Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Cảm ơn những nghĩa tình đồng môn THKT

 

     Lời đầu tiên cho Út Quyên xin trân trọng cảm tạ những tấm lòng thân thương, những vòng tay nhân ái của Gia đình THKT.

     Kinh thưa các anh chị của lớp 11B nói riêng, và tất cả các anh chị của Gia đình THKT nói chung, đã mở rộng vòng tay, thật tình Út Quyên không hiểu vì sao mắt lại muốn cay, Út Quyên muốn khóc! khóc vì mừng! khóc vì thương! ước gì lúc này có bờ vai ai cho mượn thì ấm áp biết mấy?

     Vâng không có một lời thơ, một lời văn nào có thể nói lên cho đầy đủ tấm lòng mà các anh các chị đã gởi đến cho cháu Mỹ Vân, cho gia đình anh Nguyễn Phước Vĩnh, một người con của THKT đã ra đi, đi thật xa,  không về!  Út Quyên xin đại diện cho gia đình anh Vĩnh nói lời cảm ơn! cảm ơn! và trân trọng cảm ơn tới tất cả!

 

Tôi muốn nói, lời tri ân bằng hữu

Nhưng nghẹn ngào không thốt được thành câu!

Những tấm lòng thương mến thật thâm sâu

Cho cháu Vân một vòng tay nhân ái .

****

Cũng từ đấy và sẽ là mãi mãi!

Cháu ấm lòng như lúc cháu còn cha

Dẫu rằng, các cô chú ở rất xa

Luôn dành cho cháu một tình thương nồng ấm.

****

Cố lên nhé! cháu Vân thương mến!

Học thành tài để đền đáp nghĩa ân

Rồi mai sau trên bước thăng trầm

Cháu nối bước rộng vòng tay chia sẻ.

 

     Thương làm sao, hình ảnh của bạn Nguyễn Thanh Phong, mặc dù không phải là gia đình 11B, nhưng bạn đã lặn lội đường xa, không ngại nắng mưa để đến với gia đình, để tạo cho cháu Vân một niềm vui bất ngờ, một món quà mà bạn Nguyễn Thanh Đương nhờ Kiến Đen mang về từ Mỹ. Thật quý biết bao tấm lòng của chị Trần Thị Hên, các anh Mai Văn Rê, Nguyễn Thanh Liêm, bạn Huỳnh Ngọc Phát đến với gia đình trao món quà của các anh chị và của hai anh Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Nhân, các anh chị đã dầm mưa mà đến, rồi cũng dầm mưa mà về trong tình thương yêu đùm bọc chở che. Út Quyên sung sướng biết bao nhiêu khi nhận được tin phu nhân của anh Nguyễn Văn Yêm là chị Lại Thị Xuân Lan từ Đức về thăm quê nhà cũng mở rộng vòng tay góp sức tạo cho cháu Vân một niềm tin thẳng tiến về phía trước. Còn một tấm lòng rộng mở, một tình thương bao la của chị Nguyễn Thị Quyến, cũng chính là nhà thơ Hoàng Lệ Uyên, mặc dù đang trong cơn bệnh trầm kha, chị đã không ngại lặn lội đường xa, báo tin cho các anh chị gia đình 11B biết. Sau khi chị đọc xong bài viết của Út Quyên về trường hợp cháu Mỹ Vân, chị điện thoại nói với Út Quyên rằng: “ Út Quyên ơi! Trước khi chị vào ca mổ sinh tử, chị sẽ làm một điều gì đó cho “bác sĩ” Vĩnh như ngày xưa chị đã hứa!” Thật tình Út Quyên khơng biết chị đã hứa những gì với người anh đã khuất, nhưng việc làm của chị hôm nay thể hiện cho Út Quyên thấy một tình thương bao la ấm áp nghĩa tình đồng môn. Sáng 6-10-2010 sau khi bác sĩ hội chẩn và quyết định ngày thứ Sáu 8-10 sẽ tiến hành ca mổ, chị vẫn vui vẻ cùng anh Nguyễn Văn Bao và chị Lại Thị Xuân Lan đến nhà cháu Vân để trao phần quà của các anh chị lớp 11B, rồi post lên Web ngay để kịp thời gian nhập viện, chắc lúc bấy giờ chị nghĩ thời gian không chờ đợi con người. Một lần nữa Út Quyên xin đa tạ, và cầu nguyện ơn trên ban phước lành đến cho chị vượt qua cơn sóng dữ.

     Út Quyên cũng xin cám ơn các anh Đặng Văn Minh, Nguyễn Văn Bao, Nguyễn Văn Huệ, Nguyễn Xuân Bắc, Nguyễn Xuân Hồng, Đỗ Thành Bê, Thái Thanh Dân, Nguyễn Văn Yêm cùng phu nhân Lại Thị Xuân Lan, và các chị Huỳnh Thị Lũy, Tạ Thị Bạch Nga, Lâm Thị Trưng, Trần Thị Đô, Nguyễn Thị Bạch Tuyết đã giúp đỡ cháu Vân cũng như gia đình của anh Nguyễn Phước Vĩnh.

     Út Quyên thay mặt chị dâu là chị Xuân và người anh quá cố Nguyễn Phước Vĩnh xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị đã mở rộng vòng tay giúp cháu Vân trong hai năm cuối đại học.

 

 

ÚT QUYÊN – NGUYỄN THỊ KIM QUYÊN

(Cần Giuộc, Long An 8-10-2010)  

 

Một số hình ảnh tư liệu trích từ album gia đình của anh Nguyễn Phước Vĩnh            

 

 
 


Copyright © 2010 Trung hoc Kien Tuong Homepage