón năm em Mèo. Đất lạnh. Tết nồng. Cúc huyền. Bánh chưng xanh.

 

 

● Bạn Mai Văn Rê (TP.HCM): Kính gởi thầy Trang - cô Thủy. Em cám ơn thầy đã khái quát bài toán thành phương trình một ẩn số rất thú vị mà em chưa nghĩ ra. Em nghĩ phương trình đặt ra của thầy cũng là lời giải cho câu hỏi nếu ta thế x bằng bất kỳ trị số nào. Không biết có cách nào khác mong thầy dẫn giải.

 

● Bạn Nguyễn Thanh Đương (Washington DC): Thanh That kinh Chuc Toan the Tu duong THKT 2011 AN KHANG THINH VUONG va NHU Y
Lau lam roi khong tin cung khong tuc.... nhung cung luon dao tren Web... Hom nay thấy Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington) neu dich danh nen danh phai vai dong van tu ....
Cach cua ong ay cung rat la hay, thi chi co dung Web Cam cung 1 luc va hen theo gio o nha Thay Nhieu len cung 1 luc thi xem nhu da co mat tai do. Nhung monitor nao co the chua het toan the thay tro o hai ngoai, day moi la mot van de. Co le Kien Den se lam duoc viec nay.
 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan):

Kính Cầu Mong,

Quý thầy cô cùng quý anh chị và những người bạn.

Một năm Tân Mão:

Sức Khỏe - Bình An – Như Ý – Yêu Thương

 

● Kiến Đen: Xin chúc mừng sinh nhật thầy Nguyễn Thanh Tùng. Kính chúc thầy luôn an khỏe và may mắn.

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)