Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Gặp lại nhau nhân đám cưới thiên hạ

 

Thú thiệt là ở lứa tuổi THKT này, hai dịp hiếu hỉ dễ chịu nhất là sinh nhật (mừng người ta thêm 1 tuổi và mình cảm thấy được truyền "cảm hứng" thêm sức sống) và thượng thọ hay đại thọ (thêm tự tin vì thấy người ta hoàn toàn có thể sống lâu như thế). Còn đám cưới là một dịp "đại kị". Không phải chỉ vì nó sẽ gây "chạnh lòng" cho ai đó, mà cái chính là khi dòm thấy bạn bè cô dâu, chú rể tuơi trẻ, xinh xắn, ta lại nhớ về cái thời "Ngày xưa Hoàng Thị" mà ngậm ngùi than rằng "ta sinh ra nhầm thế hệ, uổng ghê"!

 

Nhưng đó chỉ là do Kiến Đen nói chung theo kiểu "suy bụng ta ra bụng thiên hạ" thôi. Còn ở đây, đám cưới con trai của bạn Nguyễn Kim Hoàng (cựu học sinh THKT) có một ý nghĩa đặc biệt, một sức hút kinh hồn. Chẳng trách mà Kiến Đen buổi trưa "chạy sô" đám cưới ở tận huyện Thạnh Hóa đã phải vội vàng đội mưa quay về Saigon cho kịp dự đám cưới này. Chẳng trách mà nhóm bạn bè ở Mộc Hóa bao xe lên TP.HCM vừa kịp giờ đám cưới (18g) rồi tới gần 23g lại quay về Mộc Hóa, gõ cửa nhà khi đã sang ngày mới! Chẳng trách mà bạn Phạm Văn Hui do hợp đồng trật vuột giờ giấc không thể đi cùng chuyến xe bao của nhóm Mộc Hóa đã quyết chí "nhảy" xe đò lên Saigon cho bằng được. (Sở dĩ phải đặt từ "nhảy" trong ngoặc kép vì với tấm thân "đồ sộ" gia truyền của anh em nhà Phạm Văn Tịch - Phạm Văn Hui, cái sự "nhảy" nó nặng nề biết chừng nào!) Chẳng trách mà bạn Tuyền dù bị bà bạn học chủ hôn quên mời bằng thiệp rồi giờ cuối "hết hồn" mời bằng miệng cũng không nề hà gì tới "đóng tiền" dự.

 

Bởi lẽ, đó là một dịp để thầy cô, học trò THKT gặp lại nhau. Thật sự là có một số thành viên THKT đi dự đám cưới hôm nay mới gặp lại nhau lần đầu tiên sau gần 40 năm xa cách. Đó là lý do mà sau khi bị nhà hàng "đuổi khéo" (vì ngồi lỳ lại cuối cùng để hàn huyên sau tiệc cưới), nhóm bạn bè THKT đã kéo nhau tới quán cà phê gần đó "ngồi đồng" tiếp cho tới khi không thể kéo dài hơn, vì phải để cho nhóm Mộc Hóa quay về nữa. Cái tình nghĩa THKT nó là như thế. Sáng nay, khi ngồi gõ mấy dòng này, sống mũi của Kiến Đen tự nhiên hăng hăng, người như cứ lâng lâng một cảm giác rất ư là... THKT (bó tay không biết diễn tả ra sao đành phải dùng cụm từ THKT để "đỡ đạn").

 

Chân thành cảm ơn bà sui trai Nguyễn Kim Hoàng đã tạo cớ cho Gia đình THKT được hủ hỉ hú hí cùng nhau. Xin thông báo với bà chủ hôn là tất cả các thành viên THKT đều đã nộp đầy đủ khoản "lệ phí nhập tiệc" theo tập tục rồi đó nhé!

 

Xếp hàng lần lượt kéo vào... Bà sui trai Nguyễn Kim Hoàng (áo dài). Hai ông thầy Nguyễn Trọng Hòa (áo trắng) và Nguyễn Văn Hòa (vác ô) đứng ở bìa phải.

 

Thầy Bùi Trung Tính làm cái gì đó với bà sui trai mà trông hai thầy trò rất tâm đắc, có lẽ phải nhờ hai thầy Hòa trả lời!

 

Bạn Lê Ngọc Điền và bạn Thanh Tiền, một giọng ca "nức nở" một thời THKT.

 

Hai bạn Nguyễn Thanh Phong và Lê Ngọc Điền.

 

Bạn Huỳnh Văn Hiếu, Khánh Vân, Nguyễn Thanh Liêm.

 

Từ trái: bạn Nguyễn Thị Được, Nguyễn Văn Dũng, Thanh Tiền, Nguyễn Thị Hoa.

 

Nào, thầy trò mình cùng 100%!

 

Bạn Nguyễn Văn Nhường và bạn Phạm Văn Hui. Hình như bạn Hui vẫn đang trong trạng thái đê mê! Không lẽ vì cái bàn tay dưới gầm bàn của bạn Nhường? Bạn Nhường có mê cái "Cậu bé vàng" Maradona của Argentina không vậy ta?

 

Từ trái: Đỗ Văn Tám, Mai Văn Rê, Võ Văn Hổ.

 

Từ trái: cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy. Đứng là Kiến Đen (bữa nay làm "tắc kè hoa" đổi da thành Kiến Cam). Trên tay cô Thạch đang cầm một con tôm mới lột vỏ, cô nói là "cô tặng cho em nè Kiến Đen". Thiệt là nhờ đổi da thành "Kiến Cam" mà Kiến Đen có "số đỏ" có lộc ăn.

Còn nhớ hồi tan tiệc, một bạn học trò nữ nói gì đó với cô Cẫm Thạch rồi hăm he "coi chừng em phạt cô đó nghe". Nữ chủ trại Khủng long ngửa mặt lên trời "khóc ba tiếng, cười ba tiếng" (theo đúng password của Gia đình THKT do thầy Đỗ Ngọc Trang thiết đặt) mà rằng: "Bây giờ học trò hết còn sợ thầy cô phạt mà còn hăm he phạt lại thầy cô nữa nè!" Đúng là "chuyện chỉ có ở KT" như lời nhận xét của thầy Đỗ Hiền triết nhà ta.

 

Thầy Nguyễn Trọng Hòa, thầy Bùi Trung Tính và bạn Đỗ Ngọc Lan. Thầy Tính cách đây vài ngày mới trải qua một cuộc "lâu lâu kiểm tra" của nhóm học trò Lê Ngọc Điền, Mai Văn Rê, Đỗ Văn Tám và Nguyễn Thanh Phong ở một quán ăn tại quận Tân Phú. Họ nói rằng: Phải kiểm tra đột xuất để coi ông thầy quá ư lãng mạn nhà mình có "lãng gian" tới mức quên tới chỗ dạy học mả tạt ngang đâu đó không.

 

Các bạn Huỳnh Thị Kiều Nga, Lê Thị Thanh Nguyệt, Huỳnh Thanh Hữu. Theo lời kể của bà "tám" Huỳnh Ngọc Phát, riêng hai bạn Nguyệt và Hữu sau nhiều chục năm mới gặp nhau, ăm ắp kỷ niệm những mùa "như cánh vạc bay", đạp vịt đồng sen,... thiếu điều muốn gọi 114.

 

Bạn Huỳnh Thị Kiều Nga thể hiện sự đảm đang săn sóc cái món lẩu cho các bạn.

 

Ảnh: NGUYỄN THANH PHONG

Chú thích: KIẾN ĐEN

                           

TRANG   1   |   2

 

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage