Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Cuộc gặp lại sau 40 năm giữa cô Huỳnh Trung Dung và thầy Bùi Trung Tính

 

 

Sáng thứ Năm 22-4-2010, Đoàn Tân Tây du... hí của thầy Bùi Trung Tính đã trực chỉ Tây Ninh để thăm cô Huỳnh Trung Dung ở thị xã Long Hoa - Hòa Thành.

 

Thầy Bùi Trung Tính, Rong chơi Lãng tử kiêm Chưởng môn Lãng mạn giáo, và cô Huỳnh Trung Dung, Chưởng môn phái Nga My, đã gặp lại nhau lần đầu tiên sau 40 xa cách.

 

Đám đệ tử tháp tùng có Trần Ngọc Bách và Lê Ngọc Điền. 

 

9 giờ sáng, thầy Bùi Trung Tính báo cho biết đang ngồi trên xe đi Tây Ninh. Thầy nói sẽ chuyển lời thăm hỏi của thầy Phạm Doanh Môn tới cô Hồng Châu. Thầy cũng sẽ thay mặt tập thể THKT dâng hương cho thầy Đấu. Tối qua, tôi đã dặn bạn Ngọc - gọi cô Dung bằng Dì - người "chủ mưu" trong chuyến hành...phương Tây này mua sẵn một mớ thuốc trợ tim. Có một chi tiết: Mấy bữa nay thầy Tính đã đổi nhạc chờ điện thoại của mình thành bài Thương hoài ngàn năm rồi. Mà hình như "ngàn năm" nó cũng "xêm xêm" với "ngàn thu" thì phải! Không rõ thầy Tính có nhớ lời cô Huỳnh Kim Thọ, em chú bác với cô Dung, từ Mỹ mail về dặn: "Trước khi lên đường, Thầy nhớ uống thêm một ly rượu sâm và một ly rượu hà thủ ô cho ấm bụng, vì đường xa gió bụi" không?

 

- 11g06ph: Bạn Trần Ngọc Bách điện cho biết đã có mặt tại nhà cô Huỳnh Trung Dung ở thị xã Hòa Thành (Tây Ninh). Thầy Bùi Trung Tính, chưởng môn Lãng mạn giáo, ra chiêu độc: thủ theo một chiếc áo thun (hình như học ké chiêu của ai đó đó) và đề nghị cô Dung trổ tài vẽ lên áo thun và thầy sẽ mặc ngay tại chỗ. Quả là thầy Tính ái mộ cô Dung - chuyên gia vẽ áo dài quá sức tưởng tượng. Chết rồi thầy Tính ơi. Em quên nói với thầy, hôm rồi có tin nói là cô Dung đang tìm kiếm mẫu để vẽ cái biển: "Coi chừng, nhà có chó dữ!" đó.

 

- 11g48ph: Giọng cô Dung trong điện thoại vui đến không tưởng nổi. Xúc động và trẻ trung đến lạ. Tôi nói là sáng quên nhờ thầy Tính mang giùm cái áo thun lên nhờ cô vẽ làm kỷ niệm. Cô nói, em tìm thứ khác đi, có người mang áo thun rồi, bị "đụng hàng" đó. Ông Thầy hơn tôi gần 20 tuổi mà sao nhanh chân đến như vậy! Chưởng môn có khác!

 

- 12g14ph: Thầy Tính từ nhà cô Dung điện về cho biết mình vui quá chừng. Hổng có thấy mệt chút nào. Sáng đã nhớ lời cô Kim Thọ dặn mà còn cẩn thận uống double mỗi thứ rượu tới 2 ly. Bách nói nhỏ: Coi thầy Tính ở nhà cô Dung tức cười lắm, cứ như là gà mắc tóc vậy đó! Còn cô Dung sao cứ đơ đơ thế nào đó, lúng ta lúng túng. Ôi, hai đồng nghiệp hơn 40 năm rồi mới gặp lại nhau!

 

Thầy Tính dâng hương trước bàn thờ thân phụ và thân mẫu cô Dung.

 

Thầy Tính và cô Dung.

 

 

Từ trái qua: Thầy Bùi Trung Tính, bạn Trần Ngọc Bách, bạn Lê Ngọc Điền và cô Huỳnh Trung Dung.

 

Từ trái qua: thầy Bùi Trung Tính, cô Ngọc (gọi cô Dung là Dì), Khoa (chồng Ngọc), Trần Ngọc Bách.

 

Thầy Tính mê mẩn với chiếc áo dài do cô Dung vẽ.

 

 

Đoàn tham quan Thánh thất Cao Đài Tây Ninh.

 

Bạn Trần Ngọc Bách và thầy Bùi Trung Tính.

 

Bạn Trần Ngọc Bách và bạn Lê Ngọc Điền.

 

 

 

 

 

Ảnh: TRẦN NGỌC BÁCH

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage