Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Thầy Bùi Trung Tính và món "thuốc cô Dung"

 

Cô Huỳnh Trung Dung đang trao thuốc cho thầy Đoàn Văn Nhiêu tại nhà thầy Cao Thành Phát.

 

 

Trong cuộc họp mặt thầy trò sau 40 năm xa cách tại nhà thầy Cao Thành Phát ở Gò Công, cô Huỳnh Trung Dung đã trao cho thầy Đoàn Văn Nhiêu một vỉ thuốc gì đó rồi nhỏ to dặn dò gì đó (chắc là "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng"). Cô Dung là chị chú bác với phu nhân của thầy Nhiêu đó mà.

 

Sau này, thầy Bùi Trung Tính, không tham gia cuộc gặp mặt (do mới kết nối được với nhau), xem đoạn video clip về vụ này (xin click vào đây nếu muốn xem đoạn video đó), đâm "ganh tị" với thầy Nhiêu. Thầy Tính cũng bằng tuổi thầy Nhiêu, chỉ kém có 3 tháng, nên cũng cần thuốc như thầy Nhiêu. Thầy ấm ức và thắc mắc miết, không biết người mà ngày xưa "Rong chơi Lãng tử" họ Bùi phong là "Người đẹp THKT" truyền cho thầy Nhiêu bảo bối gì. Thuốc cải lão hoàn đồng chăng?

 

Đó là lý do mà trong một số bài viết sau này, thầy Tính cứ ấm ức nhắc đi, nhắc lại cái vụ "thuốc cô Dung" đó. Ngày 8-4-2010, trong phần comment cho bài hồi ức của thầy Nhiêu Những kỷ niệm khó quên, thầy Tính kềm lòng không đậu viết rằng: "Chúc gia đình bạn tiếp tuc hạnh phúc. Riêng bạn uống thuốc “cô Dung” đều đặn. Hôm nào tôi cũng xin làm khách hàng của cô Dung... Người đẹp THKT! Hì, hì.." Mới đây, ngày 11-4-2010, thầy Tính tiếp tục "trăn trở, trằn trọc" trong e-mail rằng: "Cụ Nhiêu có mở máy, ráng đọc cho hết nhé! Có nhức đầu, uống thêm “thuốc cô Dung”…

 

Hình như là cái "tấm lòng đòi thuốc" của thầy Tính đã làm động lòng cô Dung. Vậy là, tối 11-4-2010, cô Dung e-mail từ Tây Ninh nhờ chuyển tới thầy Bùi Trung Tính bài thơ:

 

Tôi ở Tây Ninh vẽ áo dài
Ai ngờ chuyển hệ bán thuốc tây
Nếu mà có được làm trình dược
Vỉ thuốc tôi đâu tiếc với thầy.

 

Wow. Lại thêm một sự lạ chỉ có ở THKT. Nữ "chưởng môn phái Nga My Sơn" Huỳnh Trung Dung của chúng ta vốn bao năm nay thờ ơ với Internet, giờ không chỉ thường xuyên truy cập Internet, chủ yếu để tham gia Website THKT, mà cũng đã có địa chỉ e-mail. Cô đã bắt đầu tái nhập võ lâm giang hồ bằng một cú chưởng 4 thành công lực trúng ngay thầy Tính "Rong chơi Lãng tử" kiêm "chưởng môn Lãng mạn giáo".

 

Đồ đệ Phạm Hồng Phước của nhị vị chưởng môn xin ăn ké phụ họa:

 

Thầy ở Saigon yêu áo dài
Tuổi nhiều nên phải cậy thuốc tây
Khát khao tìm được loài bảo dược
Sáng uống tối thoa thỏa chí thầy

 

Tối 11-4-2010, Sau khi nhận được e-mail của cô Dung, thầy Tính (có lẽ đang ăn cơm cũng đã bỏ cơm) tung chưởng trả đòn:

 

Gởi người Tây Ninh

Nói vậy, nghĩa là cô tiếc tay (*)
Nên không trao gởi đến tôi đây
Giữ chi vỉ thuốc "vô tình" ấy
Tôi chết đi rồi, cô vạ lây!

 

Ôi, sao mà quá đậm cái mùi vị giận dỗi và còn đe dọa nữa. Coi mòi cảm thấy chưa đủ đô, thấy Tính bèn mượn đệ tử "bắc cầu" nói giùm nữa chứ.

Đệ tử Phước ui

Phước đã biết rồi,... nói nữa đi!
Thầy yêu chiếc áo, cả hoa tay
Cô ơi, vẽ áo sao cho khéo
Đừng để một người lặng lẽ đi…

 

Quả là đệ tử bị đẩy vào một tình huống tiến thoái lưỡng nan, bên cô, bên thầy "biết trả lời sao?", bèn gõ phím than rằng:

 

Cô có thuốc, thầy đây cần thuốc

Nhưng chuyện là cách thuốc trao tay

Biết đâu mở pharmacy

Người mua kẻ bán tháng ngày "...la main"!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(TP.HCM 12-4-2010)

 

--

(*) Xuất phát từ cụm từ tiếng Pháp demander la main. Thầy Tính chú thích. Đệ tử chớ hề dám dịch hay diễn giải.  

 

 

  EMERGENCY!

 

Khoảng 4 giờ sáng 12-4-2010, thầy Bùi Trung Tính đã có mặt trong ngôi nhà chung THKT. Sau đó, thầy đã hì hụi cắt từ tấm ảnh chụp chung các thầy cô trên sân trường hồi năm 1972 ra một tấm ảnh thuộc dạng "thiên duyên kỳ...cục", gửi vào hộp thư THKT kèm 4 câu thơ:

 

 

Cho em mượn tạm bờ vai đó

Ngả chút duyên xưa bóng nắng chiều

Ngày xưa nhan sắc em biền biệt

Bỏ lại mình tôi với quạnh hiu!

 

Không biết đây là chiêu thứ mấy trong bí kíp nào của ngài Bùi chưởng môn "Lãng mạn giáo"? Chỉ có điều, người ta nghe sức chưởng đi hình như là đã vận hết các thành công lực của 70 năm tu luyện. Chỉ sợ lại xảy ra một vụ kỳ án "tẩu hỏa nhập ma" thì chí nguy!

 

Có lẽ đệ tử phải khẩn cấp gọi điện đánh thức Bùi Chưởng môn dậy chứ để ngài cứ "ngủ mơ giữa ban ngày" như thế này thì thiệt là nguy tai!

 

Thầy tôi mơ giữa ban ngày

Coi chừng tẩu hỏa vạ lây học trò

Khổ thân cái kiểu đoán mò

Người ta tình thiệt mình ngờ tình gian

Bao năm tu luyện trong hang

Bây giờ xuống núi trái ngang nhiều bề

Như câu vọng cổ xuống xề

Thầy ơi lay tỉnh cơn mê chợ chiều

Lấy tiêu mà chấm với điều

"Rong chơi lãng tử" (*) tiêu điều thầy tôi!

 

Than ôi, làm thân đệ tử đứng giữa hai vị chưởng môn đang đọ chưởng ào ào, cho dù chỉ là "hư công chưởng pháp", thiệt là... thiện tai! thiện tai!

 

--

(*) Biệt danh tự phong của thầy Tính.

 

 

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage