dnnp - đỗ xanh

 

 

 

Hội ngộ tại Elk Grove cùng cô Cẩm Thạch lần thứ 2


Sau khi viếng thăm thân nhân ở San Jose về, ngày hôm sau (24-6-2014), cô Cẩm Thạch đến nhà chúng tôi dùng cơm chiều. Quí vị bạn hữu và các em gần xa đều đã biết “ba người [chúng tôi] cần đủ thời gian để kể tội đám học trò THKT.” Thầy Thành Côlô đã nói trước như thế.
 


(Chúng tôi tâm sự với nhau. Đa phần cô Thạch đã giúp chúng tôi nhớ lại dĩ vãng)


Vâng, chiều hôm nay chúng tôi đã nói rất nhiều về “đám học trò” và về quí thầy cô, nhưng không phải kể tội, mà để ngậm ngùi... Những biến cố lịch sử đã qua không thể lập lại, nhưng nội tại của biến cố vượt thời gian. Nó vẫn sống trong lòng người . THKT đối với người ngoài nó chỉ là một địa danh, nhưng đối với chúng ta nó là khu vườn của những đóa hoa lòng. Biết bao nhiêu tâm tình mang sức chuyển hóa lớn đã từ đó mà phát sinh. Cô Thạch kể cho chúng tôi nghe tình trạng nhà trường sau khi chúng tôi đã rời KT. Nhờ đó tôi biết những chuyện như “Hoàng gia trang”, “Thớt gia trang”, các thầy có trò chơi Domino ăn bao bụng… Đối với phía học trò tôi rất thích câu chuyện sau đây. Có lần cô Thạch từ Long An về Sàigòn. Đường đi hồi đó phải chuyển xe. Đến bến chuyển xe cô mua vé xe để đi tiếp. Mới mua vé xong thì có anh lơ vội vàng xách hết hành lý cho cô rồi dẫn cô tới xe. Cậu ta cẩn thận đặt hành lý dưới gầm ghế cho cô, rồi bảo, “Cô cứ ngồi ở đây.” Nói xong cậu ta chạy đi lo việc của mình. Cô Thạch mang nỗi thắc mắc tại sao có một lơ xe tốt bụng như vậy, cho đến khi xe lăn bánh. Cậu lơ xe chạy tới nói vọng vào xe, “Em là học trò KT của cô.”
 


(Chúc mừng cuộc hạnh ngộ và cho mọi sự được tốt đẹp)


Anh Thân, em cô Thạch, đến đón cô. Anh gọi tôi là thầy và xưng em. Tôi đính chính thế nào cũng không được. Anh Thân quả là một người khiêm nhường. Cô Thạch chụp một số hình khi tôi và nhà tôi đang dọn cơm. Cô nói sẽ nhờ em Bách edit rồi tung lên Nét. Có lẽ đây mới là vụ “kể tội”.
 

ĐỖ NGỌC TRANG

(Elk Grove, California, 24-6-2014)

Mời đọc: Cuộc hội ngộ lần đầu tiên.

 

 


Copyright © 2010 - 2014 Trung hoc Kien Tuong Homepage