Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Bữa ăn sáng "nhớ nhau" với anh Trương Văn Nghĩa tại TP.HCM

 

Anh Trương Văn Nghĩa và chị Vân - phu nhân vừa từ Sydney (Úc) về tới Việt Nam hồi xế chiều thứ Bảy 12-2-2011. Ngay buổi tối, anh chị đã mời một số thành viên THKT họp mặt chào nhau. Và sáng Chủ nhật 13-2-2011, một cuộc họp mặt THKT đã diễn ra tại quán cà phê Cát Đằng (Q.10, TP.HCM).

 

Hàng ngồi (từ trái qua): anh Trần Văn Ngỡi, thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Hữu Hệ, thầy Nguyễn Hữu Thành, anh Trương Văn Nghĩa, thầy Phạm Doanh Môn.

Hàng đứng: Kiến Đen, thầy Nguyễn Văn Hòa, bạn Nguyễn Thanh Phong "Xẹp", anh Trần Ngọc Bách, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy - phu nhân thầy Hòa, chị Vân - phu nhân anh Nghĩa, cô Phương Mai - phu nhân thầy Môn, và phu nhân anh Ngỡi.

 

Hai thầy Nguyễn Hữu Hệ và Nguyễn Hữu Thành. Nghe tên, chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay hai ông thầy này là anh em bà con.

 

Anh Nghĩa đang khoe với thầy Thành ảnh chụp cây trái trong khu vườn nhà mình ở Sydney. Anh nói nó y như một khu vườn ở Việt Nam, có chuối, mía, mận, xoài, hồng giòn,... Đặc biệt là hồng giòn rất sai trái và ngon, có lần anh về Việt Nam nhằm trúng mùa hồng chín rộ, anh mang về làm quà, bà con ai cũng rất thích. Kiến Đen nói: Hỗng thích mới là chuyện lạ. Hồng giòn thì Việt Nam đâu thiếu, nhưng đây là hồng... "made in Australia" mà!

 

Cô Phương Mai, phu nhân thầy Phạm Doanh Môn và chị Vân - phu nhân anh Nghĩa. Hai người bạn cùng ở Úc và bây giờ ngồi với nhau giữa Saigon. Gia đình thầy Môn ở thủ đô Canberra, còn gia đình anh Nghĩa ở Sydney, cách nhau khoảng 300km (đi máy bay mất 40 phút).

 

Ba phu nhân của 3 người bạn học THKT. Phu nhân anh Ngỡi, phu nhân thầy Môn và phu nhân anh Nghĩa. Ai cũng cười rạng rỡ vì gia đình hạnh phúc, con cái nên người và phu quân "ngon cơm".

 

Thầy Nguyễn Văn Hòa và anh Trần Văn Ngỡi. Cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy - phu nhân thầy Hòa - hồi ở THKT học trên anh Ngỡi 2 lớp, sau đó cùng học Đại học Sư phạm Saigon. Cô Ngọc Thủy và anh Ngỡi đều là học trò của các thầy Nguyễn Hữu Hệ, Lưu Văn Nhu,... Cũng hên cho thầy Hòa là thầy có về dạy ở THKT, nếu không, bây giờ đã phải ngồi ở chiếu "con rể THKT".

 

Ngồi kế bên anh Nghĩa, anh Trần Ngọc Bách khép nép che miệng như thể "trai tơ". Hôm qua, anh Bách đã ra đón anh Nghĩa tại sân bay Tân Sơn Nhất. Anh Bách nói rằng kể từ khi anh Nghĩa kết nối lại được nhiều bạn bè THKT, anh Bách thoát nạn. Hồi trước, mỗi lần gọi phone về, anh Nghĩa "tám" suốt mấy giờ liền, nay cũng "tám thầy chạy" như vậy, nhưng chia ra "tám" với nhiều người. Cũng thông cảm với anh Nghĩa, đi làm về mệt và bức xúc kiếp tha hương, muốn tâm sự này nọ, gọi cho bạn bè cũng ở nước ngoài thì nếu không trái múi giờ thì người ta cũng còn phải lo "cày bừa" ná thở, hỗng lẽ "tám" với mấy ông Tây?

 

Bạn Nguyễn Thanh Phong và thầy Bùi Trung Tính. Lão sư 70 còn hùng hục làm thơ tình lãng mạn này rất mê cái hồ lô thuốc "hàng độc" của Nguyễn Dược sư, đệ tử nhiều đời của Đông Tà Hoàng Dược Sư. Trò hơn thầy ở chỗ Hoàng Dược Sư chỉ có một ái nữ Hoàng Dung còn Nguyễn Dược Sư có tới 2 con vịt giời!

 

Thầy Phạm Doanh Môn và anh Trần Văn Ngỡi. Tết này hai người bạn xưa rất vui vì lại có nhau một cách "mắt thấy, tai nghe, tay sờ... được".

 

Kiến Đen và thầy Môn, người vừa là sư huynh đồng môn, vừa là huynh trưởng thiếu nhi của gã Kiến. Gã Kiến Đen tranh thủ ôm Chuột Túi một cái vì ngày mai người ta lại về xứ Kangaroo rồi.

 

Hai  lão sư Bùi Trung Tính và Nguyễn Hữu Hệ đang khẩn trương làm "nghiệp vụ". Hồi những năm 1966-1967, họ là những ông thầy trẻ ở THKT, chơi thân với nhau, ngồi chung xuồng trong mùa nước nổi. Thầy Tính sinh năm 1940, còn thầy Hệ sinh năm 1942. Trong khi thầy Tính xài cả cây diêu bông, còn thầy Hệ thì một lá diêu bông làm thuốc cũng chưa tìm thấy.

 

Thầy Nguyễn Hữu Thành và anh Trương Văn Nghĩa, hai thành viên THKT ở phương xa (thầy Hữu Thành ở Colorado, Mỹ), bây giờ ngồi bên nhau tại Saigon. Thầy Thành được nhóm học trò THKT đặt cho cái ngoại hiệu "chiếc máy xúc tuyết của cô Huỳnh Kim Thọ". Thầy nói: "Khổ cho bà xã. Tôi vừa đi qua đây thì chiếc máy sưởi bị hư, nhiệt độ trong nhà chỉ còn khoảng 44 độ F (6 độ C). Tội nghiệp bà xã lạnh run. Thời tiết xấu, nhiều nhà bị hư máy móc, gọi dịch vụ nó đâu có sửa liền được." Có ai đó kêu lên: "Nhà có hai chiếc máy sưởi. Cái thì đi công tác, cái thì hư, kiểu này cô Thọ khổ rồi!" Anh Trần Văn Ngỡi phụ họa: "Cái máy sưởi đi công tác mà bị hư thì mới đáng lo hơn."

 

Do thân mẫu khó ở, cô Ngọc Thủy đã đến họp mặt sau khi về thăm mẹ. Kể từ giờ phút này, thầy Hòa nhà mình hết "freedom quota". Thầy Hòa nói rằng mình cùng tuổi Canh Dần với thầy Môn. Kiến Đen nhận xét: Như vậy, rõ ràng, thầy Hòa không bị "ai đó... đì" nên không "sáng chói" như thầy Môn. Hay là thầy Hòa nhà mình xài thuốc chống rụng tóc?

 

 

Ảnh: KIẾN ĐEN

(TP.HCM 13-2-2011)

 

 

TRANG 1   |   2

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage