dnnp - đỗ xanh

 

 

 

Hội ngộ tại Elk Grove cùng cô Cẩm Thạch

 

Thứ Bảy vừa qua (14-6-2014), chúng tôi có người bạn đặc biệt đến thăm. Đặc biệt vì chị đến từ Sàigòn và là bạn của nhà tôi 40 năm về trước. Khi mở cửa, thấy chị, tôi nói ngay, “Khỏi cần giới thiệu, tôi biết đây là chủ nhân trại khủng long.” Chị cười xòa, chị cũng biết tôi là ai, dù tôi và chị mới gặp nhau lần đầu. Chúng tôi ôm nhau và chúng tôi cảm thấy rất gần gũi. Người chị nhỏ xíu, mảnh mai, nói năng nhỏ nhẹ, người như thế gõ đầu con khủng long sao đặng.  Thật ra chị dạy môn vạn vật nên đám học trò cứng đầu bị biến thành khủng long, tôi thích nghĩ như thế.

 

Chị Thạch thăm chúng tôi vào thứ bảy, hôm sau là ngày đám hỏi của cháu Duẫn, con chúng tôi. Rất tiếc chị không thể chung vui với gia đình tôi vì chị phải dự lễ ra trường của người cháu. Tháp tùng với chị Thạch là anh Thân, em chị, và cháu gái Trâm Anh. Cô bé này làm chúng tôi ngạc nhiên vì cháu nói tiếng Việt rành rõi như người “Việt”.

 

Vợ chồng chúng tôi, cô Thạch và cháu Trâm Anh

 

Anh Thân, em cô Thạch, và chúng tôi

 

Trước kia hai cô giáo này là bạn và thời gian lúc đó của họ là hiện tại. Hôm nay, sau 40 cách biệt, họ trở thành bạn cũ và thời gian của họ là lớp tuổi 70. Nắm tay nhau, nhìn bạn, họ thấy chính khuôn mặt thời gian của mình.

 

Chị Thạch đã mang lại cho chúng tôi một số kỷ niệm cũ mà chị còn lưu giữ. Những kỷ niệm này không thể có ở nơi khác mà chỉ có ở Kiến Tường. Chị Thạch nói rằng nhà tôi thường hay khóc với chị. Vào thời gian đó tôi và nhà tôi sống cách xa, nên những cảm xúc phản ảnh nội tâm của chúng tôi. Với ánh mắt hiền hòa, hôm nay chị đã vui vì thấy chúng tôi sống bên nhau. Niềm vui này chỉ có ở tình bạn.

 

Chúng tôi biết, chúng ta có thể gặp lại bạn cũ, nhưng nếu một người ở Việt Nam, một người ở Mỹ thì việc ấy không dễ. Vì vậy được chị Thạch viếng thăm, chúng tôi rất vui mừng. Điều có thể làm việc này xảy ra chính là sức mạnh của tình Gia đình THKT.

 

ĐỖ NGỌC TRANG

(Elk Grove, California, 17-6-2014)

Mời đọc: Cuộc hội ngộ lần thứ 2.

 

 


Copyright © 2010 - 2014 Trung hoc Kien Tuong Homepage